Làm thế nào để đẩy nhanh thời gian cho thuê nhà nguyên căn?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 5-01-2021, 08:37 | Kiến thức

Cho thuê nhà nguyên căn là một hình thức thu lời ổn định nhưng không phải ai cũng theo được kênh đầu tư tiềm năng này. Hãy bỏ túi những kinh nghiệm sau để tránh rủi ro và cho thuê nhà nguyên căn đạt được lợi nhuận cao nhất.


Kinh doanh cho thuê nhà là xu hướng “gây sốt”

Hằng năm, lượng người đổ xô về các thành phố lớn như Hồ Chí Minh hay Hà Nội để học tập và làm việc đang có chiều hướng gia tăng, cùng với đó, sinh viên sau tốt nghiệp có xu hướng ở lại ngày một nhiều hơn, phần lớn trong số đó đều có thu nhập trung bình hoặc thấp, chưa đủ điều kiện kinh tế để mua nhà nên nhu cầu thuê bất động sản ngày càng cao. Tiếp đến, sự mở rộng và phát triển của các doanh nghiệp trong và ngoài nước thu hút lượng lớn đầu tư nước ngoài làm thị trường bất động sản cho thuê đang “nóng” hơn bao giờ hết. Sự xuất hiện tiếp nối của những công ty start-up cũng tạo nên nhu cầu thuê mặt bằng, thúc đẩy thị trường cho thuê nhà nguyên căn, mặt phố…


Như vậy có thể thấy, việc kinh doanh hay đầu tư bất động sản cho thuê là một lựa chọn lý tưởng để tạo ra lợi nhuận ổn định trong thời điểm hiện tại. Từ một số vốn đầu tư không quá cao, chủ nhà có thể chủ động kiểm soát dòng tiền và tìm kiếm cách khai thác bất động sản cho thuê một cách hiệu quả nhất. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ những quy luật cho thuê nhà nguyên căn được nhanh chóng và đạt lợi nhuận cao.

Những điều cần sát sao khi cho thuê nhà nguyên căn

Cho thuê nhà nguyên căn là một xu hướng đầu tư hiện đại, dễ ổn định nhưng không phải ai cũng làm được. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp chủ nhà tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình cho thuê:

Khảo sát nhu cầu của khách hàng

Ở mỗi khu vực, nhu cầu thuê nhà của khách hàng lại khác nhau. Đối tượng thuê nhà nguyên căn thường là những người có thu nhập khá trở lên hoặc những công ty vừa và nhỏ muốn thuê làm văn phòng hoặc một nhóm sinh viên cùng thuê nhà để thuận lợi sinh hoạt. Việc xác định được đối tượng cho thuê nhà nguyên căn giúp chủ nhà tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, từ đó đăng tin quảng cáo đạt được hiệu quả tối ưu.

Cải tạo, tân trang để tối ưu hóa lợi nhuận cho thuê nhà nguyên căn

Nhiều chủ nhà sửa chữa qua loa, đơn thuần chỉ phân chia nhà nguyên căn thành các phòng nhỏ khiến các khách hàng rời đi nhanh chóng. Sai lầm này xuất phát từ việc chú trọng quá nhiều đến lợi nhuận cho thuê mà quên đi khâu nâng cấp nhà ở. Trong khi đó, ấn tượng đầu tiên về hình thức sẽ quyết định rất lớn đến việc khách hàng thuê hay không. Vì vậy, để tăng khả năng giao dịch thành công, chủ nhà hãy luôn đảm bảo nội – ngoại thất của ngôi nhà luôn ở trong tình trạng tốt nhất. Đặc biệt, phải luôn dọn dẹp sạch sẽ, cập nhật, kiểm tra hệ thống điện nước để có những phương án giải quyết kịp thời.

Định giá thuê nhà nguyên căn 

Sau khi đã cải tạo nhằm tăng giá trị ngôi nhà, để xác định mức giá cho thuê nhà nguyên căn hợp lý, chủ nhà có thể căn cứ vào các yếu tố như vị trí địa lý, cảnh quan môi trường xung quanh, hướng nhà, diện tích sử dụng, ưu thế nhà sử dụng cho mục đích văn phòng hay lưu trú,… Ngoài ra cũng cần xem xét mặt bằng chung giá bất động sản của khu vực để tìm ra con số hợp lý. Thuê nhà nguyên căn tuy là một lựa chọn lý tưởng nhưng khách hàng cũng có khá nhiều nguồn cung để lựa chọn. Vì vậy, việc đưa ra mức ra quá cao có thể khiến nhà nguyên căn bị bỏ lỡ. Lời khuyên cho các chủ nhà hãy tham khảo các trang web tìm thuê nhà nguyên căn uy tín để tìm kiếm thông tin về thị trường cũng như định giá căn nhà định cho thuê của mình chính xác hơn.

Tiếp thị đến mục tiêu tiềm năng

Đăng tin quảng cáo có hiệu quả hay không quyết định rất lớn đến việc chủ nhà có thể tìm được khách hàng như ý không.Tận dụng những ưu điểm tuyệt vời trong thời đại công nghệ để chọn đăng tin quảng cáo thuê nhà nguyên căn trên các kênh: website bất động sản, các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram,…), báo giấy…


Muốn đăng tin tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng, chủ nhà đừng quên đưa ra những tiêu đề gây sự chú ý cùng những nội dung đầy đủ thông tin về các chi phí, tình trạng nhà… Bên cạnh đó, tập trung xây dựng hình ảnh đẹp nhưng vẫn chân thực và rõ ràng, làm nổi bật cho ngôi nhà, thu hút click cũng tạo độ tin tưởng cho khách hàng đến xem nhà nhiều hơn.

Cẩn thận trong khâu thiết lập hợp đồng 

Hợp đồng thuê nhà là một văn bản pháp lý quan trọng, nó giúp cả chủ nhà và khách hàng nắm rõ những lợi ích, quyền lợi và những điều khoản, trách nhiệm của hai bên, tránh rắc rối phát sinh sau này. Hơn nữa, thuê nhà nguyên căn có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, hợp đồng phải làm rõ mục đích sử dụng tài sản, quyền hạn của khách hàng. Cùng với hợp đồng cho thuê, gia chủ cần phải lập biên bản bàn giao hiện trạng trước khi cho thuê, mục đích là tạo chứng cứ khi giải quyết tranh chấp khi bên thuê làm thay đổi tình trạng khi chưa có sự cho phép từ chủ nhà.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm