“Tối hậu thư” cho công trình sai phép ở Làng Đại học Đà Nẵng

| 27-09-2019, 09:50 | Chính sách

UBND thị xã Điện Bàn vừa ra “tối hậu thư” cho công trình xây dựng sai phép ở Làng Đại học Đà Nẵng thuộc khối phố Câu Hà, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

“Tối hậu thư” cho công trình sai phép ở Làng Đại học Đà Nẵng
Đoạn tường rào đã được chủ đầu tư phá bỏ



Theo UBND phường Điện Ngọc, việc vi phạm của ông Phan Đình Tín đã được UBND phường phát hiện lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt. Đến ngày 30/8, UBND phường đã tổ chức cuộc họp, tuyên truyền vận động ông Tín tự tháo dỡ công trình vi phạm đến hết ngày 15/9. Nếu sau thời gian trên không tự tháo dỡ thì UBND phường tiến hành ra quyết định cưỡng chế theo quy định pháp luật.



Ngày 16/9, qua công tác kiểm tra tại hiện trường vi phạm của ông Tín thì ông đã tiến hành tháo dỡ một số hạn mục công trình trong khu vực đất xây dựng trái phép như nhà tam giác, khung sườn sắt che bể bơi; tuy nhiên hiện trạng phần tường rào cao gần 3m và cổng ngõ, cây cối vẫn còn nguyên chưa tự tháo dỡ.



Đến ngày 24/9, PV đã có mặt tại khu vực này và nhận thấy chủ đầu tư đã phá bỏ một số hạng mục như dãy cọc sắt trên tường rào, hồ bơi đã hút nước để chuẩn bị lấp, một số cây cối, khung nhà đã được chủ nhân di chuyển đi.
Hồ bơi đã được hút nước



Ông Phan Đình Tín cho biết, ông thực hiện nghiêm quyết định của phường Điện Ngọc, chỉ xin giữ lại hàng rào để bảo vệ đất trồng rau vì theo lời ông nói diện tích đất này chỉ khoảng gần 800m2 của ông mua lại của người thân trong gia đình.



Ông Tín cũng cam kết sẽ tháo dỡ hoàn toàn vật kiến trúc trên khu đất này để bàn giao lại mặt bằng cho nhà nước. Ông cũng cho hay ông sẽ không nhận bất cứ bồi thường nào của nhà nước khi được thu hồi để phục vụ dự án Làng Đại học Đà Nẵng.
Một số vật kiến trúc đã được ông Tín phá dỡ để trồng rau



Sau khi có báo cáo của UBND phường Điện Ngọc yêu cầu kiên quyết xử lý dứt điểm trường hợp ông Phan Đình Tín xây dựng trái phép trên đất do nhà nước quản lý tại khối phố Câu Hà, ông Nguyễn Đạt – Phó Chủ tịch thị xã Điện Bàn đề nghị phường Điện Ngọc nghiêm túc thực hiện các nội dung thông báo của ông Nguyễn Minh Hiếu tại Thông báo ngày 3/9, kiên quyết xử lý dứt điểm đối với các hành vi xây dựng trái phép trên đất do nhà nước quản lý của hộ ông Phan Đình Tín tại



Ông Nguyễn Đạt yêu cầu trước mắt UBND phường Điện Ngọc khẩn trương phối hợp với Đội kiểm tra quy tắc đô thị và các đơn vị liên quan yêu cầu ông Phan Đình Tín tự tiến hành tháo dỡ các hang mục công trình còn lại để bàn giao đất cho Nhà nước quản lý theo quy định hiện hành.



“Nếu như hộ ông Phan Đình Tín không tháo dỡ dứt điểm, đề nghị UBND phường Điện Ngọc ban hành quyết định cưỡng chế và tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm theo luật định”, kết luận của ông Nguyễn Đạt nêu rõ.



DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm