Cách tiết kiệm tiền mua nhà nào hiệu quả?

| 29-11-2020, 10:03 | Kiến thức

Cách tiết kiệm tiền mua nhà là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi tâm lý của bất kỳ ai cũng là có an cư thì mới lạc nghiệp được. Mỗi người sẽ có một cách thức riêng hoặc là vận dụng tất cả những cách mà mình biết. Bạn đang cần bí quyết tiết kiệm tiền để mua nhà vậy đừng nên bỏ qua những phương thức sau đây. Rất nhiều người đã làm và hiệu quả lắm nhé!

Đầu tư hoặc kinh doanh thêm

Thường những người có điều kiện tài chính và dư dả mới có tiền để đầu tư. Nhưng nếu bạn có một khoản thu nhập để tiết kiệm và đang tìm cách tăng thêm thu nhập, tại sao không nghĩ ngay đến việc đầu tư vào một cái gì đó. Hiện nay đã có rất nhiều người chọn hình thức đầu tư vào chứng khoán và forex vietnam để thu lợi nhuận thông qua các sàn giao dịch lớn và uy tín.

Đầu tư tài chính cũng là một cách hay ho. Nhưng bù lại để đầu tư tài chính bạn phải học hỏi và nắm vững nhiều kiến thức thị trường.

Tiết kiệm một khoản cố định với thu nhập hàng tháng

Để có cách tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả đầu tiên bạn cần thực hiện nó ngay từ bây giờ. Hãy tiết kiệm một tỷ lệ bao nhiêu đó cho việc mua nhà hàng tháng. Có thể là bằng cách gửi ngân hàng hoặc bỏ heo đất đều được. Nhưng phải ít nhất là 5% lương và hãy quên việc lấy khoản chi tiêu này ra để chi tiêu những thứ vụn vặt.

Tăng mức tiền tiết kiệm lên theo thời gian

Nếu mức thu nhập của bạn là cố định thì việc để dành tiền khá dễ dàng. Nhưng lương của bạn cũng sẽ tăng lên theo hàng tháng hoặc hàng năm. Nhiều khi sẽ có các khoản thưởng hoặc KPI chẳng hạn. Và hầu hết hiện nay ai cũng có nghề tay phải rồi nghề tay trái. 

Còn với những ai kinh doanh buôn bán thì mức thu nhập sẽ dao động. Nếu tháng nào buôn bán được hơn hãy tiết kiệm nhiều hơn. Tăng khoản tiết kiệm hàng tháng sẽ giúp bạn có một ngôi nhà gần hơn.

Tiêu dùng thông minh hơn

Tiêu dùng thông minh cũng là một cách tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả. Thay vì thấy thích gì là mua nấy bạn hãy tự vấn bản thân như: Món đồ này có thật sự hữu ích không, mua về có sử dụng không, có thật sự cần thiết phải mua không…? 

Đây là thói quen xấu mà rất nhiều bạn mắc phải, thấy thích là mua. Và nhiều khi mua về không dùng rồi để đó, mua để thoả mãn ý thích. Đây là một trong những cách tiêu tiền khá vô bổ khiến ước mơ có một ngôi nhà xa hơn.

Tiết kiệm tiền từ những khoản tiền bất ngờ, tiền thưởng, tiền lẻ

Chắc chắn ai cũng lâu lâu có một khoản tiền bất ngờ như tiền thưởng hoặc là tiền trúng số. Tại sao bạn không để dành khoản đó và bỏ vào phần tiền tiết kiệm tiền mua nhà. Và tiền lẻ cũng vậy, tuy nhỏ nhưng mà tích tiểu thành đại, kiến tha lâu cũng đầy tổ. Hãy dành ra ít nhất một nửa các khoản tiền bất ngờ để bỏ vào tiền mua nhà nhé.

Nên tự săn lùng nhà thay vì qua môi giới

Cách tiết kiệm tiền mua nhà đừng bỏ qua là hãy tự tìm hiểu và săn lùng thông tin về nhà ở. Nếu bạn tìm nhà qua môi giới giá nhà đất sẽ đội lên một khoản rất cao. Tự tìm hiểu và săn lùng nhà ở vừa giúp tiết kiệm một khoản tiền vừa tìm được ngôi nhà ưng ý hơn.

Tìm kiếm sự giúp đỡ về tài chính

Khi có kế hoạch mua nhà hãy đánh tiếng xem có thể mượn tiền từ ai không. Vì mượn từ người thân thường không có lãi nên bạn sẽ tiết kiệm được một khoản. Giá nhà đất sẽ càng ngày càng tăng cao nên nếu bạn đã tiết kiệm được một khoản rồi. Hãy hỏi vay mượn thêm một khoản để mua nhà trước khi nhà tăng giá. 

Ngoài những cách làm trên thì những cách tiết kiệm khác bạn có thể áp dụng như: Thiết lập mức chi tiêu hàng tháng, hạn chế việc mua hàng trực tuyến, tái sử dụng đồ cũ còn dùng được, hạn chế các tiện ích tiêu tốn nhiều tiền... Hi vọng những chia sẻ về cách tiết kiệm tiền mua nhà trên đây hữu ích với bạn. Chúc các bạn sớm có ngôi nhà mơ ước!

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm