Cập nhật ngay mẫu thiết kế nhà hàng BBQ Nhật Bản

| 5-10-2020, 05:06 | Kiến thức

Nhà hàng BBQ đang trở thành lựa chọn của nhiều thực khách cho những bữa tiệc ăn uống. Mô hình này đang được nhân rộng và nhận được sự đầu tư lớn. Bên cạnh chuỗi nhà hàng BBQ Hàn, thì thiết kế nhà hàng BBQ Nhật đã và đang đem đến một hướng phát triển mới tại thị trường Việt Nam.

Mô hình nhà hàng BBQ với thiết kế 2 tầng, không gian ấm cúng với vật liệu gỗ và cách trang trí mộc mạc. Nét văn hóa ẩm thực của nước Nhật được tái hiện một cách rõ nét. Lựa chọn một hướng đi riêng, một ý tưởng thiết kế có sự dung hòa giữa văn hóa Việt và Nhật, nhà hàng BBQ Barbecue đã nhận được nhiều cảm tình của thực khách.

Màu nâu đậm bao trùm toàn bộ không gian quán, kết hợp với ánh đèn điện kiểu đèn lồng treo mang đến một không gian đậm chất Á Đông khi thiết kế nội thất nhà hàng. Quầy lễ tân được bố trí gọn ở góc tầng 1. Đây là nơi tiếp đón khi khách đến nhà hàng, tiếp nhận mọi yêu cầu và xử lý các yêu cầu nhanh chóng. Đồng thời với vị trí ngay cạnh không gian bàn của khách, thì khả năng bao quát và quan sát toàn bộ không gian nhà hàng ở tầng 1 sẽ tốt hơn.

Quầy lễ tân thiết kế nhỏ gọn, kết hợp với vách ngăn gỗ làm kệ trang trí, phân cách khu vực đón tiếp và khu vực tiếp khách bên trong một cách kín đáo nhưng không mất đi sự thống nhất chỉnh thể.

Nhìn mặt cắt ngang, không gian tầng 1 thoáng rộng, các bạn được sắp xếp liền kề với nhau được ngăn cách bằng vách CNC gỗ, họa tiết cầu kỳ khá hoa mĩ. Sự tương phản giữa màu sắc của bàn ghế là màu nâu đậm với sàn gỗ màu nâu sáng, tạo nên điểm nhấn cụ thể. Không gian quán vì thế có cảm giác rộng rãi hơn, mở rộng cả về chiều sâu và chiều cao.

Diện tích vuông vức, mặt bằng xây dựng thiết kế nhà hàng BBQ Nhật là một mẫu nhà phố, được cải tạo. Chiều sâu dài, chiều rộng có sự hạn chế. Chính vì vậy, kiến trúc sư bố trí song song hai dãy bàn nướng với bếp nướng điện âm ở phía dưới, băng ghế sofa chạy dài theo kích thước của bạn, sẽ đảm bảo sự thoải mải cho khách mà không chiếm đi phần diện tích không gian bề nổi của nhà hàng. Cách bài trí thông minh và khéo léo này, vừa tận dụng được không gian, tăng khoảng cách di chuyển, vừa tiết kiệm chi phí đầu tư ghế đơn.

Từ mặt tiền có thể nhìn thẳng vào không gian quán, mẫu cửa kính với thiết kế chia đố và nan sắt phun sơn màu nâu đậm phía trong, vừa đảm bảo sự đồng bộ, sự vững chắc và an toàn cho quá trình hoạt động của quán. Sự nổi bật của mẫu thiết kế nhà hàng BBQ Nhật chính là sự tổng hòa chung của các yếu tố nội thất và các chi tiết decor đơn giản.

Việc sử dụng vách ngăn CNC ở sau mỗi bàn sẽ đảm bảo sự ngăn cách, kín đáo đúng với truyền thống văn hóa của người Nhật. Mặt khác sự xuất hiện của các bức vách khắc hoa văn đẹp mắt, kết hợp với hệ thống đèn lồng nhiều màu sắc phía trên, sẽ tạo cảm giác lung linh như bước vào lễ hội ẩm thực quen thuộc.

Những bức tranh truyền thống, cô gái mặc trang phục kimono được treo kín khắp ở khoảng tường của mỗi bàn đơn. Dấu ăn văn hóa, con người Nhật bao phủ toàn bộ không gian của quán. Cảm giác như đang thưởng thức món nướng thơm ngon trên đất nước mặt trời mọc là có thực khi bạn đến với quán.

Tầng 2 mẫu thiết kế nhà hàng BBQ Nhật có chút thay đổi về ý tưởng và kiểu dáng nội thất, cách bài trì, decor, nhằm tạo cảm giác thích thú, ấn tương, bớt nhàm chán.

Hệ thống đèn lồng tiếp tục được duy trì, tuy nhiên thay vì sử dụng những mẫu đèn lông họa tiết nhẹ nhàng, kiến trúc sư quyết định sử dụng mẫu đèn lồng hình vuông kích thước lớn, phía ngoài có sơn họa tiết màu đỏ, tạo nên sự rực rỡ.

Sự rực rỡ này hoàn toàn phù hợp với sự xuất hiện của những châu hoa anh đào giả, một biểu tượng văn hóa truyền thống lâu đời của người Nhật.

Để dễ dàng di chuyển, quản lý và phục vụ khách hàng. Kiến trúc sư bố trí hai dãy bàn theo kiểu chiều quay ngang và dọc, chạy song song theo đường thẳng ở hai bên. Cách xoay không đồng hướng này sẽ tạo sự cân đối, không gian không có cảm giác chật chội cũng không có cảm giác quá trống vắng khi triển khai phương án thiết kế nội thất cho nhà hàng.

Những dãy bàn bố trí theo chiều ngang song song với mặt tiền và chiều rộng của mặt sàn, vẫn giữ nguyên mẫu bàn gỗ và ghế băng sofa chạy dài hai bên. Với dãy bàn chạy dọc theo chiều dài của mặt sàn, kiến trúc sư sử dụng ghế đơn, bọc nệm da màu nâu đen, cùng với chân gỗ, đồng bộ với tông màu chung của quán. Việc bài trí tương đồng theo nguyên tắc chạy dọc, không làm đảo lộn hiệu ứng thẩm mĩ chung của quán.

Những bức tranh đen trắng tiếp tục được sử dụng, những nét mộc mạc như chính con người Nhật được thể hiện một cách khéo léo và tinh tế. Việc sử dụng các thanh gỗ ốp tường tạo khoảng cách giữa các khoang bàn, thay vì sử dụng vách cắt CNC như ở tầng 1, không gian tầng 2 trông thoáng đãng mà không hề có sự bí bách. Nét sang trọng toát lên từ không gian cũng như cách bài trì nhỏ, mà chưa cần thể hiện qua chất lượng dịch vụ hay giá trị ở những món ăn.

Dấu ăn văn hóa Nhật bao phủ, sự dung dị, gần gũi và chọn lọc tinh tế, kết hợp với không gian ẩm thực có sự gần gũi với người Việt, đem đến sợi dây vô hình kết nối giữa người Việt và ẩm thực Nhật.

Những món nướng hiện đại trong không gian quán ngập tràn hương sắc truyền thống, kín đáo mà cởi mở, đơn giản mà ấm cúng, mẫu thiết kế nhà hàng BBQ Nhật chiếm trọn cảm tình của nhiều khách hàng. Đây chính là lý do quán sau ngày khai trương, lúc nào cũng Full bàn.

Không gian được trang trí bao quát, từ lối đi, cầu thang hay không gian riêng tư là nhà vệ sinh. Màu xám tối vẫn là lựa chọn ưu tiên của kiến trúc sư. Nhà vệ sinh thiết kế ngăn ngay gần chân cầu thang di chuyển. Vách ngăn dạng lam nhỏ thiết kế chay dọc tạo hàng chắn, giúp ngăn cách không gian nhà vệ sinh với lỗi đi lại chung của nhà hàng.

Nhà vệ sinh nam nữ được phân chia theo hai hướng, để đảm bảo cao nhất sự riêng tư cho khách hàng. Đồng thời hướng di chuyển cũng sẽ được giảm tải và nới lỏng, giúp nhân viên dọn dẹp vệ sinh dễ lau chùi hơn.

Mô hình thiết kế nhà hàng BBQ Nhật không phải là xu hướng mới, độc lạ tại Việt Nam. Tuy nhiên xây dựng được mô hình nhà hàng Nhật truyền thống, kết hợp văn hóa ẩm thực Nhật phù hợp với thị hiếu của người Việt được xem là lời giải then chốt, tạo nên bí quyết kinh doanh mang về lợi nhuận cho nhiều nhà hàng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm