Cập nhật những cách tăng giá trị nhà khi bán

| 29-09-2020, 03:52 | Kiến thức

Khi thực hiện một giao dịch bất động sản trong vai trò là người bán, điều mà bạn luôn muốn chính là làm thế nào để căn nhà được bán đi với mức giá cao nhất có thể và việc giao dịch diễn ra suôn sẻ. Hãy tham khảo một vài mẹo dưới đây để nâng tầm giá trị ngôi nhà của mình nhé!

Cải tạo cảnh quan

Khi đi xem nhà, thứ đầu tiên đập vào mắt người mua là vẻ bên ngoài của căn nhà và cái cách nó hòa mình vào không gian xung quanh. Do đó bạn hãy cân nhắc việc cải tạo hoặc thêm vào vài chi tiết, chẳng hạn như cải tạo cảnh quan xung quanh, sơn lại tường hoặc lợp lại mái. Những cây cối được tỉa tót cẩn thận, một lớp sơn mới với những họa tiết trang trí đơn giản sẽ tạo nên sự thu hút. Điều này có thể giúp cải thiện tính thẩm mỹ đồng thời tăng giá trị của căn nhà.

Cải tạo mặt tiền nhà là một cách giúp ngôi nhà của bạn có giá trị hơn. Ảnh minh họa

Tuy việc cải tạo có thể làm căn nhà hấp dẫn hơn, nhưng đừng vung tay quá trớn. Nếu bạn đang đầu tư cải tạo để bán, bạn hãy nghiên cứu qua một chút và cân nhắc cải tạo những thứ mà bạn chắc rằng nó mang lại lợi ích. Trong nhiều trường hợp, căn nhà của bạn đã quá cũ, chỉ thích hợp với việc xây lại thì hoạt động sửa chữa chỉ làm tổn thất thêm chi phí mà không đem lại một lợi ích đáng kể nào.

Dọn dẹp

Nghe có vẻ đơn giản nhưng điều này lại mang đến những hiệu quả đầy bất ngờ. Hãy làm vệ sinh cho căn nhà, không những để tạo ấn tượng tốt với khách hàng mà còn giúp tăng thêm giá trị cho bất động sản.

Nếu bạn đang định bán một căn nhà trống, việc vệ sinh nhà là khá đơn giản, nhưng nếu vẫn đang sống trong căn nhà ấy thì thật sự bạn sắp có nhiều việc phải làm. Bạn hãy dành thời gian để dọn dẹp lại ngôi nhà (đặc biệt là nhà bếp và nhà vệ sinh). Bạn cứ nghĩ xem, nếu bạn đi mua nhà mà khi bước vào căn nhà là một lớp bụi dày và sàn nhà đầy rác thì bạn sẽ chẳng còn tâm trạng mà để ý những thứ khác nữa đâu. Đồng thời, hãy sắp xếp, dịch chuyển hoặc bán bớt một số đồ đạc nội thất bên trong không cần thiết để tạo ấn tượng tốt và sự thoáng đãng, rộng rãi cho ngôi nhà. Nếu bạn không biết nên sắp xếp đồ đạc như thế nào cho hợp lý, đừng ngần ngại liên hệ một người có kinh nghiệm để giúp bạn.

Tân trang

Cập nhật những cách tăng giá trị nhà khi bán

Tân trang ngôi nhà bằng màu sơn mới, đầu tư đồ nội thất mới sẽ giúp ngôi nhà trông có vẻ “đắt giá” hơn. Ảnh minh họa

Ngoài việc dọn dẹp, bạn cũng nên tân trang lại ngôi nhà của mình. Một số đồ vật nên được đầu tư nâng cấp để không chỉ mới hơn mà còn hiện đại, tiện ích hơn và làm tăng giá trị ngôi nhà. Một vài gợi ý đơn giản như đầu tư vào đồ dùng nhà bếp hiện đại hơn, nâng sàn nhà, thay gạch lát,… Hoặc bạn có thể thêm một vài chi tiết để ngôi nhà thân thiện với môi trường hơn. Đừng xem nhẹ nhà kho hoặc garage trong quá trình tân trang nhà cửa. Kho bãi rộng rãi cũng là một yếu tố đáng cân nhắc với người mua. Bạn cũng đừng quên kiểm tra lại các đường dây điện, nước còn hoạt động tốt không nhé.

Định giá thông minh

Một ngôi nhà đẹp đẽ với một mức giá hợp lý sẽ được rất nhiều người quan tâm. Mặc dù chúng ta luôn mong muốn có thể bán được nhà với một mức giá có lợi nhất. Tuy nhiên việc đặt ra một mức giá quá vô lý sẽ khiến chẳng một ai quan tâm đến căn nhà của bạn và đương nhiên nó cũng không phải là một mức giá quá thấp. Vậy giá trị tối ưu có thể bán được của căn nhà là bao nhiêu?

Cần phải biết cách định giá để tránh bị “hớ” khi bán nhà đất

Có 2 cách để trả lời cho vấn đề này:

Một, hãy tìm cho mình một chuyên gia, đó chính là các công ty thẩm định giá; họ sẽ tìm câu trả lời cho bạn.

Hai, bạn chính là “chuyên gia thẩm định giá”. Để làm được việc này, rất đơn giản, hãy bỏ chút thời gian đọc qua một số tin đăng bán nhà có những đặc điểm và ở khu vực tương tự như căn nhà bạn đang rao bán, từ đó bạn có thể đưa ra được một con số phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn có thể chấp nhận thương lượng hoặc chia sẻ một phần thuế phí, thậm chí là thanh toán hoàn toàn thuế phí khi giao dịch để thu hút sự quan tâm của người mua.

Để bán được nhà trong thị trường bất động sản đang “lạnh” đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều công sức hơn. Hãy làm mọi thứ để hình thức căn nhà của bạn trong trạng thái tuyệt vời nhất. Những mẹo này, kết hợp với một cái giá hấp dẫn, sẽ gia tăng đáng kể lợi thế cho việc bán ngôi nhà của bạn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm