Mua nhà quận Phú Nhuận và những điều đặc biệt lưu ý

| 8-10-2020, 11:50 | Kiến thức

Quận Phú Nhuận đang được coi là một nơi khá lý tưởng để sinh sống. Nếu bạn cũng đang có ý định chuyển nhà về đây thì theo dõi ngay những lý do nên mua nhà quận Phú Nhuận, chắc chắn bạn sẽ thấy hài lòng và thích thú. 

I. Lý do nên mua nhà quận Phú Nhuận

1. Vị trí địa lý thuận lợi

Quận Phú Nhuận là một quận nội thành của TP Hồ Chí Minh, nằm ở cửa ngõ quan trọng của khu vực phía Bắc thành phố. Các trục đường chính nằm trên địa bàn quận Phú Nhuận gồm có như: Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hoàng Văn Thụ, Phan Đăng Lưu, Phan Đình Phùng… Do đó, khi có nhu cầu mua nhà Phú Nhuận, sẽ rất thuận tiện cho việc di chuyển, đi lại. 

Mua nhà quận Phú Nhuận và những điều đặc biệt lưu ý

Quận Phú Nhuận có vị trí địa lý khá thuận lợi

2. Cơ cấu phát triển kinh tế

Những năm gần gây, quận Phú Nhuận có tốc độ phát triển mạnh về kinh tế thương mại, dịch vụ và công nghiệp. Trong đó thương mại dịch vụ phát triển các loại hình cao cấp như Tài chính – Ngân hàng, dịch vụ cho thuê văn phòng, dịch vụ du lịch, cho thuê căn hộ cao cấp…

Trong công nghiệp thì nâng tầm phát triển các ngành sản xuất sạch, kỹ thuật cao, tiên tiến. Xu hướng đầu tư và quy hoạch của quận là dành đất để phát triển cơ sở hạ tầng xã hội. Ưu tiên những thiết kế xây dựng nhà cao tầng, trong đó có sự kết hợp chức năng ở và dịch vụ. 

Nhờ địa thế nằm ngay bờ kênh Nhiêu Lộc, quá trình phân phối nguồn lương thực thực phẩm liên đới cho TP Hồ Chí Minh được phát triển

Tốc độ phát triển Kinh tế- Xã hội quận Phú Nhuận những năm gần đây rất nhanh

3. Những tiện ích sống khi mua nhà quận Phú Nhuận

Khi mua nhà quận Phú Nhuận bạn sẽ được hưởng nhiều tiện ích hiện đại. Nổi tiếng là các địa điểm: Khu vui chơi giải trí công viên Hoàng Văn Thụ, nhà hàng siêu thị BigC, chợ Mới, chợ Phú Nhuận, chợ Nguyễn Đình Chiểu. Ngoài ra còn có rất nhiều danh lam, di tích lịch sử như: Mộ Trương Tấn Bửu, chùa Huê Nghiêm Giảng Tự, Lăng Võ Di Nguy, Lăng Võ Tánh…

4. Nhiều loại hình nhà ở phù hợp

Hiện nay khi bạn có nhu cầu mua nhà quận Phú Nhuận, bạn có thể tham khảo nhiều hình thức nhà ở khác nhau. Với các căn hộ chung cư, nếu có điều kiện bạn có thể mua chung cư cao cấp với tiện ích dịch vụ đáng sống, còn nếu bạn có mức thu nhập trung bình có thể chọn chung cư dành cho người thu nhập thấp. 

Ngoài ra, bạn có thể mua nhà phố, giá thành sẽ cao hơn. Rất nhiều người có nhu cầu mua nhà quận Phú Nhuận dưới 3 tỷ đã chọn nhà phố để thuận lợi cho công việc kinh doanh, buôn bán. 

Một số dự án nhà ở mà bạn có thể tham khảo khi mua là: Căn hộ ở khu Nguyễn Văn Trỗi, nhà ở Nhiêu Tứ, căn hộ chung cư Miếu Nổi… 

Tại Phú Nhuận bạn có thể mua nhà chung cư hoặc nhà phố…

II. Những lưu ý khi mua nhà quận Phú Nhuận

1. Bỏ ngay tâm lý vội vã

Khi đi mua nhà, bạn hãy luyện thói quen là nếu không mua được ngôi nhà này, sẽ còn có nhiều ngôi nhà tốt hơn chờ bạn. Bạn không nên vì thấy căn nhà đó quá thích, tỏ thái độ muốn mua ngay, rồi tìm mọi cách trả giá. Như vậy sẽ dễ rơi vào bẫy của chủ nhà, khiến bạn mua phải giá bị hớ. Mua nhà là một việc lớn, do đó bạn hãy thật bình tĩnh, đừng nên quyết định nóng vội. 

2. Kiểm tra nhà trước khi mua

Đã có nhiều trường hợp, do thiếu kinh nghiệm mua nhà mà nhiều người đã đặt cọc trước khi đến kiểm tra. Bỏ qua khâu kiểm tra nhà là một sai lầm rất lớn. Bạn không thể chủ quan tin tưởng vào người bán nhà. Hãy dành thời gian đi xem xét thật kỹ ngôi nhà đó, quyết định có mua hay không rồi mới đặt cọc. 

Trước khi quyết định mua nhà, bạn nên dành thời gian đi kiểm tra và khảo sát

3. Thông qua môi giới

Để quá trình mua nhà được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả bạn có thể tìm đến các chuyên gia môi giới. Họ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm căn nhà ưng ý. Hay để việc chắt lọc thông tin tìm nhà, bạn có thể truy cập vào website Nhadatmoi.net để tra cứu thông tin, website sẽ giúp bạn tra cứu thông tin một cách nhanh nhất.

4. Không mua lúc thị trường sốt

Đây là quy tắc về thời điểm khi mua nhà. Theo các chuyên gia bất động sản, thời điểm đất sốt không phải là lúc mà bạn nên mua nhà. Bởi cơn sốt sẽ tác động đến tâm lý người bán, khiến họ tăng giá bừa bãi, người mua sẽ rất dễ bị hớ. Do đó, bạn hãy tránh mua nhà trong thời điểm này để giảm thiểu được nhiều rủi ro. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm