Kinh nghiệm mua nhà Thủ Đức dưới 2 tỷ hữu ích nhất

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-10-2020, 11:29 | Kiến thức

Những năm gần đây người dân có xu hướng mua nhà Thủ Đức khá nhiều, bởi lẽ quận Thủ Đức có sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng, mở rộng nhiều tuyến đường và công trình công cộng. Mặt khác sự phát triển về kinh tế xã hội đã giúp làm thay đổi chất lượng cuộc sống cũng như cảnh quan tại nơi đây. Đây chính là đòn bẩy giúp cho thị trường bất động sản tại đây phát triển. Nếu như bạn đang có ý định mua nhà quận Thủ Đức thì hãy theo dõi kinh nghiệm mà Blog Mua Nhà chia sẻ ngay dưới đây. 

I. Tìm hiểu về quận Thủ Đức

Thủ Đức là một quận ngoại thành tại TP Hồ Chí Minh, nằm trong khu vực trung tâm kinh tế ở phía Nam. Quận Thủ Đức có vị trí tự nhiên thuận lợi, là nơi tập trung nhiều đầu mối giao thông quan trọng như: Đường xa lộ Hà Nội, đường Xuyên Á, quốc lộ 13… Là nơi tập trung nhiều trường đại học lớn của cả nước như: Đại học Quốc Gia TP. HCM, Đại học Nông Lâm, đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Cảnh sát Nhân dân, Đại học An Ninh nhân dân…

Bên cạnh đó Thủ Đức còn là nơi tập trung nhiều cơ sở kinh tế quan trọng do Trung Ương, Thành phố quản lý như: Cụm nhà máy điện, nhà máy xi măng Hà Tiên…Những cơ sở này đã là tầm chiến lược quan trọng giúp cho việc phát triển kinh tế, xã hội của Thủ Đức nói riêng và Tp Hồ Chí Minh được công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Cũng chính bởi lý do đó mà nhiều người đã quyết định mua nhà Thủ Đức để làm nơi sinh sống, an cư lạc nghiệp của mình. 

Kinh nghiệm mua nhà Thủ Đức dưới 2 tỷ hữu ích nhất

Quận Thủ Đức đang có nhịp sống rất hiện đại và tấp nập

II. Kinh nghiệm mua nhà Thủ Đức giá rẻ

1. Lọc thông tin mua nhà quận Thủ Đức

Để mua nhà quận Thủ Đức một cách hiệu quả bạn cần phải chắt lọc thông tin mua nhà. Bởi lẽ Thủ Đức có vị trí thuận tiện, giao thông phát triển nên số lượng người đến đây mua nhà rất đông, các chủ đầu tư chủ dự án hay chủ nhà bán cung cấp rất nhiều dự án. Điều này cũng khiến cho việc cò mồi xuất hiện khá nhiều, đa phần những đối tượng cò mồi này sẽ lợi dụng lòng tin ham muốn mua nhà rẻ để đánh vào tâm lý người mua nhà. Do đó trước khi mua nhà bạn hãy chắt lọc thông tin kỹ càng. 

Ngoài việc dành thời gian đi khảo sát thực tế, bạn có thể truy cập vào các trang sàn thương mại bất động sản như Nhadatmoi.net để tìm kiếm thông tin. Ví dụ bạn muốn mua nhà Vạn Phúc Thủ Đức, bạn chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm là hệ thống sẽ nhanh chóng trả kết quả thông tin tìm kiếm về nhanh nhất, giúp cho quá trình mua nhà của bạn được nhanh chóng và tiện lợi. 

Việc chắt lọc thông tin kỹ càng sẽ giúp quá trình mua nhà của bạn đạt hiệu quả

2. Bình tĩnh không nóng vội

Kinh nghiệm mua nhà quan trọng là bạn không được nóng vội, tránh việc mua nhà theo cảm tính. Khi mua nhà bạn hãy có những tính toán kỹ càng, xác định cho mình được mục tiêu mua nhà phù hợp nhất. Khi có thời gian tính toán thì sẽ có những lựa chọn mua nhà hợp lý hơn. 

3. Không mua nhà quận Thủ Đức khi thị trường đang sốt

Dù bạn mua nhà để ở, mua nhà để kinh doanh, mua nhà đất hay chung cư thì tuyệt đối tránh mua nhà khi thị trường nhà đất đang nóng sốt. Bởi vì tại thời điểm thị trường nhà đất đang sốt sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của người bán và hậu quả của việc này sẽ dẫn tới giá bị đẩy lên cao. Nếu mua nhà tại thời điểm này rất dễ bị hớ. 

Không nên mua nhà Thủ Đức khi thị trường đang lên cơn sốt

4. Giấy tờ pháp lý của ngôi nhà

Trước khi mua nhà bạn cần phải tìm hiểu về tính pháp lý của ngôi nhà đó. Xem căn nhà có thuộc dạng quy hoạch của quận hay thành phố không. Để biết được rõ thông tin bạn có thể liên hệ với chính quyền địa phương, hoặc khảo sát thông qua người dân sinh sống quanh đó. 

Ngoài ra bạn cũng cần phải nghiên cứu thông tin sổ đỏ xem có đúng với thực tế mà bạn thấy về diện tích ngôi nhà không. 

5. Chất lượng ngôi nhà

Dù là mua nhà quận Thủ Đức dưới 2 tỷ, hay mua nhà dưới 1 tỷ bạn phải hết sức lưu ý trong quá trình kiểm tra chất lượng ngôi nhà. Không nên vì quá ham rẻ mà mua những ngôi nhà chất lượng đã đi xuống cấp, bởi vì khi mua về bạn sẽ phải bỏ ra thêm một số tiền để tu sửa. 

Ngoài ra bạn cũng không nên mua nhà trong hẻm quá nhỏ vì sẽ gây bất tiện cho việc di chuyển. Trường hợp bạn mua nhà khi có tài chính quá hạn hẹp thì nên chọn những căn nhà dành cho người thu nhập thấp. Hiện đang có rất nhiều dự án nhà ở thu nhập thấp, cùng với đó là chính sách vay vốn hỗ trợ của nhà nước. 

Khi quyết định mua nhà bạn cần kiểm tra thật kỹ chất lượng ngôi nhà

6. Tìm đến sự hỗ trợ của môi giới bất động sản

Nếu bạn gặp phải những băn khoăn hay vướng mắc trong việc mua nhà thì hãy tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia môi giới bất động sản. Họ là những người nắm rõ thông tin nhà đất tại Thủ Đức, tình hình bất động sản ở từng thời điểm. Do đó họ sẽ giúp đỡ để bạn tìm được căn nhà ưng ý. 

Trên đây là bài viết về kinh nghiệm mua nhà Thủ Đức chuẩn nhất. Blog Mua Nhà hy vọng, thông qua những chia sẻ này bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích để quá trình mua nhà Thủ Đức được hiệu quả và nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm