Hé lộ căn hộ “cực phẩm” với phong cách thiết kế nội thất Taiwan

| 19-08-2020, 05:47 | Kiến thức

Là một phong cách thiết kế mới mẻ - thiết kế nội thất Taiwan đem đến cho khách hàng phong cách thiết kế nội thất rõ ràng mà không kém phần thú vị, độc đáo.

Phong cách thiết kế nội thất Taiwan là gì?

Phong cách thiết kế nội thất Taiwan là phong cách mang đến sự gọn gàng tiện ích, đơn giản tránh tối đa sự rườm rà, lược bỏ đi các chi tiết thừa để mang đến một không gian thoáng hơn. Cũng giống như nhiều ngôi nhà có thiết kế hiện đại, ngôi nhà này các bạn có thể thấy rõ việc sử dụng vật liệu đơn giản như: các khung cửa nhôm kính hay các cánh cửa sắt, gỗ .

Tất cả đem lại một sự tối giản và sự tiện nghi cần thiết không thừa không thiếu. Đồ nội thất thường sử dụng màu gỗ sáng làm không gian có thêm màu sắc của sự ấm cúng, tô điểm cho một không gian sống tốt hơn cho gia chủ. Ngoài ra không gian còn được điểm xuyến bởi những chi tiết decor và cây xanh khiến không gian không bị buồn tẻ và luôn luôn đem lại một sự mới mẻ cho gia chủ.

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Taiwan

Nội thất tiện nghi, gọn nhẹ

Phong cách Taiwan ưu tiên sự tiện nghi của nội thất. Những vật dụng được sử dụng phải có mục đích rõ ràng hay thậm chí là đa dụng. Những chi tiết thừa được phong cách tối giản bỏ qua một cách tối đa nhằm đảm bảo không gian mở, thoáng đạt và tạo cảm giác rộng rãi cho căn hộ.

Tuy nhiên căn nhà bạn vẫn mang những nét ấm áp, tươi mới vì đây được xem như phong cách “vừa đủ”, không thừa không thiếu nên tất cả các yếu tố đều được hài hòa, cân xứng một cách tự nhiên nhất.

Chất liệu nội thất

Chất liệu của Taiwan khá đơn giản và dễ tìm kiếm như: gỗ, nhôm, kính,… Đây đều là những chất liệu hiện đại, dễ sử dụng, dễ gia công và đặc biệt dễ dàng mua trên thị trường. Phong cách Taiwan đem đến cho gia chủ sự tiết kiệm nhất về thời gian cũng như tiền bạc. Chất liệu được sử dụng luôn được đảm bảo về tính chắc chắn, dễ gia công và giá trị sử dụng cao.

Màu sắc

Màu sắc được ưu tiên trong phong cách thiết kế nội thất Taiwan là những gam màu trầm, tối như xám- đen- trắng. Tuy nhiên bạn vẫn có thể phá cách điểm xuyến thêm cho ngôi nhà không bị đơn điệu bằng những gam màu sáng hơn, nhưng không được quá rườm rà, màu mè và thiếu tính tổng thể. Hãy chú trọng màu sắc cho căn hộ nhà bạn vì đây sẽ là yếu tố rất quan trọng làm nên vẻ đẹp thần thái của căn hộ đó.

Bố trí không gian

Trong phong cách thiết kế nội thất Taiwan, các không gian có xu hướng mở và thông nhau. Ví dụ trong những căn hộ có sự hạn chế về diện tích thì thiết kế phòng khách, phòng ăn và phòng bếp sẽ nối tiếp nhau trong cùng một không gian. Và các chi tiết nội thất trong căn hộ luôn có sự thống nhất và liên kết với nhau.

Ngắm nghía căn hộ được bố trí theo phong cách thiết kế nội thất Taiwan

Cùng chúng tôi ngắm nghía căn hộ được thiết kế theo phong cách Taiwan cực kỳ đẹp dưới đây để có thể định hình rõ ràng hơn về phong cách này nhé!

Căn hộ được lấy cảm hứng từ thiên nhiên khi sử dụng màu xám của đá kết hợp với màu nâu của gỗ đem tới không gian sống gần gũi, thân thiện

Toàn bộ không gian sinh hoạt chung được bố trí trong cùng 1 tổng thể nhưng vẫn có sự tách biệt rõ ràng nhờ sự tinh tế, khéo léo trong cách bày trí nội thất của kiến trúc sư

Các tone màu được lựa chọn đều là tone màu trang nhã tăng sự thoải mái, giảm căng thẳng khi bước chân vào đây

Ban công lớn cùng hệ cửa kính thay cho 1 bức tường nên đưa ánh sáng vào sâu hơn bên trong. Bên ngoài ban công là một khu vườn nhỏ xinh xắn cho gia chủ ngắm nhìn mỗi ngày

Bàn ăn với mặt gỗ tự nhiên kèm chân sắt được trang hoàng bằng một chậu cây xinh xắn

Phòng ngủ với gam màu xám nâu kết hợp vốn đã ấm áp, nhờ ánh sáng đèn vàng càng thêm sinh động. Ẩn phía sau bức tường kia là một bí mật

Phòng thay đồ cùng nhà vệ sinh ẩn phía sau tường hiện đại và tiện nghi lại cực kì kín đáo, lịch sự

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã gửi tới bạn thông tin về phong cách thiết kế nội thất Taiwan và một ý tưởng căn hộ được bố trí theo phong cách thiết kế này để bạn tham khảo và có được sự hình dung rõ nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm