Với số vốn 50 triệu, nên đầu tư gì để sinh lời cao?

| 3-09-2020, 10:34 | Kiến thức

Với số vốn ít 50 triệu, bạn nên chọn giải pháp cho thuê nhà vì theo chuyên gia, đây là kênh đầu tư ít rủi ro, không cần vốn nhiều, khả năng sinh lợi cao.

Với số vốn 50 triệu, nên đầu tư gì để sinh lời cao?

Nên đầu tư gì với 50 triệu?

Có ít tiền nên đầu tư gì? 

Xu hướng đầu tư với số vốn nhỏ đang được nhiều người tìm hiểu và đầu tư mạnh mẽ. Rất nhiều người ngoài kia nghĩ rằng đầu tư bất động sản là phải có nhiều tiền, rất nhiều tiền. Nhưng nhiều loại hình đầu tư bất động sản không cần quá nhiều vốn. Đó là thuê và cho thuê lại.

Bởi lẽ, loại hình kinh doanh này không cần vốn quá lớn như đất nền, chỉ cần 50 – 100 triệu là bạn có thể đầu tư hình thức thuê và cho thuê nhà, vì nhu cầu nhà ở tại các thành phố lớn luôn rất cao. Điều này tạo tính thanh khoản tốt cho loại hình cho thuê nhà.

Thêm vào đó, với số vốn ít ỏi trong tay, thì người đầu tư phải suy nghĩ biện pháp sinh lợi và tích lũy càng nhanh càng tốt. Với hình thức đầu tư cho thuê nhà thì bạn có thể đi vào hoạt động rất nhanh chóng. Và ngay lập tức sinh lợi nhuận từ những tháng đầu tiên nếu làm tốt.

Trong các phương thức tiến hành đầu tư cho thuê nhà thì thuê và cho thuê lại là phương thức đầu tư vốn ít lợi nhuận cao. Đơn giản là bạn chỉ việc tìm một căn nhà, căn hộ chung cư đang cho thuê. Tiến hành thuê và sau đó cho thuê lại với giá cao hơn để ăn chênh lệch.

Có ít tiền nên đầu tư gì cho an toàn?

Nếu như mọi chuyện tiến hành thuận lợi, thì rõ ràng chỉ cần có số vốn ban đầu đủ thuê 3 – 6 tháng một căn nhà phố hoặc một căn hộ chung cư. Và ngay lập tức bạn đã có thể sinh lời. Tuy không nhiều nhưng tích lũy theo thời gian sẽ là một khoản thu nhập thêm không hề nhỏ. Ngoài ra, với hình thức này bạn sẽ không bị ràng buộc với bất động sản. Có thể dễ dàng chuyển địa điểm kinh doanh mới khi thị trường có sự thay đổi.

Với 50 triệu, đầu tư cho thuê nhà luôn là sự lựa chọn số 1, bạn đã biết chưa?

Vốn ít nên đầu tư gì? Sự lựa chọn thông minh nhất là bạn hãy đầu tư vào kênh cho thuê nhà vì đây là kênh sinh lợi rất cao và lâu dài. Trong bối cảnh nhu cầu nhà ở đang tăng cao, mà giá nhà đất cũng lên nhanh như phi mã, khiến cho việc sở hữu nhà ở cho riêng bản thân mình không phải là điều dễ dàng gì. 

Đối với người đầu tư cũng vậy, kinh doanh theo mô hình mua bán nhà đất đang dần trở nên khó khăn hơn khi mặt bằng giá chung bị đẩy lên quá cao. Đó là chưa kể đến các cơn sốt giá ảo, các vụ lừa đảo từ phía chủ đầu tư khiến người đầu tư bất động sản trắng tay.

Đối với người đầu tư có vốn mỏng cũng có thể dễ dàng kinh doanh thông qua việc thuê nhà người khác và cho thuê lại. Số tiền ban đầu bỏ ra không quá nhiều nhưng đem lại thu nhập khá ổn định. Thậm chí, số tiền lời từ việc cho thuê nhà rồi cho thuê lại còn nhiều hơn việc đầu từ mua rồi cho thuê.

Vốn ít nên đầu tư gì để sinh lời cao?

3 Lưu ý khi đầu tư cho thuê nhà với số vốn 50 triệu đồng 

Phải nắm chắc phần thắng trong tay, tức phải 100% có lời! 

Mấu chốt của sinh lời của hình thức thuê nhà và cho thuê lại. Nằm ở chỗ giá tiền cho thuê lại sẽ phải cao hơn tiền thuê nhà ban đầu. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là “Vì sao khách hàng lại chấp nhận thuê lại với mức giá cao hơn?”.

Phải cân đối được bài toán tài chính của bạn

Vốn dĩ còn đang băn khoăn “Có ít tiền nên đầu tư gì?” mà đầu tư xong lại bị lỗ luôn số vốn ban đầu thì thật sự “khổ tận cam lai”. Bởi vậy, khi đầu tư thuê nhà và cho thuê lại, bạn cần phải hết sức chú ý bài toán tài chính. Nếu không muốn lâm vào cảnh trắng tay.

Công thức tính lợi nhuận đối với hình thức này đó là:

Tiền thuê nhà ban đầu + Chi phí phát sinh < Tiền cho thuê lại

Đáp ứng được công thức này thì mới có thể đảm bảo việc kinh doanh của mình đang có hiệu quả. Các khoản chi phí phát sinh sẽ bao gồm tiền tân trang, sửa chữa ban đầu để nâng cao giá trị nhà trong mắt người thuê.

Bên cạnh đó còn bao gồm các chi phí cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh. Chẳng hạn như sửa chữa, bảo trì hư hỏng trong quá trình thuê nhà cho người thuê. Chi phí quảng cáo, môi giới để tìm khách thuê…

Có nên đầu tư cho thuê nhà với số vốn 50 triệu?

Chú trọng chọn sản phẩm đầu tư – Vì đây là mấu chốt thành công!

Căn nhà bạn thuê ban đầu sẽ là nền tảng quyết định việc đầu tư sẽ thành công hay thất bại. Nên cần phải xem xét, cân nhắc và lựa chọn cho thật kỹ lưỡng.

Nếu bạn thuê căn nhà có chất lượng còn tốt, đồng ý sẽ giúp tiết kiệm được kha khá chi phí tân trang, sửa chữa. Nhưng bù lại, giá thuê nhà ban đầu sẽ khá cao. Và bạn khó lòng cho thuê lại sinh lời hiệu quả được.

Ngược lại, thuê căn nhà quá tồi tàn, quá xuống cấp thì chi phí thuê sẽ rất rẻ. Nhưng số tiền bạn bỏ ra tân trang lại sẽ là con số lớn. Bên cạnh đó, nếu chất lượng nhà đã quá tệ thì dù bạn có sửa chữa đến mấy thì chắc chắn cũng không thể đạt được như mong đợi. Và khách thuê nhà sẽ không đời nào chấp nhận giá thuê mà bạn ưng ý.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm