Top 10 địa điểm vui chơi nhất định phải đến ở Quận 1

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 13-04-2021, 04:49 | Bầu chọn

Địa điểm vui chơi ở Quận 1: Chợ Bến Thành

Địa chỉ: Đường Lê Lợi, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Tọa lạc trên các tuyến đường Phan Bội Châu - Phan Chu Trinh - Lê Thánh Tôn tại phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.


Top 10 địa điểm vui chơi nhất định phải đến ở Quận 1

Chợ Bến Thành có diện tích 13.000m2, bên trong chợ ngập tràn các gian hàng với đa dạng mặt hàng như: quần áo, vải, đồ lưu niệm,

Ở dưới tầng 1 của khu chợ còn có khu ẩm thực với nhiều món ăn hấp dẫn mà giá cực kì hạt dẻ. Hãy tự thưởng cho bản thân một ngày trải nghiệm lý thú tại chợ Bến Thành và thưởng thức trọn hết đặc sản Sài Gòn tại đây nhé!

Địa điểm vui chơi ở Quận 1: Nhà thờ Đức Bà

Địa chỉ: Số 1 Công Xã Paris, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.


Nhà thờ Đức Bà.

Nhà thờ Đức Bà ra mắt vào năm 1880, được thiết bởi kiến trúc sư Jules Bourard (Pháp). Nhà thờ mang đậm phong cách kiến trúc Roman kết hợp với phong cách Gothic, bao gồm thánh đường, tháp chuông và công viên.

Điểm nhấn của nhà thờ trăm tuổi chính là bức tường được xây dựng bằng gạch nhập khẩu từ Marseille (Pháp) từ cuối thế kỷ XIX. Đến nay, nhà thời vẫn đang được trùng tu và sử dụng gạch nhập khẩu.


Phía sau của nhà thờ Đức Bà mang đậm phong cách cổ kính phương Tây.

Phía trước mái vòm của nhà thờ chính là chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đã hơn 140 năm tuổi và đang hoạt động tốt.

Nhà thờ Đức Bà không chỉ là một kiến trúc nghệ thuật, mà còn là nhân chứng lịch sử của thành phố không ngủ hơn một thế kỷ qua. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian bình yên giữa lòng thành phố tấp nập vội vã.

Chưa hết, ở nhà thờ Lớn (Hà Nội) nổi tiếng với món trà chanh thì nhà thờ Đức Bà lại có đặc sản cà phê bệt.

Địa điểm vui chơi ở Quận 1: Bưu Điện thành phố

Địa chỉ: 02 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1,tp Hồ Chí Minh.

Thời gian mở cửa: 7:00 – 19:00

Hãy thử một lần ngược thời gian để cảm nhận, khám phá điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử - bưu điện thành phố sẽ như thế nào? Đây là điểm du lịch thân thuộc đối với nhiều du khách ghé thăm TP.HCM.


Bưu điện thành phố nơi ghi dấu lịch sử


Mái vòm của bưu điện thành phố được thiết kế độc đáo, mang đậm phong cách châu Âu

Bưu điện thành phố mang phong cách kiến trúc châu Âu thể hiện rõ qua mái vòm, cửa kính và gạch lát hoa,…Đây chính là công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư Gustave Eiffel – người thiết kế tháp Eiffel (Pháp) nổi tiếng trên thế giới.

Địa điểm vui chơi ở Quận 1: Đường sách Nguyễn Văn Bình

Địa chỉ: Nguyễn Văn Bình, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Thời gian mở cửa: 7:00 – 22:00.


Đường sách Nguyễn Văn Bình - điểm đến quen thuộc với những người đam mê đọc sách

Đường sách Nguyễn Văn Bình ngay cạnh Bưu điện thành phố và đối diện Nhà thờ Đức Bà. Dọc tuyến đường bạn sẽ gặp các nhà sách nổi tiếng với đa dạng đầu sách, cà phê sách nằm san sát nhau, được thiết kế độc đáo, bắt mắt.

Đây sẽ là điểm đến tuyệt vời đối với các bạn mọt sách. Nơi đây, có hàng ngàn đầu sách phù hợp với các đối tượng khác nhau. Bên cạnh đó, đường sách thường xuyên tổ chức các buổi triển lãm, sự kiện ra mắt sách, chia sẻ các kiến thức đến từ các tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng,…


Đường sách thưởng xuyên tổ chức các chương trình, hội thảo nhằm chia sẻ & trao đổi các kiến thức về văn hóa, sách

Địa điểm vui chơi ở Quận 1: Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Mỗi khi bạn không biết đi chơi ở đâu thì hãy ghé thăm phố đi bộ Nguyễn Huệ bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống nhộn nhịp tại đây

Địa chỉ: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Thời gian mở cửa: Từ thứ 2 đến chủ nhật.

Phố đi bộ thường xuyên tổ chức các chương trình, vui chơi,…đặc biệt vào các buổi tối nơi đây thường chật kín người. Đến đây, bạn sẽ tha hồ sống ảo với những tấm ảnh để đời.


Phố đi bộ là địa điểm lý tưởng để tổ chức các dự kiện lớn của thành phố

Bạn cũng không nên bỏ qua chung cư 42, kế bên phố đi bộ. Đây không chỉ là những căn nhà đậm nét Sài Gòn xưa, mà còn là khu chung cư sở hữu nhiều quán cà phê, nhà hàng, shop thời trang,… Bạn sẽ len lỏi qua những căn nhà, lựa chọn cho mình quán cà phê view đẹp để ngắm nhìn phố đi bộ.

Địa điểm vui chơi ở Quận 1: Phố Tây Bùi Viện

Địa chỉ: 50 – 52 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM

Thời gian mở cửa: 19:00 – 2:00

Mỗi khi màn đêm buông xuống, nơi đây bỗng chốc trở thành địa điểm thu hút đông đảo thực khách nước ngoài lẫn các bạn trẻ Sài Thành để trải nghiệm cuộc sống tại con phố không ngủ.


Mỗi khi màn đêm buông xuống, phố Tây Bùi Viện vô cùng nhộn nhịp, là địa điểm chill tuyệt vời cho giới trẻ Sài Thành

Đến Bùi Viện, bạn sẽ được hòa vào bầu không khí sôi động, nhộn nhịp và vui chơi tới bến. Bạn có thể lựa chọn các quán bar, pub để đu đưa cùng hội bạn theo những điệu nhạc sập sình. Hay đơn giản nhâm cốc bia, ngắm nhìn khung cảnh thành phố về đêm cũng đủ xua tan những muộn phiền trong cuộc sống của bạn.

Có những ngày bạn băn khoăn không biết đi đâu chơi thì phố Tây Bùi Viện sẽ là lựa chọn thích hợp mang đến cho bạn những trải nghiệm lý thú.

Địa điểm vui chơi ở Quận 1: Bến Bạch Đằng

Địa chỉ: 02 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố và có góc nhìn đẹp, nhìn thẳng ra sông Sài Gòn nên bến Bạch Đằng được xem là điểm du lịch “vàng” của thành phố Hồ Chí Minh.

Nép mình bên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng từ lâu đã trở thành một trong những điểm tham quan ở Sài Gòn có sức hấp dẫn với người dân thành phố và khách du lịch khi đến thăm TP Hồ Chí Minh.


Bến Bạch Đằng đang là điểm đến được đông đảo du khách lựa chọn để thay đổi bầu không khí, tạm xa cuộc sống ồn ào

Nếu bạn đã chán những địa điểm giải trí ồn ào trong thành phố, nhưng ngại đi xa thì bến Bạch Đằng là điểm đến thích hợp cho bạn. Tại đây, bạn có thể thử cảm giác mới lạ khi được thư giãn trên những nhà hàng nổi với thiết kế tuyệt đẹp. Đây cũng là một trong những lý do mà ngày càng có nhiều du khách tìm đến với Bến Bạch Đằng.

TP.HCM không có biển nhưng hệ thống sông nước mênh mông cũng rất thích hợp để phát triển loại hình dịch vụ nhà hàng trên sông. Đối với những ai muốn thay đổi không khí, muốn tận hưởng cảnh đẹp sông nước và thưởng thức những món ăn ngon thì các địa điểm tham quan ở Sài Gòn như Bến Bạch Đằng hẳn là lựa chọn thú bị vô cùng.

Địa điểm vui chơi ở Quận 1: Tòa nhà Bitexco Financial Tower

Địa chỉ: 2 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

Thời gian mở cửa: 9:30 – 21:30 từ thứ hai đến chủ nhật.

Giá vé:

  • Người lớn: 200.000đ/vé.
  • Trẻ em từ 4 - 12 tuổi đi kèm người lớn, người già trên 65 tuổi, người tàn tật: 130.000đ/vé.
  • Trẻ em dưới 4 tuổi: Miễn phí (phải có người lớn đi kèm, số lượng có giới hạn).


Bitexco đã từng là biểu tượng của thành phố mang tên Bác trước khi Landmark 81 ra đời.

Trước khi Landmark 81 xuất hiện, thì tòa nhà Bitexco là tòa nhà cao nhất TP.HCM, là biểu tượng cho sự phát triển hưng vượng của TP.HCM.

Vơis độ cao 269m, cao 68 tầng và 3 tầng hầm. Đây là tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam có sân đỗ trực thăng cao 191m.

Nơi đây sở hữu nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng như: Adidas, Charles & Keith, Pedro,…làm hài lòng các tín đồ mua sắm.

Không những vậy, tới đây bạn có thể thức thức ẩm thực đa dạng Á – Âu, thả hồn ngắm nhìn thành phố lung linh từ trên cao.

Điểm thu hút khách hàng tới với Bitexco chính là đài quan sát Saigon Skydeck. Thông qua hệ thống ống nhòm, bạn sẽ khám phá được từng ngóc ngách của thành phố.


Đến với Skydeck bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn thành phố từ trên cao

Địa điểm vui chơi ở Quận 1: Saigon Garden

Địa điểm: 99 Nguyễn Huệ, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian mở cửa: 8:00 – 22:00


Saigon Garden có thiết kế ấn tượng, khoác lên mình một màu xanh mướt

Saigon Garden – khu tổ hợp ăn uống – vui chơi – giải trí, tọa lạc ngay tại trung tâm phố đi bộ Nguyễn Huệ. Cứ mỗi dịp cuối tuần, khách tới đây nườm nượp. Đồng thời, nơi đây là điểm đến tuyệt cú mèo cho những bạn trẻ thích sống ảo.

Như tên gọi của mình, Saigon Garden gây ấn tượng bởi thiết kế độc – lạ, trước tòa nhà được phủ kín bằng hệ thống cây xanh. Saigon Garden mang hơi thở hiện địa, lấy cảm hứng từ những con phố phương Tây, hiện đại.

Không giống với những trung tâm thương mại khác, khi vào đến bên trong bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một khu phố ăn chơi “sang chảnh” thu nhỏ vậy. Các cửa hàng được xây dựng cạnh nhau, ở giữa là lối đi. Hai bên đường còn có cây xanh, ghế đá, cột đèn,…Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên không gian rất mới lạ cho du khách.

Địa điểm vui chơi ở Quận 1: Vincom Đồng Khởi

Địa chỉ: 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến nghé, Quận 1, TP.HCM

Thời gian mở cửa: 8:00 – 22:00


Vincom Đồng Khởi - Trung tâm thương mại không thể bỏ lỡ khi đến Quận 1

Với lối thiết kế hiện đại cùng nhiều tiện ích được tích hợp, Vincom Đồng Khởi đã trở thành một địa chỉ mua sắm, văn hóa giải trí yêu thích của người dân nơi đây. Vincom Đồng Khởi tập trung tới 250 thương hiệu thời trang nổi tiếng  trong và ngoài nước. Có thể kể tới như: Mango, FCUK, Coast, Runway, BCBGMAXAZRIA, Karen Millen,…Đặc biệt, điểm cộng cho trung tâm mua sắm này đó là cập nhật các xu hướng thời trang thế giới rất nhanh để phục vụ người tiêu dùng.

Ẩm thực phong phú cũng là một điểm cộng cho Vincom Đồng Khởi. Ở đây có các nhà hàng chuyên đồ châu Á, châu Âu, Mỹ. Đồ ăn đa dạng, từ những món chính tới món ăn vặt, bánh ngọt,…đáp ứng mọi nhu cầu của thực khách.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm