Những điều cần làm để biến ngôi nhà thoát khỏi tình trạng "khó bán"

| 13-10-2020, 09:23 | Kiến thức

Khi bán ngôi nhà của bạn, thì việc bán nhà luôn có những vấn đề nhận định để khiến cho ngôi nhà của bạn trở lên khó tiếp cận với người mua.

Nhà khó bán do định giá ngôi nhà quá cao

Khi bạn có quyết định bán ngôi nhà của mình, bạn luôn khó khăn trong việc có thể tự định giá ngôi nhà của mình, nếu không thể hiểu được thị trường. Bạn bè của bạn hoặc những người quen cũng không thể chắc chắn đã có nhiều những kinh nghiệm nếu ít va chạm trong lĩnh vực này. Hãy tìm tư vấn từ một vài những người môi giới trong khu vực của bạn đang sống. Bạn sẽ có thể biết được mức giá hợp lý nhất từ kinh nghiệm của những người tư vấn đó và sau đó tự điều chỉnh lên xuống giá theo nhận định riêng của mình.


Những điều cần làm để biến ngôi nhà thoát khỏi tình trạng "khó bán"

Khách hàng tiềm năng sẽ không chú ý đến những ngôi nhà có giá quá cao so với thị trường chung. Khách hàng đã xem rất nhiều căn nhà và có những kinh nghiệm nhất định về mức giá chung. Đây cũng là một trong những sai lầm mà nhiều chủ ngôi nhà đang thường bị mắc phải. Các chủ ngôi nhà thường đánh giá ngôi nhà của mình luôn có giá trị quá cao hoặc kì vọng vào có một mức giá ở thời kỳ đỉnh điểm đất đã qua.

Và kết quả mang lại là thường luôn phải chờ rất lâu mới có thể giao bán ngôi nhà được với mức giá thấp hơn kì vọng của họ rất nhiều. Để có một mức giá hợp lý là điều vô cùng quan trọng để có thể thu hút được với người mua.

Kiểm tra lại những yếu tố cản trở đến việc khó bán nhà

Có những điều nhỏ nhất cũng có thể làm cản trở việc bán ngôi nhà có được giá tốt. Có thể ngôi nhà đang có một khuyết điểm mà đông đảo khách hàng lúc đó không thể chấp nhận như nước bị ô nhiễm, hướng của ngôi nhà quay về phía nhà máy đang xây dựng....

Để làm công việc này, bạn có thể thuê một chuyên gia về phân tích bất động sản để yên tâm hơn hoặc cũng có thể nhờ những người bạn có kinh nghiệm xem nhà, hay là thậm chí một người đang thật sự muốn mua nhà đến xem và đưa ra những bình luận về ngôi nhà đó. Đó là những cách kiểm tra và loại bỏ bớt đi những yếu tố cản trở và "vô duyên" của căn nhà đang muốn bán.

Nhà khó bán do những vật mang tính cá nhân của chũ cũ

Các nhà đầu tư thường xác định không có ý định mua nhà của chủ cũ mà thay vào đó là tìm mua lại những công ty có những cái tên chung chung, muốn mua chiếc xe giống như mọi chiếc xe khác vừa mới ra mắt thay vì chiếc xe đã dán đủ loại hình ảnh theo sở thích chủ cũ trước kia. Người mua nhà cũng vậy, họ không muốn hưởng lại dấu ấn riêng của một chủ sở hữu trước đó.


Những phương thức đầu tiên, cần phải làm ngay lập tức trước khi có những khách hàng tiềm năng có ý định đến thăm ngôi nhà: các bộ sưu tập phản ánh cái tôi của chủ nhà, các bức ảnh gia đình, mang nét cá tính mạnh mẽ, làm nhạt bớt các nét trang trí đậm màu,....Tóm lại, nên để ngôi nhà của bạn trông chung chung, giống như những ngôi nhà khác, hơn là cố gắng tạo ra những điểm nhấn để hút khách hàng.

Không có hình ảnh thông tin trực tiếp, sẽ khó bán được nhà

Một tấm ảnh đã được chụp lại toàn bộ khung cảnh ngôi nhà mà đang muốn bán, sẽ làm tốn thêm một số tiền lớn của bạn nếu mà bạn muốn đăng bán nhà trên báo chí. Nhưng hiệu quả của nó mang lại bằng việc rao bán qua hình ảnh mang lại, sẽ cao hơn nhiều lần so với việc chỉ bài đăng rao bán toàn bằng chữ.Khách hàng sẽ chú ý nhiều đến mục quảng cáo có ảnh đầu tiên hoặc nhiều hình ảnh toàn cảnh căn nhà được rao bán và nhiều khi khách hàng không quan tâm tới các quảng cáo khác với nhiều dòng chữ mà không có hình ảnh nào.

Đặc biệt, trong thời đại Internet hiện nay, gần như bắt buộc phải có một số bức ảnh chụp ngôi nhà cần bán như một câu trả lời xác thực đáng giá ngôi nhà đó là có thực thay vì chỉ là một trò đùa. Khi có hình ảnh rồi, cần phải làm cho nó bóng bẩy và có hình ảnh thật đẹp hơn, màu sắc hơn và tạo được những nét mỹ thuật tương đối.

Cập nhật ít thông tin nhà đất, có thể ảnh hưởng đến việc khó bán nhà

Nhà đất là một mặt hàng có giá trị lớn. Có thể 1000 người đến xem, khen chê rất nhiều nhưng người thứ 1001 mới quyết định mua. Bạn cần có sự kiên nhẫn và bình tĩnh, để chờ đợi người đang có nhu cầu thật sự và đạt được mức giá mong muốn.

Thông tin về việc mua bán ngôi nhà cần được đăng tải liên tục và cập nhật thường xuyên trên các trang hay các nhóm thông tin bất động sản, thậm chí là đăng tải lên trang cá nhân của mình trên mạng xã hội. Càng nhiều người biết đến thì có thể cơ hội bán được sẽ càng cao. Các thông tin mà mình đăng tải cần phải miêu tả chi tiết, trung thực và tránh mất thời gian của khách hàng.


Sẽ tốt hơn nếu có thêm những thông tin liên quan cụ thể đến các khu vực xung quanh ngôi nhà bạn như: hàng xóm, phong thủy, an ninh, dân trí, hạ tầng xung quanh.... Đính kèm những hình ảnh thật chi tiết đã được chọn lọc. Thông thường các chủ ngôi nhà thường luôn muốn tự bán hơn là việc nhờ môi giới. Nhưng việc lựa chọn một chỗ uy tín để môi giới thì sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn về thời gian trả lời các cuộc điện thoại và nói chuyện với khách hàng.

Bạn chỉ cần có những cuộc gặp gỡ với một nhóm khách hàng đang có nhu cầu thật sự và chớp lấy thời cơ của bạn khi đã đạt mức giá đang mong muốn.Bất động sản là một mặt hàng có giá trị cao và đặc biệt. Và mỗi người có thể chỉ giao dịch mặt hàng này một vài lần trong đời. Vì thế, hãy nghiên cứu thật kỹ và tỉ mỉ trước khi quyết định bán ngôi nhà của mình với khách hàng. Vì đôi khi, những chi tiết nhỏ nhất cũng có thể khiến lợi nhuận khi bán, có thể giá thu về sẽ tăng bất ngờ.

Tìm những nơi uy tín để hỗ trợ những khó khăn trong việc bán nhà

Một trang web hỗ trợ bán nhà uy tín là phải đầy đủ thông tin cần thiết liên quan đến bất động sản, có giao diện thân thiện, đặc biệt là các lĩnh vực pháp lý, kiến thức và kinh nghiệm về nhà đất. Dễ dàng tìm kiếm các thông tin ở trong mục đăng tin bất động sản hoặc đăng tin cho bán nhà, thuê nhà, đồng thời dễ dàng lọc được những tin đăng theo yêu cầu.

Tại YouHomes, có nhiều các gói dịch vụ hỗ trợ bán nhà hiệu quả và phù hợp với mọi khách hàng, các chức năng đáp ứng đầy đủ, thân thiện và dễ sử dụng cho các nhu cầu của người dùng. Có đội ngũ hỗ trợ nhanh chóng và nhiệt tình khi gặp khó khăn, tốc độ tải trang nhanh chóng và ít bị xảy ra lỗi.Có nhiều các tính năng bổ trợ cho người sử dụng như các tin bán nhà, thuê nhà đều được duyệt và chỉnh sửa cẩn thận trước khi đăng, dễ quản lý tin đăng của mình, có cung cấp các gói dịch vụ khác nhau từ gói trải nghiệm cho người mới sử dụng cho đến các gói vượt trội, hiệu quả để người dùng có thể lựa chọn.

Với những ưu điểm trên, hiện tại YouHomes hỗ trợ rất hiệu quả về các nhu cầu dịch vụ hỗ trợ bán nhà và cho thuê nhà, thông qua các nền tảng quảng cáo trên nhiều các website khác nhau, cùng đội ngũ +500 cộng tác viên nhiệt tình để hỗ trợ giới thiệu khách hàng tiềm năng và có cơ chế đấu giá bất động sản đi đầu ở thị trường Việt Nam.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm