Bà Rịa-Vũng Tàu công bố 196 khu phân lô bán nền trái phép

| 31-08-2019, 09:30 | Chính sách

Ngày 30.8, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã gửi Ban Tuyên giáo tỉnh này báo cáo về hàng trăm khu đất phân lô bán nền trái phép, các dự án "ma" trên địa bàn tỉnh.

Bà Rịa-Vũng Tàu công bố 196 khu phân lô bán nền trái phép
Cưỡng chế dự án phân lô trái phép của ông Nguyễn Ngọc Sự - Nguyễn Long



Theo Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy về việc cung cấp danh sách 196 dự án phân lô bán nền trái phép tại Bà Rịa-Vũng Tàu cho cơ quan báo chí và người dân, nên Sở Tài nguyên - Môi trường đã công bố danh sách này.



Trong số 196 trường hợp phân lô bán nền trái phép, thị xã Phú Mỹ chiếm nhiều nhất, với 116 trường hợp; huyện Long Điền có 17 trường hợp; huyện Xuyên Mộc có 14 trường hợp và huyện Đất Đỏ có 19 trường hợp.



Như trường hợp ông Bùi Văn Chiến, ở phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ có khu đất rộng gần 11.000 m2 dù được quy hoạch làm đất khu công nghiệp nhưng ông Chiến đã tự phân ra 28 thửa đất và hiện đã dựng trụ điện, kéo điện và đang xây dựng móng nhà. Một trường hợp khác là ông Lê Văn Tùy cũng ở phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ có khu đất hơn 26.000 m2 được quy hoạch làm đất khu công nghiệp, cây trồng hằng năm nhưng ông này đã tự phân ra 30 thửa đất. Khu đất này đã xây dựng trụ điện và kéo điện. Tại đây 3 căn nhà cấp 4 cũng đã được xây dựng.



Tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, ông Nguyễn Thái Lực là đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba có khu đất rộng khoảng 48.000 m2 được quy hoạch sử dụng đất là đất cây lâu năm, đường cao tốc và một phần đất ở nhưng ông này đã tự phân ra 37 thửa đất. Hiện đã có hơn 11.600 m2 đất đã rải đá, thảm nhựa, xây bó vỉa, lát gạch vỉa hè. Cũng tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, ông Nguyễn Thái Lực có hơn 43.000 m2 đất được quy hoạch là đất nông nghiệp và đất giao thông nhưng ông này đã tự tách ra làm 36 thửa đất. Hiện một phần khu đất đã được san lấp, rải đá, xây bó vỉa hè, lát gạch vỉa hè. Những lô đất này được Công ty Alibaba tự vẽ lên các dự án “ma” hoành tráng để rao bán đất nền trái phép.



Ở xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, ông Nguyễn Ngọc Sự có gần 130.000 m2 đất nhưng ông này đã tự làm đường nhựa bê tông, trồng trụ điện để phân lô bán nền trái phép. Khu đất này được biết với tên gọi dự án Alibaba Tân Thành Center City 1 mới bị cơ quan chức năng cưỡng chế, trả lại hiện trạng đất ban đầu.



Tại huyện Xuyên Mộc, cá nhân ông Hoàng Văn Thắng và Phạm Ngọc Thái có khu đất hơn 86.000 m2, quy hoạch sử dụng đất là đất trồng cây lâu năm nhưng hai ông này đã tự ý tách ra 45 thửa đất...



DiaOcOnline.vn – Theo Thanh niên

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm