Những lưu ý nên biết khi mua nhà quận 3 để tránh gặp rủi ro

| 8-10-2020, 11:51 | Kiến thức

Quận 3 được coi là một trong những quận có vị trí đẹp nhất tại Tp Hồ Chí Minh, cũng bởi thế có rất nhiều người có mơ ước mua nhà ở đây. Trước tình hình đầy biến động của thị trường bất động sản hiện nay, để mua nhà quận 3 chất lượng tốt, giá hợp lý  bạn cần phải biết 5 chú ý dưới đây. 

I. Lý do nên mua nhà quận 3 để sinh sống

Quận 3 có vị trí thuận lợi, giáp ranh với nhiều quận lân cận nên thuận tiện cho quá trình di chuyển. Khi mua nhà quận 3 bạn sẽ được hưởng rất nhiều tiện ích đáng sống như: 


Y tế: Quận 3 tập trung nhiều bệnh viện lớn, cơ sở thiết bị hiện đại như Bệnh viện Tai – Mũi – Họng, bệnh viện Da Liễu, viện Pasteur… 
Giáo dục: Tập trung mạng lưới trường học rộng khắp ở tất cả các bậc học khác nhau, từ mầm non tới đại học. Cơ sở trường học khang trang, hiện đại. 
Dịch vụ: Có nhiều trung tâm mua sắm lớn, nhiều cửa hàng tiện lợi, rạp chiếu phim, quán ăn, khu vui chơi… Một số siêu thị trung tâm thương mại lớn phải kể tên tới như: Aeon Citimart, trung tâm thương mại RomeA, The Box Market… 

Những lưu ý nên biết khi mua nhà quận 3 để tránh gặp rủi ro

Quận 3 là một nơi khá lý tưởng để sinh sống

Trên đây là đều là những tiện ích sống nổi bật tại quận 3, khiến cho những ai mua nhà tại đây đều rất hài lòng. Một số tuyến đường sầm uất tại quận 3 mà bạn có thể tham khảo khi muốn mua nhà như: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Điện Biên Phủ, Cách mạng tháng 8… 

II. 5 lưu ý bạn nên biết khi mua nhà quận 3

1. Phong thủy

Phong thủy được coi là yếu tố hàng đầu mà bạn cần phải quan tâm khi có ý định mua nhà quận 3. Căn nhà có được phong thủy tốt sẽ giúp bạn có được cuộc sống an lành, công việc làm ăn buôn bán được thuận lợi. Một số yếu tố phong thủy mà bạn cần quan tâm khi mua nhà gồm:


Tránh mua nhà có mặt tiền nằm ở ngã ba vì địa thế này không an toàn và tối kỵ
Nếu mua nhà để làm ăn kinh doanh thì tránh mua nhà có mặt tiền gần chùa, miếu, nhà thờ… 
Không nên mua nhà có cột điện quá thấp, dây điện nhiều sẽ vướng víu, mất mỹ quan và nguy hiểm.

Khi mua nha bạn phải tìm hiểu về phong thủy

2. Tìm hiểu vị trí của căn nhà

Trước khi mua một căn nhà nào đó, bạn phải tìm hiểu vị trí xung quanh căn nhà đó. Kiểm tra xem có gần trường học, chợ, công viên, siêu thị không. Nhà gần với những tuyến đường nào, có hay bị kẹt xe không. Đây đều là những điều có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn sau này, do đó bạn phải tìm hiểu thật kỹ. 

3. Kiểm tra tính pháp lý của căn nhà

Đây là một yêu cầu bắt buộc khi bạn có nhu cầu mua nhà quận 3, hay ở bất cứ một nơi nào khác. Bạn cần quan tâm xem căn nhà đó đã được cấp phép xây dựng chưa, có sổ đỏ chính chủ thế nào, kiểm tra căn nhà có nằm trong diện thu hồi hay quy hoạch của thành phố không. 

Ngoài hồ sơ pháp lý của căn nhà, bạn cũng cần xem kỹ hợp đồng mua bán. Tất cả thông tin trong hợp đồng mua bán nhà phải rõ ràng, dễ hiểu, thỏa thuận chi tiết về chi phí dịch vụ, thẩm quyền và trách nhiệm của các bên tham gia vào ký kết.

Tính pháp lý vô cùng quan trọng đối với một ngôi nhà

4. Đề cao yếu tố an ninh và an toàn

Khi mua nhà bạn cần chú ý đến tình hình an ninh khu vực đó. Kiểm tra xem quanh đó tình hình trật tự có đảm bảo không. Nếu xuất hiện tình trạng trộm cắp, cờ bạc, nghiện hút… thì hãy tránh không nên mua, vì nó sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn sau này. 

5. Biết cách thương lượng giá

Dẫu biết rằng mua nhà quận 3 sẽ có mức giá cao hơn so với nhiều khu vực khác. Nhưng nếu bạn biết khéo léo, biết đưa ra phương pháp thương lượng thì vẫn có thể mua được một căn nhà đẹp với giá cả hợp lý. Kinh nghiệm của những người thường xuyên đi mua nhà là bạn hãy tìm hiểu một chút về tiểu sử của căn nhà đó, biết lý do bán là gì. Dành thời gian đi tham khảo giá 1 số nhà tương đương ở quanh vị trí đó để nắm được mặt bằng giá chung. Để tiết kiệm thời gian bạn có thể truy cập vào Nhadatmoi.net để tìm thông tin giá bán nhà quanh khu vực quận 3 mới nhất. 

Tìm cách thương lượng để mua được nhà với mức giá tốt nhất

Cuối cùng,  khi đàm phán mua nhà bạn phải tỏ thái độ dứt khoát, không vội vàng, đừng tỏ ra là mình quá thích ngôi nhà đó, khiến cho chủ nhà không chịu hạ giá. 

Trên đây là những lưu ý bạn nên biết trước khi có ý định mua nhà quận 3. Hy vọng thông qua những chia sẻ này, bạn đọc sẽ có thêm những kinh nghiệm hữu ích để chọn mua cho mình một căn nhà tại quận 3 ưng ý nhất với giá thành lý tưởng. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm