"Đà Nẵng đang sốt ruột vì chậm công bố kết luận thanh tra Bán đảo Sơn Trà"

| 20-09-2019, 10:30 | Chính sách

Kết luận thanh tra toàn diện Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) kéo dài so với dự kiến gần 1 năm qua khiến chính quyền và người dân Đà Nẵng sốt ruột.

Bí thư Đà Nẵng cho biết thành phố đang sốt ruột vì chậm công bố kết luận thanh tra Bán đảo Sơn Trà



Sáng 19/9, tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đang rất sốt ruột về Sơn Trà, thành phố đã có nhiều văn bản đề nghị báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc chậm công bố kết luận Thanh tra bán đảo Sơn Trà.



"Quan điểm của thành phố là sau khi có kết luận thanh tra sẽ căn cứ vào quy hoạch để phát triển du lịch gắn với bảo tồn Sơn Trà", ông Nghĩa nói.



Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ hồi tháng 6/2019, nhiều cử tri cũng đề nghị thành phố cho biết khi nào có kết luận thanh tra Bán đảo Sơn Trà, những cá nhân sai phạm sẽ xử lý ra sao?...
Kết luận thanh tra Bán đảo Sơn Trà chậm công bố so với dự kiến gần 1 năm



Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo thành phố cũng rất nóng ruột và hối Thanh tra Chính phủ (TTCP) làm nhanh và công bố để còn xử lý những vấn đề liên quan sau đó nhằm ổn định tình hình.



"Tuy nhiên, để hoàn thành một cái kết luận thanh tra cũng khó khăn lắm chứ không phải đơn giản. Riêng với Sơn Trà, thanh tra đã triệu tập chúng tôi 3 lần ra Hà Nội để giải trình nhưng chưa vừa lòng”, lời ông Thơ.



Trước đó, tháng 12/2017, TTCP đã công bố quyết địnhthanh tra tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng).TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản chỉ đạo tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến các giao dịch bất động sản có liên quan đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà.



Đến cuối năm 2018, việc công bố kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà dự kiến được đưa ra nhưng sau đó bị hoãn cho đến nay.



DiaOcOnline.vn – Theo Báo giao thông

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm