Khu đô thị mới Cát Lái có xứng đáng để đầu tư?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 31-03-2021, 09:32 | Dự án

Đặc biệt, nơi đây có mật độ cây xanh gần 7m2/người, môi trường sống trong lành quanh năm.


Về hạ tầng, các công trình giao thông đã đưa vào sử dụng như: hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 1, cầu Sài Gòn 1-2 và sắp tới là cầu Thủ Thiêm 2 nối liền thành phố Thủ Đức với trung tâm, tạo sự thuận lợi khi di chuyển.


Những trục đường chính giúp Cát Lái kết nối đến các nơi cũng đã hoàn thành như vòng xoay Mỹ Thủy hoàn thành giai đoạn 1, đại lộ Mai Chí Thọ, đường 25B, xa lộ Hà Nội, đường Vành Đai 2, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.


Từ Khu đô thị Cát Lái, bạn chỉ mất: 9 phút để đến Phú Mỹ Hưng và 15 phút để đến Quận 1, chỉ 5-10 phút để đến Estella Place, Vincom Mega Mall, Mega Market, Co.op Mart, Big C.


Một số công trình trọng điểm có thể nhắc đến như: tuyến Metro số 1, dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, Đồng Văn Cống, Nguyễn Duy Trinh, khép kín Vành đai 2 và 3, dự án 4 tuyến quanh Khu đô thị Thủ Thiêm, giai đoạn 2 nút giao Mỹ Thủy, Bến xe miền Đông mới…


Ngoài ra, thông tin về việc triển khai dự án cầu Cát Lái cũng đã giúp cho thị trường Khu đô thị này sôi động trở lại. Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, ông Lê Hoàng Châu cho rằng chủ trương xây cầu Cát Lái sẽ tăng thêm năng lực giao thông kết nối TP.HCM với Đông Nam Bộ và cả sân bay Long Thành sau này.


Không dừng lại đó, Khu đô thị Cát Lái còn có hàng loạt tiện ích nội khu giúp cho cuộc sống cư dân được nâng tầm chất lượng như: Trường Mầm non Sơn Ca, Trường Tiểu học Mỹ Thủy, trụ sở Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao TP.HCM; công viên trung tâm rộng 4 ha, dự án Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) sắp khởi công. Đặc biệt, sự xuất hiện của siêu thị My Market vào cuối năm 2019 cũng góp phần gia tăng tiện ích nơi đây.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm