Quảng Ninh siết chặt homestay trốn thuế núp bóng chung cư

| 5-11-2019, 08:40 | Chính sách

Tỉnh Quảng Ninh vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra các căn hộ cho thuê nhưng trốn nghĩa vụ thuế, tài chính tại các chung cư trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Quảng Ninh siết chặt homestay trốn thuế núp bóng chung cư
Quảng Ninh yêu cầu cơ quan chức năng siết chặt quản lý kinh doanh homestay núp bóng chung cư - Ảnh Lã Nghĩa Hiếu



Ngày 4.11, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành: Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên - Môi trường, Cục thuế và Công an tỉnh tăng cường quản lý căn hộ cho thuê dưới dạng “homestay” tại các chung cư trên địa bàn thành phố Hạ Long.



Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua, địa phương này nở rộ các căn hộ không đăng ký kinh doanh nhưng cho thuê phòng nghỉ như khách sạn, qua đó trốn nghĩa vụ thuế, tài chính với nhà nước.



Đáng chú ý, các homestay này còn cho người Trung Quốc lưu trú trái phép để tổ chức các hoạt động phạm pháp như đánh bạc, trộm cắp viễn thông…



Trước tình hình trên, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với liên sở, ngành đề xuất phương án quản lý các căn hộ cho thuê.



Tháng 9.2018, Báo Thanh Niên có bài viết phản ánh thành phố Hạ Long loay hoay quản lý căn hộ cho thuê như khách sạn.



Mặc dù chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhưng tỉnh này vẫn đang mất một khoản thuế khổng lồ khi không kiểm soát được dịch vụ homestay núp bóng chung cư.



Hàng trăm căn hộ khách sạn vẫn công khai kinh doanh dịch vụ lưu trú trái phép tại thành phố Hạ Long, trong khi chính quyền địa phương chưa tìm ra phương án quản lý.



DiaOcOnline.vn – Theo Thanh niên

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm