Dự án The Lotus Center TM01 của Vimedimex Group bị từ chối chức năng ở

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 22-07-2020, 02:10 | Thị trường 24h

Dự án The Lotus Center TM01 của Vimedimex Group bị từ chối chức năng ở. (Ảnh triển khai dự án khi chưa được cấp giấy phép hồi tháng 10/2019).

Liên quan đến thông tin quảng cáo, chào bán Dự án The Lotus Center tại ô đất TM01, KĐT Nam Thăng Long do Công ty CP Dược phẩm Vimedimex làm chủ đầu tư với nội dung sở hữu "sổ đỏ lâu dài"; trả lời PV Báo Giao thông chiều 20/7, đại diện phường Phú Thượng, quận Tây Hồ cho biết, đến nay cơ quan này vẫn chưa nhận được giấy phép xây dựng.

Được biết, trước đó (29/8/2019) Sở Quy hoạch Kiến trúc TP Hà Nội đã từ chối bổ sung chức năng đất ở cho ô đất xây dựng dự án.

Lý do Sở Quy hoạch Kiến trúc đưa ra là do khu vực này không còn khả năng dung nạp thêm dân số. Và giữ nguyên chức năng sử dụng đất theo quy hoạch (đất công cộng đô thị) là yêu cầu cần thiết, phù hợp với các cơ sở pháp lý về sử dụng đất đã được UBND TP phê duyệt.

Theo tìm hiểu của PV, lô đất TM01 thuộc phường Phú Thượng, Tây Hồ là một phần quy hoạch trong KĐT Nam Thăng Long giai đoạn III, tỷ lệ 1/500. TM01 có diện tích 19.704m2, chức năng đất công cộng thành phố gồm: Thương mại, dịch vụ, văn phòng, khách sạn cao cấp...

Chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc: Mật độ xây dựng 37,2%, tầng cao công trình 5, 31 tầng; Diện tích sàn thương mại khoảng 115.081m2.

Ngày 17/7/2019, TP Hà Nội quyết định thu hồi ô đất trên của KĐT Nam Thăng Long giao cho Công ty CP Tập đoàn dược phẩm Vimedimex (Vimedimex) thuê để tiếp tục dự án.

Chỉ 3 ngày khi nhận đất (22/7/2019) Công ty này đã có văn bản đề xuất điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết KĐT Năm Thăng Long giai đoạn 3, tỷ lệ 1/500 tại ô đất này. Tuy nhiên Sở Quy hoạch Kiến trúc chỉ chấp thuận việc tăng số lượng tầng nhưng không đồng ý bổ sung chức năng đất ở.

Trước đó, tháng 10/2019, The Lotus Center vướng lùm xùm bán bất động sản hình thành trong tương lai khi chưa đủ điều kiện.

Sau khi báo chí phản ánh, cơ quan chức năng vào cuộc, Vimedimex đã cho tháo dỡ toàn bộ các hạng mục công trình không phép, trả lại hiện trạng như ban đầu.

Hiện nay, trên một số trang mạng, dự án vẫn được rao bán với những nội dung được cập nhật mới cách đây ít ngày.

Một số trang mạng vẫn đang rao bán dự án.

Liên hệ vào một số điện thoại, nhân viên môi giới cho biết, đây là sản phẩm đầu tư Officetel chứ không phải căn hộ để ở như những quảng cáo trước.

Theo Nam Việt/Báo Giao thông

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm