Bật mí 3 cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập ổn định mỗi tháng

| 25-08-2020, 09:45 | Kiến thức

Đầu tư cho thuê căn hộ 1-2 phòng ngủ, thuê nhà nguyên căn cho thuê lại,…là các cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập ổn định mỗi tháng được nhiều người áp dụng hiện nay.

Bật mí 3 cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập ổn định mỗi tháng

Cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập từ tiền nhàn rỗi

Tại sao bạn cần tạo ra nhiều nguồn thu nhập?

Nếu hiện tại đã có 1 nguồn thu nhập, bạn nên nghĩ tới việc kiếm thêm một nguồn thu nhập khác. Đừng tự giới hạn bản thân, bất kể bạn là ai, giàu hay chưa giàu, đang sống khỏe hay lắt léo, bạn vẫn nên nghĩ tới việc gia tăng thêm nguồn thu nhập.

Có một câu nói vẫn được các doanh nhân áp dụng: “Khi kinh doanh đã đến ngưỡng, việc mà bạn cần quan tâm tiếp theo chắc chắn phải là đầu tư.” Tại sao lại như vậy? Đơn giản thôi, chẳng ai muốn tiền của mình nằm bất động, chẳng ai muốn tiền của mình không sinh sôi nảy nở, chẳng ai muốn tiền của mình là tiền chết.

Hiện nay cơ hội là vô số. Bạn có thể mua bán vàng, đầu tư cổ phiếu, bất động sản cho thuê. Bạn có thể kinh doanh, tự mở ra dịch vụ, hay bán sản phẩm online, v.v…Một nguồn thu nhập sẽ giúp bạn tồn tại. Nhưng để sống khỏe, tốt nhất bạn nên có nguồn thu nhập thứ 2, thứ 3. 

3 cách kiếm 10 triệu 1 ngày “nhàn tênh”

Cách kiếm 10 triệu 1 ngày từ nguồn đầu tư cho thuê

Cách 1: Tạo nguồn thu nhập từ việc đầu tư cho thuê căn hộ 2 phòng ngủ

Với phương án này, bạn sẽ có thêm 1 nguồn thu nhập nữa, đó là tiền cho thuê căn hộ chung cư. Với số vốn 1,2 tỷ, bạn có thể mua căn hộ chung cư 2 phòng ngủ với giá trị 1,5 – 1,8 tỷ đồng. Nếu mua căn 1,8 tỷ, bạn vay thêm 600 triệu, tức là chỉ khoảng 40% giá trị căn hộ. Tiền cho thuê nhà hàng tháng sẽ lớn hơn tiền trả góp mỗi tháng của bạn cho ngân hàng. Do đó bạn sẽ có thêm nguồn thu nhàn rỗi, có thể dùng để tái đầu tư hoặc chi trả cho những khoản sinh hoạt đột xuất/rủi ro. 

Cách 2:  Cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập từ tiền nhàn rỗi bằng cách thuê nhà nguyên căn cho thuê lại

Rất nhiều người thắc mắc tiền nhàn rỗi nên làm gì? Propzy khuyên bạn nên dùng tiền nhàn rỗi đi đầu tư bằng cách thuê nhà nguyên căn cho thuê lại. Đối với cách tạo ra nguồn thu nhập này, bạn có thể 200 triệu tiền nhà rỗi để thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại, lưu ý bạn nên mua những căn nhà nguyên căn có vị trí toạ lạc tại các khu vực không quá gần trung tâm thành phố vì giá sẽ thấp hơn. Bạn nên chọn những căn nhà trông còn tươm tất để tiết kiệm chi phí tân trang và người thuê có thể ở lâu dài.

Tiền nhàn rỗi nên làm gì để tăng nguồn thu nhập ổn định mỗi tháng

Cả 2 hình thức kinh doanh này đều an toàn và cho nguồn thu tốt vì nhu cầu thuê phòng/nhà để ở lẫn làm việc tại TP.HCM luôn rất cao. Bạn thuê của chủ theo năm nên sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với việc xé lẻ phòng, tầng ra cho thuê theo tháng. 

Cách 3: Mua nhà cũ, tân trang lại rồi cho thuê ở

Hình thức tạo nguồn thu nhập này khá ổn định nhưng bạn cần bỏ ra chi phí cao khi đi mua nhà đất. Nhưng bạn được sở hữu nhà đất ở các khu trung tâm nội đô và có thể chờ lên giá để bán nếu muốn.

Khu vực nên được lựa chọn là nội thành, những nơi có nhiều cơ quan công sở, trường học, bệnh viện… Tìm những ngôi nhà cũ hoặc đất trống để sửa lại hoặc xây mới thành những khu nhà chung cư mini hoặc các phòng khép kín diện tích khoảng 15-20m2 mỗi phòng.

Cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập từ việc cho thuê nhà nguyên căn

Sau đó cho thuê với giá 2 đến 3 triệu đồng mỗi phòng một tháng, căn hộ nhỏ và nhà riêng đầy đủ nội thất giá khoảng 5 triệu đồng/tháng. 

4 Cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập từ tiền nhàn rỗi

Để có thể kiếm được 10 triệu 1 ngày từ tiền nhàn rỗi, bạn có thể áp dụng một trong bốn phương án đầu tư dưới đây: 

Gửi tiết kiệm tạo nguồn thu nhập ổn định và an toàn 

Thích hợp với nhiều khoản tiền lớn nhỏ khác nhau.
Rất ít rủi ro do các ngân hàng đều có bảo hiểm tiền gửi cho khách hàng.
Tính linh hoạt cao.

Có tiền nhàn rỗi nên đầu tư mua vàng, USD

Mua vàng, USD để có nguồn sinh lợi nhuận cao

Nguồn cung có giới hạn, giữ được giá trị và giá trị có xu hướng tăng theo thời gian.
Kênh đầu tư tài sản an toàn nhất, dựa trên quan điểm chống lại lạm phát và sự mất giá của tiền đồng.

Đầu tư bất động sản cho thuê

Có khả năng sinh lợi ổn định dài hạn
Thị trường bất động sản đang dần nóng lên với đặc thù của thị trường bất động sản Việt Nam trong những năm vừa qua là quá trình đô thị hóa phát triển vô cùng mạnh mẽ xung quanh những thành phố, khu kinh tế trọng điểm cùng với sự phát triển của hạ tầng cơ sở.
Thuận lợi ở một số phân khúc có nguồn vốn mạnh vào thị trường bất động sản Việt Nam thông qua các hình thức FDI, kiều hối…
Hệ thống ngân hàng đang đẩy mạnh cho vay bất động sản; lãi suất vay tín chấp lãi suất thấp và nhiều ưu đãi so với điều kiện vay của những năm vừa qua.

Kinh doanh chứng khoán từ tiền nhàn rỗi

Kênh đầu tư linh hoạt để tạo nguồn thu nhập, có thể mua bán dễ dàng và nhanh chóng, đặc biệt với cổ phiếu niêm yết.
Không đòi hỏi vốn lớn và mọi đối tượng đều có thể tham gia.
Khả năng sinh lợi cao nếu đầu tư đúng thời điểm, có tầm nhìn dài hạn và chọn đúng cổ phiếu để đầu tư.

 

Kinh doanh chứng khoán từ tiền nhàn rỗi

Trên đây là các cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập khác nhau từ tiền nhàn rỗi, tuỳ vào số tiền nhàn rỗi, cơ hội thị trường và mục đích của bạn mà có thể chọn một phương án đầu tư thích hợp nhất, an toàn nhất và sinh lợi cao nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm