Sang tên đất khi không còn quốc tịch Việt Nam, có được không?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-12-2019, 17:36 | Góc pháp luật

Trước khi huỷ quốc tịch Việt Nam, tôi sở hữu một mảnh đất, đứng tên cùng vợ, nay tôi có còn quyền với tài sản này không? (Độc giả Nguyễn Quang Hào)

Tôi đã nhập quốc tịch Hàn Quốc và bỏ quốc tịch Việt Nam do không được chấp nhận hai quốc tịch. Nay tôi muốn sang tên mảnh đất đó cho vợ thì phải làm sao? Nếu không sang tên, tôi có thể giữ nguyên quyền sử dụng với bất động sản đó không?

Luật sư tư vấn

Sang tên đất khi không còn quốc tịch Việt Nam, có được không?

Bạn đã huỷ bỏ quốc tịch Việt Nam, nhập quốc tịch Hàn Quốc thì hiện giờ bạn không còn là công dân Việt Nam.

Theo điều 5 Luật Đất đai 2013, người nước ngoài không thuộc đối tượng người sử dụng đất được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất, nhận chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của Luật này. Vì vậy, bạn phải thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất của bạn sang cho vợ bạn đứng tên khi đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Điều 188 Luật Đất đai 2013:

- Có Giấy chứng nhận;

- Đất không có tranh chấp;

- Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;

- Trong thời hạn sử dụng đất.

Để chuyển nhượng quyền sử dụng đất của bạn sang cho vợ bạn đứng tên, bạn phải làm hợp đồng chuyển nhượng hoặc hợp đồng tặng cho phần của bạn trong mảnh đất này cho vợ bạn tại tổ chức hành nghề công chứng. Sau đó vợ bạn sẽ hoàn tất thủ tục chuyển nhượng, tặng cho tại văn phòng đăng ký đất đai.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm