Dự án sân golf nghìn tỷ của tập đoàn BRG có thêm căn hộ cao tầng

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 31-08-2020, 08:24 | Chính sách

- UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quyết định chủ trương đầu tư số 2917/QĐ-UBND cho dự án Sân Gôn Vinacapital Đà Nẵng (được VinaCapital chuyển nhượng cho tập đoàn BRG vào năm 2016) cập nhật thông tin nhà đầu tư thực hiện dự án với một số thay đổi.

Theo đó, Công ty TNHH Sân Golf Vinacapital Đà Nẵng làm chủ đầu tư dự án này, với diện tích đất sử dụng 220 ha, tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, với tổng vốn đầu tư 1.168 tỷ đồng.

Mục tiêu và quy mô dự án đã được cấp phép là để xây dựng, quản lý và điều hành một khu sân gôn 36 lỗ đạt tiêu chuẩn loại A theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, dự án còn có hạng mục xây dựng và kinh doanh khu biệt thự để cho thuê và bán; Xây dựng và kinh doanh khách sạn 500 phòng tiêu chuẩn 4 sao; Xây dựng và kinh doanh căn hộ cao tầng tiêu chuẩn cao cấp để bán và cho thuê …


Dự án sân golf nghìn tỷ của tập đoàn BRG có thêm căn hộ cao tầng

Dự án Sân Gôn Vinacapital Đà Nẵng được VinaCapital chuyển nhượng cho tập đoàn BRG vào năm 2016. Ảnh: Thanh Thịnh

Theo điều chỉnh, dự án có một khu sân gôn 36 lỗ đạt tiêu chuẩn loại A, khu biệt thự để cho thuê và bán, khách sạn 500 phòng tiêu chuẩn 4 sao (được nâng lên 36 tầng từ 7 tầng ban đầu), khu làng du lịch văn hóa, căn hộ cao tầng tiêu chuẩn cao cấp để bán và cho thuê (cũng được nâng lên 36 tầng từ 7 tầng ban đầu).

Trước đó, vào tháng 2/2020, Công ty TNHH Sân Gôn Vinacapital Đà Nẵng (tập đoàn BRG là cổ đông lớn nhất) gửi công văn lên thường trực HĐND cũng như UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị điều chỉnh quy hoạch chi tiết Dự án Sân Gôn Vinacapital Đà Nẵng.

Theo đề xuất, doanh nghiệp này muốn thay đổi chỉ tiêu quy hoạch các khối nhà cao tầng tại dự án bao gồm các công trình như khối nhà cao tầng có diện tích 1,47 ha với chiều cao công trình 36 tầng, hệ số sử dụng đất 17,78 lần. Việc điều chỉnh nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất.

Khối nhà khách sạn và dịch vụ thương mại có diện tích 1,02 ha với chiều cao công trình 36 tầng, hệ số sử dụng đất 13,5 lần.

Theo đồ án phê duyệt cũ, tại đây có các khối nhà khách sạn, căn hộ 7 tầng đã được chủ đầu tư xin điều chỉnh tăng lên 36 tầng

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng đề xuất nâng tổng số lô biệt thự từ 612 căn lên 1.100 căn trên diện tích không đổi là 47ha. Theo đó, mỗi căn hộ sẽ có diện tích 300-500 m2 từ 500-600 m2 ban đầu.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm