Long An: Thu hồi 30 dự án khu dân cư chậm triển khai

| 22-11-2019, 14:44 | Chính sách

UBND tỉnh Long An đã ra quyết định thu hồi quyết định chủ trương đầu tư tại 30 dự án ở huyện Cần Giuộc. Ngoài ra, hàng trăm công trình sai phạm trong xây dựng, sử dụng đất sai mục đích cũng bị xử phạt.

Long An: Thu hồi 30 dự án khu dân cư chậm triển khai
Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc cho biết 30 dự án trên địa bàn đã bị thu hồi.



Ngày 22/11, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc cho biết: Vừa qua UBND tỉnh Long An đã tiến hành thu hồi 30 dự án chậm triển khai trên địa bàn huyện.



Theo thông tin từ UBND huyện Cần Giuộc, các dự án bị thu hồi có quy mô 1.822 ha tại các xã Trường Bình, Tân Tập, Long Hậu, Phước Lại, Phước Vĩnh Tây, Phước Vĩnh Đông. Chủ đầu tư thứ cấp của các dự án này là các Công ty BĐS Nhật Quang, Long An, Phát triển Đông Sài Gòn, Long Giang, Long An Cleveland, Mass ADvance, Sky Grace, Phố Đông, Athena, Ebisu, Hinata, Sài Gòn Akina, Sheen Power, Sài Gòn Kỷ Nguyên Vàng.



Các dự án này có diện tích từ 9ha đến 92ha đều được UBND tỉnh Long An thỏa thuận địa điểm đầu tư, chủ trương đầu tư từ các năm 2014, 2015, 2016.
Nhiều công trình sai phạm trên địa bàn huyện Cần Giuộc bị xử lý.



UBND huyện Cần Giuộc cho biết cũng đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện tái định cư tại các dự án trọng điểm.



"UBND huyện phấn đấu không để người dân ở tạm cư, sống trong vùng dự án. Do vậy, công tác bồi thường, tái định cư cho người dân bị thu hồi đất, giải cũng được đảm bảo. UBND huyện cũng đã kiểm tra và kiến nghị UBND tỉnh thu hồi chủ trương đầu tư đối với các chủ đầu tư kéo dài thời gian thực hiện dự án. Hiện công tác bồi thường còn gặp nhiều khó khăn tại các dự án xây dựng đường 830, đường tỉnh 826E, mố cầu Rạch Dơi, dự án cụm KCN Hải Sơn, khu cảng Long An", ông Nguyễn Tuấn Thanh chia sẻ thêm.



Cũng theo ông Thanh, vừa qua, UBND huyện đã thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An về việc tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm về chuyển mục đích sử dụng đất và xây dựng trái phép trên địa bàn.



UBND huyện đã phát hiện và xử lý 129 trường hợp vi phạm sử dụng đất sai mục đích,191 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, ban hành 19 quyết định cưỡng chế. Hiện, trên địa bàn không còn tình trạng phân lô, tách thửa hình thành các khu dân cư tự phát trên đất nông nghiệp.



DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm