Chỉ với 5 phút, thông tin thửa đất sẽ được kiểm tra môt cách chính xác hoàn toàn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-10-2020, 11:16 | Kiến thức

Bạn đã biết chắc chắn thông tin thửa đất mình sở hữu hay chưa? Hãy để YouHomes giúp bạn kiểm tra chính xác thông tin thửa đất chỉ trong 5 phút ngay tại nhà!

Thửa đất là gì? Thửa đất bao gồm những khu vực nào

Thửa đất là 1 trong những chế định pháp lý của nhà nước, được quy định trong các điều luật, văn bản của quản lý đất đai Việt Nam. Thửa đất có thể hiểu là phần đất được giới hạn bởi ranh giới trong một mảnh đất nào đó. Và cũng có thể coi là phần diện tích đất được mô tả thông qua những điểm chốt, đường ranh trên hồ sơ được quản lý trước đó. Thông thường, thửa đất sẽ được xác định dựa trên những thông tin: vị trí, mục đích sử dụng đất, số thửa đã ghi trên bản đồ.


Chỉ với 5 phút, thông tin thửa đất sẽ được kiểm tra môt cách chính xác hoàn toàn

Theo nội dung quy định của Nghị định 181/2004/NĐ-CP. Thửa đất được chia thành nhóm có một mục đích sử dụng và nhóm có nhiều mục đích sử dụng


Đối với thửa đất có một mục đích sử dụng: Đây là ranh giới xác định trong quá trình sử dụng, khi Nhà nước cho thuê, giao hay công nhận quyền sử dụng. Hay khi tách hoặc hợp khu vực thửa đất theo yêu cầu thì nó cũng thuộc vào loại có một mục đích sử dụng.
Khu vực thửa đất có nhiều mục đích sử dụng: Được xác định bằng cách phân chia theo ranh giới mục đích của từng thửa. Tùy theo mục đích và mục tiêu của dự án đó, có thể làm công ty, nhà máy, siêu thị, trường học,...

Thửa đất thường bao gồm một số khu vực, nơi sau đây:


Doanh nghiệp, nhà kho, cơ sở trưng bày sản phẩm, nhà ở, nhà kho, nhà máy,….
Nhà máy, xưởng sản xuất, xưởng chế tác mỹ nghệ, chuồng nuôi gia súc gia cầm….
Giếng nước, nhà vệ sinh, tường bao….
Ao, hồ.
Khu vực đồi, cây lâm nghiệp, cây ăn quả, cây cảnh,...

Một số cách kiểm tra thông tin thửa đất phổ biến hiện nay

Hiện tại có rất nhiều phương thức kiểm tra thông tin nhà đất, được chia thành hai kiểu: Kiểm tra thông tin thửa đất theo cách truyền thống, hay còn gọi là trực tiếp. Cách thứ hai tiện lợi và mất ít thời gian hơn, đó là kiểm tra thông tin trực tuyến tại nhà hay còn gọi là gián tiếp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hai phương thức kiểm tra thông tin thửa đất phổ biến hiện nay

Kiểm tra thông tin thửa đất truyền thống (trực tiếp)

Trước đây mỗi khi chúng ta cần biết thông tin thửa đất chỉ có cách duy nhất là ra UBND xã/ phường, thực hiện một số thủ tục hành chính về mặt pháp lý rồi mới có thể được biết rõ thông tin thửa đất mình sở hữu. Cách làm truyền thống này vốn được mọi người quen dùng bởi yếu tố đối chiếu và chân thật. Bên cạnh đó họ cũng sẽ được giải đáp tận tình mọi thắc mắc một cách trực tiếp.


Tuy nhiên cách kiểm tra này chỉ phù hợp cho những đối tượng có thể tới UBND xã/phường vào giờ hành chính, còn những đối tượng đi làm theo giờ hành chính hay có nhiều công việc bận rộn thì rất khó có thể thu xếp thời gian. Chính vì vậy một cách kiểm tra online vô cùng tiện ích đã ra đời. Thời đại công nghệ phát triển, thời đại 4.0 lên ngôi việc nắm bắt kiểm tra thông tin thửa đất trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Hãy thử tìm hiểu cách kiểm tra thông tin thửa đất chỉ trong 5 phút ngay tại nhà cùng YouHomes nhé.

Kiểm tra thông tin thửa đất trực tuyến (gián tiếp) - chính xác chỉ với 5 phút tại nhà

Mỗi tỉnh thành sẽ có một trang web riêng tiện cho việc tra cứu của tỉnh thành đó. Ví dụ như bạn muốn kiểm tra thông tin thửa đất tại Hà Nội, hãy truy cập vào trang web https://quyhoach.hanoi.vn/.



Sau đó trên giao diện ở phía góc phải màn hình sẽ hiện các nút điều chỉnh giúp ta điều chỉnh tùy theo nhu cầu sử dụng. Bạn có thể lựa chọn dạng bản đồ theo kiểu vệ tinh hoặc giao thông tùy nhu cầu.
Tiếp theo trên giao diện hiện ra 3 loại quy hoạch lần lượt là: Quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết, quy hoạch phân khu. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn click vào loại quy hoạch tương ứng.
Cuối cùng click tra cứu thông tin từng thửa đất bạn muốn biết

Mặc dù phương pháp tra cứu trực tuyến này mới chỉ được triển khai trên một số tỉnh/ thành nhưng với tính sự tiện lợi và độ chính xác cao đã được người dân tín nhiệm sử dụng và đưa ra rất nhiều lời khen.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm