Khám phá mẫu biệt thự 3 tầng có gara theo phong cách "bán cổ điển"

| 16-08-2020, 04:29 | Kiến thức

Mẫu biệt thự 3 tầng có gara theo phong cách bán cổ điển, sự cách tân hiện đại kết hợp với những nét đẹp sang trọng của kiến trúc truyền thống đem đến một cảm hứng mới. Khi nhu cầu cuộc sống của con người được đề cao, kiến trúc sẽ phát triển để hiện thực hóa những ước mơ có thực.

Thông tin mẫu biệt thự 3 tầng có gara

Chủ đầu tư: Nguyên Trọng Hưng

Địa điểm: Hoa Bằng – Cầu Giấy

Diện tích xây dựng: 7x15m

Loại hình: biệt thự 3 tầng

Phong cách: bán cổ điển

Kiến trúc sư: Sơn Nguyễn

Công năng sử dụng: gara, phòng khách, phòng bếp, 6 phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, nhà vệ sinh

Yêu cầu tư vấn thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng có gara

Gia đình anh Hưng có địa chỉ tại Hoa Bằng, Cầu Giấy đang sở hữu ô đất khá thoáng rộng ngay tại mặt đường lớn. Gia đình có 3 thế hệ cùng sinh sống với 7 thành viên gồm có ông bà, hai vợ chồng và 3 con.

Năm 2021 anh được tuổi xây nhà, anh muốn tìm kiếm và hoàn thiện hồ sơ thiết kế trước, để chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch khởi công vào năm sau.

Mẫu nhà anh yêu thích và hướng đến ngay từ đầu là biệt thự, phong cách bán cổ điển, có sự kết hợp giữa hiện đại và tân cổ điển. Mẫu nhà phải có mặt tiền thoáng đãng, không gian hiện đại, hình khối thanh thoát và kiên cố.

Mẫu biệt thự sử dụng mái thái cùng với những khối vòm bố trí khéo léo, tinh tế, vừa đúng chuẩn tỷ lệ, đường gờ trang trí, lan can sắt có tính nghệ thuật cao để thể hiện đúng tính thần của phong cách mà anh chị đã lựa chọn.

Công năng sử dụng của mẫu nhà đẹp thiết kế 6 phòng ngủ, tất cả các phòng ngủ đều thiết kế khép kín. Riêng phòng ngủ của ông bà sẽ bố trí ở tầng 1, hạn chế di chuyển cầu thang.

Sự khỏe khoắn trong hình khối kiến trúc mẫu biệt thự 3 tầng khá rõ ràng

Thiết kế 3 phòng ngủ master, 2 phòng ở tầng 2 và 1 phòng ở tầng 3, mục đích đáp ứng nhu cầu sử dụng về sau của hai cậu con trai khi đến tuổi lập gia đình. Phòng thờ thiết kế tích hợp với phòng khách, thuận tiện cho việc các cụ hương khói mà không phải trèo cao.

Không gian gara phải đảm bảo thoáng rộng, tầng 1 có nhà vệ sinh chung. Phòng sinh hoạt chung sẽ bố trí ở tầng 2, không gian trung tâm để ông bà, bố mẹ và các con có thể quây quần mỗi tối, và khoảng cách di chuyển của các phòng đều cân đối.

Mẫu biệt thự 3 tầng có gara phải vừa sang trọng, vừa hiện đại, vừa đơn giản nhưng phải nổi bật. Tổng kinh phí đầu tư thi công hoàn thiện công trình không vượt quá 5 tỷ.

Chiêm ngưỡng phối cảnh thiết kế kiến trúc mẫu biệt thự 3 tầng có gara

Ngoại thất công trình nổi bật với tông sơn sáng, màu be chủ đạo kết hợp với hệ thống cửa kính khung nhôm màu đen và hệ mái thái màu ghi đậm, tạo nên sự nổi bật, thu hút thị giác so với các công trình bên cạnh. Không gian bố cục có sự phân chia cân đối. Cửa chính phụ, và hệ thống cửa sổ đón thoáng cũng như ban công có sự phân chia đồng đều.

Hình khối cân đối thể hiện sự vững chắc, kiên cố, kết hợp với những đường gờ chỉ kẻ lõm chạy ngang thể hiện sự uyển chuyển, mềm mại.

Khối vòm phía mái và kiểu mái hình thang thường thấy ở mẫu biệt thự, là điểm nhấn cân đối cho công trình. Phong cách bán cổ điển thể hiện rõ nét từ cách phối màu, chọn lựa mặt đứng để tạo không gian mặt tiền.

Từ hệ thống bậc tam cấp ốp đá cho đến sàn nhà phía trong, đá ốp cầu thang có sự đồng bộ, được kiến trúc sư tính toán chi tiết và cẩn thận. Hệ thống tiểu cảnh bồn hoa xung quanh, mang lại sự cân bằng tràn ngập sức sống cho không gian mẫu biệt thự 3 tầng sang trọng.

Việc sử dụng những chất liệu mới như kính và sắt trong biệt thự Tân cổ điển được xem là sự cách tân có tính sáng tạo. Tận dựng những ưu điểm, lợi thế của hai vật liệu này, để mang đến sự phức hợp có tính thẩm mĩ cao là ý đồ chủ đạo, được kiến trúc sư thực hiện một cách thuyết phục.

Mặt bằng công năng sử dụng mẫu biệt thự 3 tầng

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 3 tầng có gara

Mặt tiền sảnh chính mẫu biệt thự 3 tầng có gara bố trí thoáng rộng, không gian để xe được bố trí tách biệt hoàn toàn. Sân trước thiết kế tiểu canh xanh bồn hoa để tăng hiệu ứng thẩm mĩ chung cho công trình. Đi sâu vào trong là phòng khách có diện tích thoáng và rộng, đi thẳng vào trong là phòng bếp và phòng ăn. Thiết kế có ngăn cách bởi kệ tivi nên đảm bảo sự riêng tư và không gian khép kín của hai không gian.

Cầu thang thông tâng bố trí ở trung tam của nhà, nhà vệ sinh chung bài trì dưới chân cầu thang, vừa tận dụng diện tích, vừa đảm bảo khoảng cách di chuyển chung.

Phòng ngủ của ông bà được bài trí ở góc cuối, đảm bảo riêng tư và hạn chế tiếng ồn tối đa.

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 3 tầng có gara

Tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ master. Phòng ngủ master dành cho hai vợ chồng anh Hưng hướng thẳng ban công trước, không gian thoáng đãng, có bồn tắm nằm, phòng thay đồ và bàn làm việc riêng trong phòng cho hai vợ chồng. Phòng ngủ số 2 đối diện với phòng ngủ chính của bố mẹ, diện tích rộng tương đương, được bố trí phòng làm việc riêng, có bàn ghế uống trà và nội thất bố trí khoa học.

Ở giữa không gian hai phòng, kiến trúc sư tận dụng làm không gian sinh hoạt chung khi lên phương án thiết kế nội thất cho cả gia đình. Không gian này là nơi các thành viên trong gia đình tụ tập, sum hợp sau mỗi tối.

Mặt bằng tầng 3 mẫu nhà 3 tầng có gara

Tầng 3, thiết kế 1 phòng ngủ master hướng ban công trước, có đầy đủ nội thất, sử dụng phòng tắm đứng. Đối diện là 2 phòng ngủ khép kín có diện tích nhỏ hơn, nội thất được bài trí khoa học, thông minh đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Với mặt bằng công năng khoa học, kiến trúc đẹp mắt, kết cấu kiên cố, kiến trúc sư nhanh chóng nhận được sự đồng ý của gia đình chủ đầu tư. Phối cảnh mẫu nhà 3 tầng có gara nhanh chóng trở thành tâm điểm của xung quanh.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm