Sắp khôi phục công viên trước Nhà hát TP.HCM

| 3-01-2020, 08:52 | Chính sách

Hàng rào chắn (lô cốt) phía trước Nhà hát TP.HCM để xây dựng nhà ga metro ngầm đã thi công kéo dài hơn sáu năm qua sắp được tháo bỏ để khôi phục công viên.

Sắp khôi phục công viên trước Nhà hát TP.HCM
Công nhân thi công hoàn trả mặt bằng công viên phía trước Nhà hát TP.HCM (ảnh chụp sáng 2-1-2020) - Ảnh: VĂN BÌNH



Ngày 2-1, chỉ huy trưởng công trường xây dựng nhà ga ngầm metro Nhà hát TP.HCM thuộc dự án "Xây dựng tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cho biết đang tái lập để hoàn trả mặt bằng công viên phía trước Nhà hát TP.



Lý do là công trình thi công xây dựng nhà ga ngầm metro Nhà hát TP.HCM có 4 tầng hầm dưới lòng đất đang giai đoạn hoàn thiện, tầng B1 và B3 (nơi bán vé) đang được lắp đặt trang thiết bị điện, điều khiển...



Như vậy, sau gần 6 năm, hàng rào tôn kín mít rào chắn để xây dựng nhà ga metro trên đường Lê Lợi, quận 1 (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Đồng Khởi) sẽ được tháo dỡ để bàn giao lại cho Sở Giao thông vận tải TP.HCM quản lý trước ngày 30-4-2020.



Theo ông Lê Văn Quang Vinh - chuyên viên Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, tổng diện tích khuôn viên công viên phía trước Nhà hát TP là khoảng 3.000m2. Theo đó, các đơn vị được giao quản lý sẽ khôi phục công viên này với đầy đủ tiểu cảnh, cây xanh, hệ thống chiếu sáng…



Công viên này chính là điểm kết nối với tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi, hình thành một trục đường đẹp, hiện đại ở khu trung tâm TP.HCM mà người dân và du khách thường đến đây tham quan, dạo chơi vào những ngày lễ, ngày cuối tuần.



DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm