Chiêm ngưỡng căn nhà có chiều dài gấp 10 chiều rộng ở quận Tân Bình

| 27-08-2020, 12:22 | Kiến thức

Khu đất xây dựng ngôi nhà có kích thước chênh lệch không nhỏ giữa chiều dài với chiều rộng, với chiều dài 30 mét nhưng chiều rộng chỉ 3 mét.


Ngôi nhà có mặt tiền ngay mặt đường lớn tại quận Bình Tân được thiết kế theo mong muốn của gia chủ đó là tinh tế, thoáng đãng, phù hợp cho gia đình 3 người.  

Với truyền thống làm trong ngành hàng không của gia đình, căn nhà đã được tạo dựng nên với cảm hứng từ khoang hành khách máy bay để tạo cảm giác thân thuộc nhưng không kém phần ấn tượng. 

Chiều dài của căn nhà gấp tới 10 lần chiều rộng nhưng vẫn bố trí đầy đủ các khu vực chức năng với sự sắp xếp hợp lý. Ảnh: Quang Trần.
Nội thất của căn nhà phần nào tái hiện lại hình ảnh của một khoang hành khách trên máy bay. Ảnh: Quang Trần.
Đó là lý do vì sao không gian vệ sinh được chia thành từng buồng nhỏ, tương tự như khoang hành khách trên máy bay. Cách làm này cũng là giải pháp phù hợp với kích thước sẵn có của căn nhà. Ảnh: Quang Trần.
Phương pháp thiết kế layering được đem vào căn nhà một cách đầy khéo léo. Trước tiên là sân, khu sinh hoạt chung rồi tới phòng ngủ. Ảnh: Quang Trần.
 
 
Nội thất được bố trí dọc theo không gian và  chia thành từng khối nhỏ. Hai tone màu chủ đạo của căn nhà là màu trắng và màu gỗ sáng rất nhẹ nhàng, trang nhã.
Cách bài trí này mang tới cảm giác gần gũi cho các thành viên trong gia đình
Với tiêu chí cắt giảm bê tông, kiến trúc sư sử dụng kết cấu cốt thép, ưu tiên các vật liệu nhẹ như tấm rockwool, ván gỗ công nghiệp.
 
Phương pháp layering (phân lớp) có tác dụng cân đối không gian và giảm tiếng ồn bên ngoài ​cho căn nhà
Ngăn cách giữa khu sinh hoạt chung với khu phòng ngủ là một cánh cửa 
 
Khu vực phòng ngủ là nơi đòi hỏi sự yên tĩnh, riêng tư nên là "lớp" cuối cùng của căn nhà
 

Link: https://vnexpress.net/can-nha-co-chieu-dai-gap-10-chieu-rong-4151180.html?fbclid=IwAR2rg vcltvZHnEqbGMbtbkdjKXm1oeVfLq_188ZHM5Trt2QYP1BpjP1zD4

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm