Hà Giang sẽ báo cáo Thủ tướng về công trình “khủng” 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng

| 8-10-2019, 08:40 | Chính sách

Khi có nội dung cụ thể về công trình 7 tầng “mọc” trái phép trên đèo Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc) từ đoàn kiểm tra liên ngành, tỉnh Hà Giang sẽ báo cáo vụ việc lên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong thời hạn trước ngày 10/10.

Hà Giang sẽ báo cáo Thủ tướng về công trình “khủng” 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng
Công trình 7 tầng mang tên Panorama đang tồn tại trên đèo Mã Pí Lèng.



Thông tin nêu trên được ông Lương Văn Đoàn - Chánh Văn phòng UBND, HĐND tỉnh Hà Giang xác nhận với PV Dân trí vào chiều 7/10.



Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã giao Sở Xây dựng chủ trì chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lập đoàn kiểm tra nhà hàng, nhà nghỉ Mã Pì Lèng Panorama được xây dựng trái phép trong khu danh thắng Mã Pí Lèng



Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ phải báo cáo kết quả kiểm tra trước ngày 9/10 để địa phương này có biện pháp xử lý đối với công trình 7 tầng đồ sộ đang tồn tại trên đèo Mã Pí Lèng.



Theo báo cáo hồi tháng 7 vừa qua của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang, vị trí công trình sai phạm đang tồn tại chính là điểm dừng chân hẻm vực Tu Sản Mã Pí Lèng, từng được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang giao huyện Mèo Vạc xây dựng với nguyên tắc "sử dụng tối đa nguyên liệu tại chỗ, không phá vỡ cảnh quan khu vực".
Khi đoàn kiểm tra liên ngành có nội dung cụ thể về công trình này, tỉnh Hà Giang sẽ báo cáo vụ việc lên Thủ tướng.



Ở một văn bản khác, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu, UBND huyện Mèo Vạc kiểm tra, đôn đốc nhà đầu tư khẩn trương triển khai thi công điểm dừng chân Mã Pí Lèng.



Cụ thể, văn bản có nội dung cho biết: "Đồng ý cho chủ trương mở rộng cua khu vực ngắm cảnh hẻm vực Mã Pí Lèng (mở rộng cua vào ta-luy dương không quá 2m, tận dụng đá làm nguyên vật liệu xây dựng). Giao UBND huyện phối hợp với chủ đầu tư triển khai thực hiện đảm bảo cảnh quan và an toàn giao thông trên tuyến”.



Báo cáo hồi tháng 7 của Sở này đã kết luận rằng, dù công trình nhà hàng Mã Pì Lèng Panorama của bà Vũ Thị Ánh (SN 1962, trú tại TP Hà Giang) đã đi vào hoạt động nhưng thiếu hàng loạt giấy tờ cấp phép có liên quan.



Đáng chú ý, theo bà Ánh, trước khi quyết định đầu tư và xây dựng mảnh đất thuộc quyền sở hữu của mình, bà đã tìm hiểu kĩ và biết nơi này nằm ngoài vùng địa chất.



Đến năm 2018, chính quyền địa phương có thông báo nếu mảnh đất này không triển khai sẽ bị thu hồi. Sau đó, bà Ánh quyết định lên Mã Pí Lèng để đầu tư xây dựng công trình.



Cũng theo bà Ánh, quá trình triển khai thi công, bà gặp phải rất nhiều khó khăn và được UBND huyện Mèo Vạc hỗ trợ. Bên cạnh đó, tất cả các ban ngành đều đến kiểm tra độ an toàn của công trình 7 tầng đồ sộ này.



DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm