Dự án khu du lịch tâm linh 3.038 tỷ đồng ở Hòa Bình: Bộ Quốc phòng lưu ý gì?

| 3-10-2019, 10:20 | Chính sách

Bộ Quốc phòng thống nhất với đề nghị của yỉnh Hoà Bình về địa điểm quy hoạch và sử dụng khu đất để thực hiện dự án khu du lịch sinh thái – tâm linh Hoà Bình. Tuy nhiên, Bộ này cũng đã có một số đề nghị yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm như việc không được liên doanh, liên kết với nước ngoài...

Dự án khu du lịch tâm linh 3.038 tỷ đồng ở Hòa Bình: Bộ Quốc phòng lưu ý gì?
Hòa Bình xin Thủ tướng chuyển đất lúa làm khu du lịch tâm linh 3.038 tỷ đồng.



Như Dân trí đã đưa tin, UBND tỉnh Hòa Bình mới đây đã có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xin chuyển mục đích sử dụng 47,67 ha đất trồng lúa để thực hiện dự án Khu du lịnh sinh thái - tâm linh Lạc Thủy tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.



Dự án do Công ty TNHH Một thành viên Pacific - Hòa Bình làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư dự kiến là 3.038 tỷ đồng.



Liên quan đến dự án này, Bộ Quốc Phòng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hòa Bình trả lời về việc xin ý kiến địa điểm, ranh giới và nội dung đầu tư xây dựng dự án.



Theo đó, Bộ Quốc phòng thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh Hoà Bình về địa điểm quy hoạch và sử dụng khu đất có diện tích khoảng 121,59ha tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thuỷ để thực hiện dự án khu du lịch sinh thái – tâm linh Hoà Bình do Công ty TNHH MTV Pacific - Hòa Bình làm chủ đầu tư.



Theo Bộ Quốc phòng, để kết hợp chặt chẽ hai nhiệm vụ kinh tế xã hội với củng cố quốc phòng an ninh, Bộ đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư dự án một số nội dung.



Cụ thể, trong quá trình triển khai dự án phải thực hiện theo đúng quy chế quản lý, bảo vệ và xây dựng vùng CT229 và Thông tư liên tịch số 57/2013 của liên bộ: Quốc phòng, Kế hoạch và Đầu tư, Công an, Tài chính hướng dẫn thực hiện quy chế quản lý, bảo vệ và xây dựng các vùng CT299.



“Không được liên doanh, liên kết với nước ngoài (cả Việt Kiểu); không được sử dụng lao động là nước ngoài để thực hiện dự án. Nếu thay đổi chủ đầu tư phải có ý kiến thoả thuận của Bộ Quốc phòng, không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, thực hiện nghiêm các quy định trong triển khai Dự án”, Bộ Quốc phòng đề nghị.



Ngoài ra Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu phối hợp với một số đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng xác định cụ thể vị trí, diện tích, ranh giới của dự án tại thực địa và giải quyết các vấn đề cụ thể có liên quan đến quốc phòng trong khu vực để không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ quốc phòng.



Liên quan đến dự án này, hiện Văn phòng Chính phủ đã tờ trình xin ý kiến Thủ tướng của tỉnh Hoà Bình đến Bộ Tài nguyên và Môi trường để bộ chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông cùng các cơ quan có liên quan xem xét, xử lý theo thẩm quyền.



Theo tìm hiểu dự án Khu du lịnh sinh thái - tâm linh Lạc Thủy được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 11/2016. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Một thành viên Pacific - Hòa Bình có địa chỉ tại thôn Lão Nội, xã Phú Lão, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình. Công ty được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hoà Bình cấp giấy chứng nhận lần đầu ngày 11/10/2016.



Ban đầu dự án có tên là Khu du lịch sinh thái tâm linh Hoà Bình sau đó đổi thành dự án Khu du lịch sinh thái tâm linh Lạc Thuỷ. Quy mô sau điều chỉnh dự án là 10.000 lượt khách/ngày.



Các hạng mục xây dựng bao gồm: Đất dịch vụ chăm sóc sức đẹp; đất hỗn hợp thương mại; đất xât dựng khách sạn; nhà dịch vụ nghỉ dưỡng; đất biệt thự bên núi; đất biệt thự ven hồ; đất biệt thự bên mặt nước; đất biệt thự nghỉ dưỡng chăm sóc sức khoẻ; đất bảo tàng nguồn cội; đất quảng trường; đất công viên làng du lịch Việt Nam…



Nguyên nhân phải điều chỉnh diện tích dự án được cho biết là do diện tích quyết định chủ trương đầu tư đã được UBND phê duyệt là 160,5ha.



Tuy nhiên sau đó Bộ Quốc phòng chỉ thống nhất diện tích thực hiện dự án khoảng 121,59ha. Dẫn đến các chỉ tiêu về cơ cấu sử dụng đất và diện tích xây dựng các hạng mục phải điều chỉnh cho phù hợp thực tế.



Cùng với diện tích được điều chỉnh, tổng vốn đầu tư dự án ban đầu là 3.122 tỷ đồng sau được điều chỉnh lại là 3.038 tỷ đồng. Trong đó vốn tự có của doanh nghiệp là hơn 455 tỷ đồng (chiếm 15% tổng số vốn đầu tư), phần còn lại là vốn vay và vốn huy động hợp pháp.



DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm