Làm rõ dấu hiệu sai phạm tại dự án Khu nhà ở cao cấp Phú Nhuận

| 12-09-2019, 15:40 | Chính sách

Thanh tra TPHCM đang làm rõ dấu hiệu sai phạm tại dự án Khu nhà ở cao cấp Phú Nhuận, 243A Nguyễn Thượng Hiền, phường 6, quận Bình Thạnh.

Làm rõ dấu hiệu sai phạm tại dự án Khu nhà ở cao cấp Phú Nhuận
Dự án Khu nhà ở cao cấp Phú Nhuận đang bị thanh tra vì có dấu hiệu sai phạm.



Dự án Khu nhà ở cao cấp Phú Nhuận do Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận làm chủ đầu tư. Trước đó, người dân sinh sống bên cạnh dự án có đơn gửi UBND TPHCM phản ánh việc Sở Xây dựng thành phố cấp Giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư không phù hợp với quy hoạch 1/500 do cơ quan chức năng phê duyệt.



Dự án xây dựng không chừa khoảng lùi 2m theo quy hoạch chung đã khiến hệ thống thoát nước mưa và nước thải của khu dân cư nằm trong ranh quy hoạch của dự án chung cư.



Cụ thể, ngày 4/8/2015 UBND quận Bình Thạnh ban hành Quyết định số 10234 điều chỉnh quy hoạch giảm khoảng lùi sau cho hai lô A14 và A15 của dự án. Đến ngày 15/2/2017, UBND quận Bình Thạnh tiếp tục ban hành Quyết định số 1304 điều chỉnh quy hoạch cho lô B1 của dự án bằng cách giảm khoảng lùi sau, lùi bên hông. Với hai quyết định trên, chủ đầu tư dự án được hưởng lợi vì tăng thêm mật độ xây dựng.



Theo Sở Xây dựng TPHCM, UBND quận Bình Thạnh có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch 1/500 của dự án, còn sở có thẩm quyền cấp Giấy phép xây dựng.



Tại thời điểm chủ đầu tư xin phép xây dựng, một số hạng mục công trình gồm một khối chung cư cao tầng và 9 căn nhà liên kế đã xây dựng xong. Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép, chủ đầu tư đã xin điều chỉnh quy hoạch cục bộ 1/500 của các lô nhà ở và được UBND quận Bình Thạnh đồng ý.



DiaOcOnline.vn – Theo VOV

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm