Top 8 loại hình căn hộ thông dụng nhất hiện nay

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 13-04-2021, 04:47 | Bầu chọn

Căn hộ thông thường là gì?

Căn hộ hay còn gọi là căn hộ chung cư là loại hình phổ biển nhất, có mặt ở mọi phân khúc từ bình dân, trung cấp, cao cấp hay gần đây là sự xuất hiện của phân khúc siêu sang. Các căn hộ này cũng có đa dạng mức giá, phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của đông đảo khách hàng.

Một căn hộ thông thường sẽ có đầy đủ các khu vực chức năng: phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, phòng vệ sinh và một hay nhiều phòng ngủ, đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong gia đình.


Top 8 loại hình căn hộ thông dụng nhất hiện nay

Một căn hộ thông thường có đầy đủ các khu vực chức năng: phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, phòng vệ sinh và một hay nhiều phòng ngủ.

Căn hộ studio là gì?

Căn hộ studio là khái niệm dùng chỉ những căn hộ có diện tích nhỏ, từ 25 – 65m2, thường không có vách ngăn giữa các khu vực chức năng nhưng vẫn có đầy đủ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và toilet.

Căn hộ studio được thiết kế giành cho người độc thân, học sinh, sinh viên hay vợ chồng mới cưới. Giá căn hộ studio thuộc loại trung bình, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Đồng thời nhờ diện tích nhỏ và các phòng liên thông nhau nên tiết kiệm được tối đa chi phí giành cho đèn phát sáng, máy lạnh,…


Thiết kế các phòng liên thông nhau giúp căn hộ studio tận dụng tối đa diện tích.

Căn hộ officetel là gì?

Căn hộ officetel là khái niệm mới mẽ trong những năm trở lại đây. Thuật ngữ officetel là sự kết hợp giữa căn hộ - văn phòng – khách sạn trong tiếng Anh. Do đó, căn hộ officetel cũng có thể đảm nhiệm nhiều chức năng như: làm nơi ở, khách sạn, văn phòng.

Tùy vào mục đích sử dụng của người dùng mà bày trí nội thất bên trong căn hộ officetel sao cho phù hợp. Mỗi căn officetel có diện tích dao động từ 25 - 50m2, phù hợp với đối tượng doanh nghiệp nhỏ hoặc nhóm doanh nghiệp start- up, cho phép những cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng làm việc và có thể nghỉ ngơi qua đêm.

Bên cạnh đó, cá nhân hay doanh nghiệp sở hữu căn hộ officetel được thừa hưởng đầy đủ tiện ích mà khu căn hộ có, như: hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi, nhà hàng, khu vui chơi, khu mua sắm,…

Giá trị mỗi căn hộ officetel thường thấp hơn so với mức giá một căn hộ để ở thông thường. Căn hộ officetel thường được các nhà đầu tư lựa chọn nhằm đầu tư cho thuê lâu dài.


Căn hộ officetel có thể vừa làm homespa hay văn phòng cho doanh nghiệp nhỏ, vừa làm nơi lưu trú.

Shophouse là gì?

Shophouse hay căn hộ thương mại là loại hình căn hộ đặc biệt, thường nằm ở các tầng khối đế của các khu căn hộ chung cư.

Shophouse là nơi kinh doanh các loại hình dịch vụ - thương mại, phục vụ nhu cầu của cư dân trong nội khu căn hộ và khách vãng lai. Các loại hình kinh doanh thường thấy ở các shophouse gồm có: mini-mart, spa, phòng tập gym, café, nhà hàng, showroom hay làm văn phòng đại diện của các công ty,…

Trong đa số các dự án khu căn hộ, shophouse là sản phẩm có giá bán cao vì số lượng ít và mang giá trị thương mại. Thiết kế shophouse được chủ đầu tư quy hoạch đồng bộ, không thể điều chỉnh cũng như thay đổi cấu trúc.

Ngoài ra, có những căn shophouse gồm 2 tầng cách biệt để phục vụ cho khách hàng có nhu cầu ở kết hợp kinh doanh ngay tại căn hộ thương mại của mình.


Shophouse có giá trị thương mại nên có giá bán cao hơn các căn hộ thông thường.

Căn hộ dual key là gì?

Đây là khái niệm căn hộ xuất hiện lần đầu tại Singapore vào năm 2009. Dual key là loại hình căn hộ có chung cửa ra vào, nhưng bên trong được chia thành 2 lối vào riêng biệt: một dẫn tới phòng chính, một dẫn tới phòng nhỏ hơn. Mỗi phòng đều có đầy đủ các khu vực chức năng: phòng khách, hệ thống bếp, nhà tắm, phòng ngủ riêng.

Ý tưởng của căn hộ dual key là “căn hộ 2 trong 1”. Đây là loại hình căn hộ thích hợp với các gia đình nhiều thế hệ cùng chung sống hoặc những nhà đầu tư muốn cho thuê lại một phần căn hộ của mình. 


Thiết kế của một căn hộ dual-key.

Căn hộ penthouse là gì?

Penthouse là căn hộ nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà, có diện tích rộng lớn, được thiết kế và bố trí sang trọng, đẳng cấp.

Thiết kế căn hộ penthouse thường theo hướng không gian mở nhằm tận dụng lợi thế vị trí trên cao của mình, mở rộng tối đa tầm nhìn cho gia chủ. Đồng thời, bên trong penthouse hạn chế sử dụng vách ngăn để càng nới rộng không gian sinh hoạt.

Do sở hữu diện tích rộng rãi, ngoài các phòng chức năng như căn hộ thông thường, penthouse thường có hồ bơi, sân vườn riêng, phục vụ đa dạng nhu cầu của gia chủ. Đồng thời, giá bán các căn penthouse rất cao, không giành cho số đông bởi những lợi thế ưu việt mà nó mang lại.


Thiết kế phòng khách của một căn hộ penthouse.

Căn hộ duplex là gì?

Căn hộ duplex có thiết kế thông tầng giữa ít nhất 2 tầng trở lên trong tòa nhà với cầu thang ở ngay bên trong căn hộ. Căn hộ duplex có thể nằm xen kẻ giữa các tầng, không nhất thiết phải ở trên tầng cao nhất như penthouse.

Lợi thế của căn hộ duplex là diện tích được mở rộng tối đa, thích hợp với các gia đình đông người muốn tìm nơi an cư riêng tư, yên tĩnh, diện tích sinh hoạt thoải mái nhưng vẫn có đầy đủ các tiện ích ngay bên dưới nhà. Và đi cùng với những lợi thế ưu việt đó là giá bán căn hộ duplex cao hơn nhiều những căn hộ thông thường.


Căn hộ duplex thông ít nhất 2 tầng trở lên, có cầu thang ngay bên trong căn hộ.

Căn hộ Sky Villa là gì?

Căn hộ Sky Villa là sự kết hợp giữa biệt thự đơn lập và căn hộ, tạo nên một không gian sống trên cao cực kì sang trọng, đẳng cấp với đầy đủ tiện nghi như hồ bơi, sân vườn và view nhìn panarama rộng lớn. Bên cạnh đó, căn hộ Sky Villa thường có thiết kế thông tầng để mở rộng tối đa diện tích cũng như tầm nhìn.

Cùng là nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà như penthouse, nhưng Sky Villa có lối đi và thang máy riêng, đảm bảo riêng tư tuyệt đối cho gia chủ. Trong một dự án khu căn hộ, Sky Villa là sản phẩm có giá bán cao nhất bởi những lợi thế tuyệt đối như trên cùng với thiết kế đẳng cấp, xứng tầm đi kèm.


Căn hộ Sky Villa cho view nhìn panarama toàn thành phố nhờ các mặt kính rộng cùng lợi thế nằm ở tầng trên cùng của tòa nhà.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm