Cách khử mùi hôi trong phòng trọ đơn giản và dễ thực hiện

| 29-08-2020, 03:38 | Kiến thức

Mùi hôi phòng trọ luôn là nỗi ám ảnh đối với các bạn sinh viên. Phần lớn các nhà trọ có diện tích nhỏ, cửa số bé thậm chí không có cửa sổ nhưng lại là nơi sinh hoạt của 3-4 người. Không gian ngủ nghỉ và nấu ăn, rửa bát, tắm giặt đều ở cùng một chỗ khiến mùi hôi, khó chịu là không tránh được. Sẽ bật mí cho các bạn cách khử mùi hôi trong phòng trọ hiệu quả nhất

Sinh viên ở trọ hay chủ nhà đều muốn căn phòng trọ xuất hiện những mùi hôi hám khó chịu. Đặc biệt là không gian của những phòng trọ, với diện tích nhỏ và thường thiết kế theo lối kín kẽ nên rất dễ bí bách, ẩm thấp và thiếu sáng. Đối với các nhà trọ ở khu vực miền Bắc, đến mùa nồm ẩm, các bạn sinh viên còn phải khổ sở trong căn nhà trọ ám mùi ẩm mốc.

Mùi hôi phòng trọ có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu như không bị ẩm mốc tấn công trong những ngày mùa mưa thì mùi hôi phòng thường là do bụi bặm, mùi thức ăn, thực phẩm lâu ngày không được loại bỏ, mùi phát sinh từ quá trình chế biến và nấu nướng thức ăn. Một số phòng trọ còn gặp cảnh mùi hôi cống rãnh bốc lên từ lỗ thoát nước sàn trong nhà tắm, nhà vệ sinh… Rõ ràng phòng trọ kết hợp tất cả các không gian tắm rửa nấu nướng và sinh hoạt với nhau nên việc có mùi hôi là không tránh khỏi. Cách duy nhất là bạn cần tìm giải pháp để khử mùi hôi, mùi ẩm mốc đó.

Tìm nguyên nhân mùi hôi và xử lý lập tức

Nếu phòng trọ của bạn đang có mùi hôi, bạn cần tìm ra nguyên nhân thì mới có thể xử lý tận gốc trước khi áp dụng các biện pháp phòng chống mùi hôi, khó chịu.

Photo: Bếp, nhà vệ sinh phải luôn sạch sẽ, khô ráo và thoáng nhất có thể. Nguồn: Internet.

Tiếp theo, bạn có thể khử mùi hôi trong phòng bằng cách để một ít giấm ăn tại nơi có mùi hôi, giấm có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ các mùi khó chịu à làm cho chúng biến mất. Ngoài ra bạn cũng có thể pha loãng giấm với nước rồi dùng bình xịt tưới hoa xịt vào những nơi có mùi khó chịu trong phòng. Lưu ý rằng các bạn đừng nhầm lẫn bước khử sạch mùi hôi với bước làm thơm phòng nhé. Khử mùi hôi là làm cho mùi hôi biến mất chứ không phải dùng nước xịt phòng hay nước hoa xịt vào không gian. Bên cạnh giấm ăn, cà phê, vỏ cam cũng là những nguyên liệu hút mùi hôi hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.Phongtro123.com đưa ra ở trên sẽ giúp các bạn có những căn phòng trọ thơm tho nhất.

Mai An

Phongtro123.com

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm