Học hỏi ngay mẫu thiết kế cho căn nhà 5x20m có gara ô tô của kiến trúc sư tại gia

| 28-09-2020, 10:25 | Kiến thức / Nhà đẹp

Mẫu thiết kế nhà 5x20m có gara ô tô và tầng hầm của Mr. Đạt đang làm nhiều chủ đầu tư thích thú. Mặt bằng công năng được tối ưu hóa, giúp giải quyết vấn đề không gian ở phố một cách khoa học.

Hồ sơ thiết kế nhà của Mr. Đạt được hoàn thiện triển khai và bàn giao trong vòng 1 tháng. Với sự gấp rút và khẩn trương của tổ đội thiết kế, các thành viên trong nhóm đã có sự phân bổ công việc khoa học, nhanh chóng chốt và triển khai đầy đủ các hạng mục hồ sơ, bàn giao cho kịp ngày khởi công.

Thông tin công trình nhà 5x20m có gara ô tô

Chủ đầu tư: Nguyễn Hoàng Đạt

Năm thiết kế: 2020

Diện tích thiết kế: 5x20m

Công trình: nhà ống 1 tầng + 1 tầng hầm

Phong cách: hiện đại

Kinh phí dự kiến: 2,8 tỷ

Công năng: hầm để xe, phòng khách, phòng bếp, 4 phòng ngủ, phòng thờ, khu giặt phơi

Mẫu nhà ống 5x20m hiện đại của Mr. Đạt

Yêu cầu tư vấn thiết kế mẫu nhà 5x20m có gara ô tô hiện đại

Anh Đạt tìm đến Wedo qua người quen giới thiệu, anh chị muốn kiến trúc sư của chúng tôi tư vấn cho anh chị mẫu nhà ống có tầng hầm để xe ô tô cho thuận tiện và tách biệt với không gian sinh hoạt của gia đình. Dự kiến diện tích xây dựng là 5x20m, thi công 4 tầng, không kể tầng hầm.

Anh chị muốn sử dụng dịch vụ trọn gói, từ xin giấy phép xây dựng cho đến thiết kế và thi công. Phong cách yêu thích là hiện đại, bố trí sao cho hình khối cân đối, mặt tiền thoáng đãng.

Một trong những lưu ý anh chị quan tâm khi thiết kế nhà 5x20m có gara, chính là kết cấu kỹ thuật, hướng các phòng phải đảm bảo phong thủy. Ngoại thất thiết kế sao cho trẻ trung, đơn giản nhưng vẫn ấn tượng. Không gian trước không rườm rà, phải thoáng đãng. Hệ thống giếng trời từ tầng thượng xuống tầng 1 phải bố trí sao cho hợp lý, để việc đón thoáng, ánh sáng có sự cân bằng, tạo dòng sinh khí cho ngôi nhà.

Gia đình anh hay có khách đến chơi nhà ở lại qua đêm, nên anh chị muốn thiết kế 1 phòng ngủ danh cho khách. Thiết kế 3 phòng ngủ dành cho bố mẹ và hai con. Phòng thờ bố trí trên tầng 4, cùng với khu giặt phơi, phân bổ sao cho hợp bố cục về mặt phong thủy.

Do anh chị chọn ngày khởi công gấp, cho nên thời gian bàn giao hồ sơ thiết kế chỉ trong vòng 1 tháng.

Phương án thiết kế mẫu nhà 5x20m có gara của Mr. Đạt

Hình khối kiến trúc cân đối của mẫu nhà ống có gara

Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu tư vấn thiết kế mẫu nhà ống 4 tầng của chủ đầu tư, kiến trúc sư đã tiến hành khảo sát hiện trạng, đưa ra phương án mặt bằng sao cho hợp lý để thuyết phục chủ đầu tư chốt phương án, sớm triển khai hoàn thiện hồ sơ.

Với mặt tiền 5m, chiều sâu khá dài, tạo nên khối hình hộp, cần phải có sự cân nhắc, tính toán về mặt tiền để đảm bảo cấu trúc đồng bộ và hài hòa, hạn chế những khuyết điểm của mẫu nhà hình chữ nhật.

Do có thiết kế tầng hầm, kiến trúc sư nhanh chóng triển khai mặt tiền theo dạng khối đua chữ C. Ban công ở các tầng đều được đua rộng để đảm bảo sự cân đối và cân bằng.

Mặt tiền trước sẽ có sự kết hợp giữa ban công ốp gạch giả gỗ và lan can sắt, những đường viền họa tiết dạng nan của gạch giả gỗ cùng với những thanh ngang song song của lan can sẽ tạo bước sóng thẩm mĩ hài hòa hơn cho mặt tiền của công trình.

Những đường gờ thẳng trang trí được bố trí khéo léo, kết hợp với hệ thống cửa nhôm xingfa màu nâu đen, thể hiện sự kiên cố, vững chắc và khá đẹp mắt cho thiết kế nhà 5x20m có gara.

Nhìn bao quát từ xa, từ trên xuống, mẫu nhà đẹp với sự cân đối, có điểm nhấn và có thoáng mát. Ngoại thất sáng màu sẽ giúp công trình trông nổi bật hơn. Ngay sau khi lên phương án mặt đứng và 3D, chủ đầu tư hoàn toàn đồng ý và nhanh chóng thúc giục chúng tôi triển khai kỹ thuật để kịp ngày khởi công.

Mặt bằng công năng của mẫu nhà ống có gara ô tô

Học hỏi ngay mẫu thiết kế cho căn nhà 5x20m có gara ô tô của kiến trúc sư tại gia

Toàn bộ diện tích tầng gầm được làm không gian để xe. Nhu cầu để xe ô tô, xe máy, xe đạp điện được đáp ứng một cách khoa học và thoáng đáng. Không còn sự chen chúc chật hẹp như ở những nhà phố thường thấy. Lối dẫn xuống hầm được thiết kế rộng, có kết nối liền kề với cầu thang thông tầng nên khá thuận tiện cho việc di chuyển lên xuống giữa tầng hầm và các tầng trên.

Mặt bằng tầng 1 là không gian chung của gia đình. Cầu thang lên tầng từ tầng hầm lên tầng 1 được thiết kế khéo léo gọn về một phía góc trái trước mặt tiền, đảm bảo khoảng cách và kết cấu chung. Phòng khách rộng được đặt ngay cạnh cửa chính gần lối lên xuống trung gian giữa tầng 1 và tầng hầm. Cầu thang thông tầng chung của mẫu nhà đẹp bố trí ở trung tâm mặt sàn, giữa phòng khách và phòng bếp phía trong.

Từ phòng bếp nhìn ra phía sau, có thiết kế sân ướt kết hợp với trồng tiểu cảnh xanh để tạo điểm nhấn cho không gian. Một nhà vệ sinh nhỏ được đặt gần cầu thang, thuận tiện cho việc sinh hoạt chung.

Mặt bằng tầng 2

Tầng 2 bố trí mật độ thông thoáng. Phòng ngủ chính của bố mẹ thiết kế hướng ra ban công trước mặt tiền. Vị trí đẹp và thuận tiện cho việc đón gió, chiếm trọn view trước của ngôi nhà. Đối diện bên kia thang là phòng ngủ của cô con gái, thiết kế nhà vệ sinh khép kín, có bồn tắm nằm theo như sở thích của cô bé.

Mặt bằng tầng 3

Tầng 3 mẫu thiết kế nhà 5x20m có gara thiết kế hai phòng ngủ, cả hai đều có nhà vệ sinh khép kín để đảm bảo sự thuận tiện riêng tư khi nhà có khách đến chơi. Phòng ngủ con trai hướng ban công trước, diện tích thoáng rộng, nội thất gọn gàng theo sở thích của cậu bé. Phòng ngủ của khách được bố trí sâu ở trong, bên kia hành lang, tách biệt với phòng ngủ của chủ nhà.

Mặt bằng tầng 4

Phòng thờ tầng 4 hướng thẳng ra ban công trước, diện tích rộng, thiết kế thoáng đãng đảm bảo không gian tâm linh thành kính của gia đình với ông bà. Bên kia cầu thang là khu giặt phơi và kho chưa đồ của gia đình.

Mặt bằng công năng khoa học, kiến trúc mật tiền ấn tượng, mẫu nhà 5x20m có gara đã đem lại một không gian sống khoa học và chuẩn phong thủy cho gia đình anh Đạt. Công trình hiện đang trong giai đoạn thi công hoàn thiện.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm