Ngân sách thành phố Đà Nẵng hỗ trợ 100% tiền thuê đất làm bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn thành phố

| 13-02-2020, 11:03 | Góc pháp luật

[Đà Nẵng] Ngày 12-2, UBND TP Đà Nẵng đã có tờ trình Hội đồng nhân dân TP về các cơ chế, chính sách để khuyến khích đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn.

Ngân sách thành phố Đà Nẵng hỗ trợ 100% tiền thuê đất làm bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn thành phố
TP Đà Nẵng bức xúc về chỗ đỗ ôtô nhưng hiện mới có một bãi đỗ ôtô thông minh do vốn ngân sách đầu tư

Theo đó, ngân sách TP sẽ hỗ trợ 100% tiền thuê đất trong suốt vòng đời dự án (không gồm diện tích đất phục vụ kinh doanh dịch vụ, thương mại). Ngân sách TP hỗ trợ 100% tiền thuế nhập khẩu phải nộp đối với các thiết bị, dây chuyền công nghệ nhập khẩu phục vụ trực tiếp cho dự án xây dựng bãi đỗ xe công cộng.

Nhà đầu tư cũng được vay vốn từ Quỹ đầu tư phát triển TP với lãi suất ưu đãi; trường hợp nhà đầu tư vay vốn từ các tổ chức tài chính tín dụng đáp ứng đủ các điều kiện hỗ trợ thì được hỗ trợ lãi suất vay vốn đầu tư dự án theo quy định; được phép sử dụng tối đa 30% diện tích theo mật độ xây dựng cho phép của khu đất xây dựng bãi đỗ xe để khai thác dịch vụ thương mại, dịch vụ phụ trợ tiện ích đi kèm.

TP sẽ có phương án quản lý đậu đỗ, quy định giá các dịch vụ tại bãi đỗ ôtô và các phương tiện cơ giới khác của từng dự án, theo thời gian nhằm đảm bảo thời gian thu hồi vốn hợp lý và đảm bảo an sinh xã hội.

Những cơ chế, chính sách này nhằm thực hiện chủ trương kêu gọi đầu tư các bãi đỗ xe công cộng của TP, thúc đẩy việc thu hút vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế để đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe, kịp thời đáp ứng nhu cầu đỗ xe rất bức xúc của TP hiện nay và tương lai.

Theo dự án đầu tư các bãi đỗ xe trên địa bàn TP dự kiến huy động nguồn vốn 2.500 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách 500 tỉ đồng, vốn hợp tác công tư (PPP) là 2.000 tỉ đồng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm