Thời điểm tính thu tiền sử dụng đất được xác định như thế nào?

| 3-07-2019, 23:19 | Kiến thức

Hỏi: Năm 2003, gia đình tôi nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận và chuyển mục đích sử dụng đất tại UBND xã Châu Sơn (là phường Châu Sơn, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam hiện nay), UBND xã đã cấp giấy biên nhận nộp hồ sơ.


Nhưng hiện gia đình tôi vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận vì Phòng Địa chính thành phố khi làm bản đồ đã làm sai số thửa và tên người khác trên mảnh của chúng tôi.



Thời điểm tính thu tiền sử dụng đất được xác định như thế nào?


Thời điểm tính thu tiền sử dụng đất đối với trường hợp công nhận quyền sử dụng đất là khi


thông tin địa chính được Văn phòng đăng ký đất đai gửi đến cơ quan thuế. Ảnh minh họa.

UBND phường Châu Sơn hiện lên phương án chỉnh lý bản đồ và cấp Giấy chứng nhận cho gia đình tôi lại làm phương án tài chính theo giá của thời điểm hiện tại.

Vậy, gia đình tôi có được thực thực hiện nghĩa vụ tài chính với phần diện tích đất tăng thêm và chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo giá tại thời điểm nộp hồ sơ năm 2003 hay không?

Phạm Văn Đức (TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam)

Trả lời:

Tại Khoản 41, Điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6/1/2017 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai có quy định: Thời điểm để tính thu tiền sử dụng đất đối với trường hợp công nhận quyền sử dụng đất là thời điểm cơ quan thuế nhận được thông tin địa chính từ phía Văn phòng đăng ký đất đai.

Thông tin địa chính được Văn phòng đăng ký đất đai gửi đến cơ quan thuế trong vòng 15 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ, theo đúng quy định.

Trong vòng 5 ngày, kể từ ngày nhận được thông tin địa chính từ phía Văn phòng đăng ký đất đai, cơ quan thuế phải có trác nhiệm thông báo nghĩa vụ tài chính cho người sử dụng đất.

Nếu thông tin bị Văn phòng đăng ký đất đai chuyển chậm hoặc cơ quan thuế xác định nghĩa vụ tài chính chậm thì thời điểm tính thu tiền sử dụng đất được tính từ thời điểm Văn phòng đăng ký đất đai nhận hồ sơ hợp lệ đầy đủ.

Bộ Tài nguyên & Môi trường


(Theo Chinhphu.vn)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm