Ngôi nhà dành cho quý cô độc thân nên có diện tích, kiến trúc, tiện ích như thế nào?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 11-11-2020, 03:54 | Kiến thức

Nhiều phụ nữ hiện đại, thành đạt ngày nay có thể tự mua nhà chung cư trước khi lập gia đình. Vậy ngôi nhà dành cho quý cô độc thân nên có diện tích, kiến trúc, tiện ích như thế nào?

Số phòng, diện tích đáp ứng đủ nhu cầu

Do nhu cầu sử dụng cá nhân là chủ yếu nên phụ nữ độc thân nên mua nhà chung cư có 1 – 2 phòng, 1 phòng cho bản thân, 1 phòng cho người thân/bạn bè/khách. Nếu không thường xuyên có người đến nhà bạn ngủ lại thì chỉ cần 1 phòng ngủ là đủ. Việc có nhà quá rộng sẽ khiến bạn mất nhiều tiền khi mua ban đầu, tốn thời gian dọn dẹp và cảm thấy trống trãi.

Trong trường hợp này, nhà chung cư nên có diện tích từ 45 – 60m2. Phòng khách và khu sinh hoạt chung có thể hẹp. Tuy nhiên, phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp nên có diện tích thoải mái, vì đây là nơi bạn sinh hoạt nhiều nhất.


Ngôi nhà dành cho quý cô độc thân nên có diện tích, kiến trúc, tiện ích như thế nào?

Nhà chung cư cho phụ nữ độc thân chỉ cần diện tích vừa đủ

Thiết kế nội thất thông minh

Do diện tích hạn chế nên thiết nội thất của nhà chung cư nên được tối giản để căn nhà trông rộng rãi, thông thoáng. Phụ nữ độc thân thường thích trang trí nhà cửa bởi những vật dụng nhỏ nhắn, xinh xắn nên nhà càng gọn gàng càng có nhiều không gian để bày biện.

Phòng ngủ cần một giường nhỏ nhưng thiết kế đẹp mắt, bàn trang điểm kết hợp bàn làm việc và tủ quần áo rộng rãi. Bạn nên chọn phòng ngủ có cửa sổ nhỏ để mở những khi trời có gió nhẹ, mát mẻ. Khí trời và hơi mát tự nhiên sẽ tốt cho độ đàn hồi của da hơn là máy lạnh, giúp da dẻ hạn chế khô ráp và chậm lão hoá.


Phòng ngủ được trang trí hợp gu và có cửa sổ nhỏ

Nhà chung cư cho phụ nữ độc thân nên có một chiếc sofa êm ái, mang màu sắc và phong cách yêu thích đặt tại phòng khách – nơi sinh hoạt chung. Đây là nơi bạn có thể ung dung nằm xem ti-vi sau một ngày dài làm việc, đọc một quyển sách hay vào cuối tuần hoặc nhâm nhi một ly cocktail mỗi khi rảnh rỗi.

Nếu bạn thích nấu ăn thì nên mua nhà chung cư có khu vực bếp tiện nghi để có thể rủ bạn bè về nhà bày biện tiệc tùng hoặc tự tay chuẩn bị bữa ăn cho bản thân hàng ngày. Diện tích phòng bếp không cần rộng, thậm chí chỉ cần nơi nấu nướng, bồn rửa mà không cần bàn ăn.

Thiết kế nhà vệ sinh nên có đầy đủ tiện nghi để bạn có thể thư giãn, tận hưởng giá trị cuộc sống độc thân nhàn rỗi, thảnh thơi. Nếu có chiếc bồn tắm để trầm mình xả stress, dưỡng da thì thật lý tưởng! Ngoài ra, phòng tắm nên thiết kế gương soi lớn và kệ treo để đựng mĩ phẩm.


Phòng tắm nữ nên có bồn tắm để thư giãn và dưỡng da

Gần nơi làm việc, nhiều tiện ích phù hợp

Phụ nữ thường ngại chạy xe đi làm, đặc biệt là quý cô công sở thường phải mặc váy và mang giày cao gót. Tốt nhất, bạn nên chọn mua nhà chung cư ở nơi gần chỗ làm để không mất nhiều thời gian, công sức vượt quãng đường xa mỗi ngày.

Nếu có điều kiện thì chọn những nơi có tiện ích ngoại – nội khu phù hợp cho phụ nữ như đường đi ra vào nhà chung cư không bị kẹt xe, ngập nước; trong chung cư có sẵn trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, quán ăn, cafeteria, spa, trung tâm gym, trụ ATM…


Tiện ích spa tại chung cư giúp phụ nữ không mất nhiều thời gian di chuyển

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm