Đâu là tiêu chí lựa chọn mẫu tủ quần áo đẹp?

| 10-11-2020, 04:11 | Kiến thức

Tủ quần áo đẹp là một trong những món nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ của mỗi gia đình. Ngày nay, tủ quần áo không còn là nơi lưu trữ đồ đạc mà còn mang tính thẩm mỹ. Nó tô điểm thêm cho không gian của bạn thêm phần ấn tượng. Thông qua những chiếc tủ quần áo, người ta có thể đánh giá một phần nào đó tính cách và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Tuy nhiên, việc lựa chất liệu cho một tủ quần áo là vấn đề đau đầu đối với nhiều người.

Tiêu chí lựa chọn mẫu tủ quần áo đẹp

Một mẫu tủ quần áo đẹp nhất định phải đảm bảo 4 yếu tố. Cụ thể là:

Kích thước mẫu tủ quần áo

Kích thước tủ quần áo phù hợp tùy thuộc và kích thước bức tường và mục đích sử dụng. Về lý thuyết, tủ quần áo có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng với kích thước bức tường.

Chiều dài tủ quần áo

Trên thị trường đồ nội thất, tủ quần áo thường có chiều dài phổ biến như: 1200mm, 1500mm, 1600mm, 1800mm. Đối với trường hợp tủ quần áo đặt theo yêu cầu thì chiều dài chiếc tủ còn phụ thuộc vào mặt bằng phòng ngủ.

Chiều cao tủ quần áo

Chiều cao tủ quần áo tùy thuộc vào độ cao của tường, chiều cao thông thường từ  từ 2200mm trở lên. Hiện nay các mẫu tủ quần áo cao sát trần đang được rất nhiều gia đình lựa chọn vì tính thông dụng mà nó mang lại.

Chiều sâu tủ quần áo

Hầu hết tủ quần áo ngày nay đều có chiều sâu tối thiểu là 520mm và tối đa là 600mm. Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình, bạn có thể lựa chọn chiều sâu tủ quần áo phù hợp.

Kiểu dáng tủ quần áo
Kiểu dáng dựa vào phong cách của gia chủ và thiết kế nội thất phù hợp với căn phòng. Hiện nay xu hướng sử dụng đồ nội thất đơn giản, không cầu kì đang được nhiều người lựa chọn.
Kết cấu tủ quần áo
Kết cấu tủ quần áo phụ thuộc vào công năng và mục đích sử dụng. Bạn nên chọn loại tủ chia thành các khoang nhỏ để có thể chứa được nhiều loại đồ. Cửa tủ phải thật chắc chắn, có thể sử dụng loại trượt hoặc cửa mở ngoài.

Vật liệu tủ quần áo
Trên thị trường hiện nay có 2 loại gỗ thông dụng là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Gỗ tự nhiên có tuổi thọ bền bỉ nhưng giá thành khá đắt. Gỗ công nghiệp có ưu thế về hình thức. Cũng có nhiều mẫu sử dụng gương kính làm pano cho cửa. Nhưng hãy cẩn thận với nhà có trẻ nhỏ.

Nên chọn tủ quần áo đẹp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp

Như đã nói ở trên, có 2 loại gỗ là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp với kiểu dáng và chất lượng khác nhau. Câu hỏi đặt ra là: nên chọn loại nào?

Tủ quần áo gỗ tự nhiên

Ưu điểm của loại tủ này là chất lượng cực tốt với tuổi thọ lên tới 30 năm ( nếu bạn sử dụng và bảo quản đúng cách). Mẫu mã rất sang trọng, đường vân gỗ thể hiện sự đẳng cấp với nét đặc trưng riêng. Nó phù hợp với cách thiết kế mang hơi hướng truyền thống.

Đâu là tiêu chí lựa chọn mẫu tủ quần áo đẹp?

Tủ quần áo gỗ tự nhiên được đánh giá cao về chất lượng và tuổi thọ

Tuy nhiên, gỗ tự nhiên lại có nhược điểm là rất ít màu để lựa chọn. Mặt khác, giá thành sản phẩm cũng là một trở ngại của sản phẩm khi đến tay khách hàng.

Tủ quần áo gỗ công nghiệp

Tuy ra đời sau nhưng tủ quần áo gỗ công nghiệp lại giải quyết được hầu hết các mọi vấn đề của tủ quần áo gỗ tự nhiên. Nó cũng sở hữu nhưng ưu điểm như: kiểu dáng đa dạng, màu sắc phong phú, tuổi thọ 15-20 năm. Hơn nữa, giá thành của sản phẩm đưa rất dễ tiếp cận với khách hàng. Tủ quần áo đẹp trên chất liệu gỗ công nghiệp xuất hiện nhiều trong những mẫu thiết kế nhà theo phong cách hiện đại.

Mẫu tủ quần áo gỗ công nghiệp

Tuy nhiên tủ quần áo gỗ công nghiệp lại gặp vấn đề về độ bền. Nhất là trong môi trường ẩm ướt vì độ chống ẩm của nó không được cao. Hoặc bạn có thể dùng gỗ MDF cao cấp với khả năng chống ẩm cao ( nhưng giá thành sẽ cao hơn)

Trên đây là một số thông tin phân tích về 2 loại tủ quần áo gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc tủ quần áo với hình thức, chất lượng và giá thành hợp lý thì hãy chọn loại tủ gỗ công nghiệp.

Lời khuyên mà WEDO muốn gửi tới bạn là: ngoài chất lượng sản phẩm bạn cũng nên tham khảo xem nó có hài hòa với không gian căn phòng không, có đúng phong cách mà mình hướng tới không. Và điều quan trọng nhất là có phù hợp với khả năng tài chính của gia đình không bạn nhé.

Xem thêm > Những mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

 [50+] mẫu tủ quần áo đẹp SANG – XỊN – MỊN

Tủ quần áo cánh lùa mang lại sự sang trọng , tiết kiệm không gian sử dụng.

Tủ quần áo 3 cánh màu nâu

Tủ quần áo 4 cánh với buồng ngoài sử dụng cánh kính độc đáo

Kệ tủ tivi nối liền kệ trang trí và tủ quần áo

Mẫu tủ quần áo đa năng kết hợp bàn học cho phòng ngủ nhỏ cửa bé

Mẫu tủ quần áo kèm bàn trang điểm đẹp

Mẫu tủ quần áo lớn kết hợp kệ trang trí và liền bàn làm việc cho phòng ngủ lớn

Tủ quần áo hiện đại nối liền bàn học màu hồng patel nhẹ nhàng

Mẫu tủ quần áo gỗ công nghiệp đa năng

Mẫu tủ quần áo âm tường liền bàn học và kệ đa năng đang được ưa chuộng

Kiểu dáng của tủ gỗ áo gỗ công nghiệp luôn đa dạng hợp với phong cách hiện đại

Mẫu tủ gỗ 2 cánh lùa sang trọng với màu đen quyền lực

Mẫu tủ quần áo thiết kế theo kiểu đụng trần

Tủ quần áo gỗ sồi nổi bật với những vân gỗ tinh tế

Tủ quần áo cửa lùa tạo cho căn phòng sự hiện đại, tiết kiệm diện tích

Mẫu tủ quần áo gỗ công nghiệp đa năng

Mẫu tủ quần áo gỗ MDF luôn được đánh giá cao về kiểu dáng và chất lượng

Mẫu tủ quần áo thiết kế theo kiểu đụng trần

Mẫu tủ quần áo gỗ chất liệu sồi tự nhiên

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm