Những điều cần lưu ý khi mua nhà quận Tân Bình

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-10-2020, 11:50 | Kiến thức

Quận Tân Bình hiện nay đang là một trong những quận sầm uất và năng động tại TP HCM. Nhắc tới quận Tân Bình chúng ta phải kể đến sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi… điều này đã góp phần thúc đẩy nhu cầu mua bán nhà tại Tân Bình ngày càng tăng. Nếu bạn đang có ý định mua nhà quận Tân Bình, để có được căn nhà tốt, giá thành hợp lý thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Blog Mua Nhà.

I. Các loại hình nhà ở tại quận Tân Bình

Thị trường bất động sản quận Tân Bình những năm gần đây luôn được coi là sôi động nhất nhì ở Sài Gòn. Khi bạn có nhu cầu mua nhà quận Tân Bình có thể tham khảo các loại hình nhà ở sau:

Nhà ở biệt thự: Loại hình nhà ở cao cấp này dành cho những ai có điều kiện kinh tế khá giả. Những thiết kế nhà ở biệt thự chủ yếu xây dựng theo kiến trúc Châu Âu hoặc bán cổ điển. Diện tích trung bình sẽ dao động trên 100m2. Theo thống kê, các thiết kế nhà biệt thự chủ yếu tập trung ở phường 7. Mức giá trung bình sẽ dao động từ 7 tỷ trở lên. 

Những điều cần lưu ý khi mua nhà quận Tân Bình

Nếu bạn có điều kiện kinh tế có thể chọn mua nhà biệt thự với thiết kế vô cùng hiện đại và đẳng cấp

Nhà mặt phố: Hiện nay những ai có nhu cầu mua nhà Tân Bình chọn nhà mặt phố khá nhiều. Với ưu điểm có diện tích rộng rãi, thoáng mát, nhiều tầng. Khi mua bạn có thể ở hoặc kinh doanh. Nhà mặt phố sẽ có giá dao động từ 3 đến 4 tỷ tùy diện tích nhà ở. Khu vực tập trung bán nhiều nhà đất nhất là đường Cách mạng tháng 8, đường Bạch Đằng, Cộng Hòa… 

Nhà trong ngõ/hẻm: Tuy là nhà trong ngõ nhưng đa số có ngõ thông thoáng, đủ để ô tô ra vào, kiến trúc xây dựng hiện đại và mức giá hợp lý. Khi có nhu cầu mua nhà trong hẻm bạn có thể tìm nhà tại đường Trường Chinh, Phạm Văn Hai, Cách mạng tháng 8, Phạm Phú Thứ…

Nhà chung cư: Mua nhà quận Tân Bình với hình thức nhà ở chung cư, bạn có thể chọn chung cư cao cấp hoặc giá rẻ. Nếu bạn có điều kiện kinh tế khá giả có thể chọn căn hộ chung cư cao cấp, thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích, giá sẽ dao động ở mức từ 2 tới 3 tỷ. Hoặc với mức chi phí mua nhà eo hẹp hơn, bạn có thể mua chung cư giá rẻ giá từ 1.2 tới dưới 2 tỷ với khá nhiều dự án, chất lượng cũng rất đảm bảo. 

Mua chung cư giá rẻ hiện đang là giải pháp thích hợp dành cho những ai có thu nhập trung bình

II. Những lưu ý khi mua nhà quận Tân Bình

Nhu cầu mua nhà quận Tân Bình hiện nay là rất lớn bởi lẽ khu vực này có tốc độ phát triển kinh tế cao, mức độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng. Cơ sở hạ tầng, giao thông được chú trọng đầu tư và phát triển. Tuy nhiên để việc mua nhà quận Tân Bình được hiệu quả bạn cần phải biết những chú ý sau đây. 

1. Tìm hiểu thông tin chủ đầu tư

Khi mua nhà quận Tân Bình bạn hãy chọn những chủ đầu tư uy tín, có kinh nghiệm, có tiềm lực kinh tế vững chắc. Bạn có thể đánh giá thông qua chất lượng các dự án mà chủ đầu tư đó đã thực hiện. Nếu không được đảm bảo hoặc có nhiều vấn đề bị cư dân phản ánh thì bạn phải cân nhắc. 

Trước khi mua nhà hãy tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư của dự án

2. Lưu ý về dự án

Trước khi quyết định mua nhà, bạn phải khoanh vùng khu vực mà mình muốn mua. Sau đó cần phải dành thời gian đến kiểm tra đánh giá về chất lượng hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng, tham khảo các tiện ích nội khu và ngoại khu. Bạn nên ưu tiên chọn mua những nơi gần với khu vực mình đi làm, gần trường học, bệnh viện, siêu thị… 

Để tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin dự án, bạn có thể truy cập vào Nhadatmoi.net để tham khảo nhiều hơn dự án nhà ở đang bán tại khu vực quận Tân Bình. 

3. Chú ý đến môi trường xung quanh

Tân Bình là quận nội thành, mật độ cư dân cao nên chắc chắn không thể tránh khỏi tình trạng khói bụi, tắc đường, bị ngập vào mùa mưa… Do đó, bạn phải cân nhắc những vị trí mua nhà hạn chế được tối đa vấn đề này. 

Để đánh giá khách quan, bạn có thể đến tham khảo địa hình hoặc hỏi qua những người dân sinh sống xung quanh đó. 

Yếu tố cảnh quan, môi trường xung quanh đóng vai trò rất quan trọng đối với chất lượng cuộc sống sau này

4. Đọc và ký kết hợp đồng cẩn thận

Hợp đồng mua bán là văn bản pháp lý có giá trị cao, khi thực hiện và ký kết hợp đồng này bạn phải kiểm tra kỹ càng về thông tin, các điều khoản nêu trong hợp đồng. Nếu có thắc mắc gì cần phải kiểm tra lại luôn để tránh những vấn đề có thể phát sinh sau này. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm