Trước khi thuê nhà nguyên căn tại quận 8 cần lưu ý những gì?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 5-01-2021, 08:03 | Kiến thức

Bạn đang có nhu cầu thuê nhà nguyên căn quận 8 nhưng không biết làm sao để thuê được một căn hộ ưng ý, phù hợp với mình? Hãy cùng theo dõi 5 lưu ý cực kỳ quan trọng sau đây để có được những gợi ý tốt nhất. 


Tại các thành phố lớn đặc biệt như thành phố Hồ Chí Minh việc mua một căn hộ chung cư hay căn nhà là không hề dễ dàng gì. Chính vì thế nên xu hướng thuê nhà là một giải pháp hữu hiệu dành cho mọi người. Quận 8 thành phố Hồ Chí Minh có nhiều điều kiện thuận lợi về vị trí địa lí cũng như kinh tế xã hội. Từ đây, chỉ mất khoảng 15 đến 30 phút để di chuyển vào trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, xung quanh còn có rất nhiều các trường đại học, trung tâm thương mại cũng như các tòa văn phòng nên khu vực này luôn thu hút một lượng dân nhập cư lớn. 


Hiện tại, thị trường bất động sản tại quận 8 đang rất sôi động với nhiều dịch vụ cung cấp cho thuê căn hộ nguyên căn. Các căn hộ đa dạng về diện tích, phong phú về phong cách kiến trúc và giá cả. Thế nhưng làm sao để tìm được một căn hộ đáp ứng trọn vẹn những mong muốn của khách hàng lại phù hợp với túi tiền là điều không hề đơn giản.

Tìm hiểu về ngôi nhà trước khi thuê

Tìm hiểu thông tin về ngôi nhà là điều cần thiết mà khách đi thuê phải chú trọng. Bởi nó là nơi mà gia đình hay bản thân bạn sẽ sinh sống và gắn bó trong một thời gian dài. Trước khi kí hợp đồng, khách hàng nên xuống tận nơi khảo sát thực tế xem diện tích, vị trí cũng như bố trí căn hộ ra sao; nội thất có cần sắm hay sửa sang gì không?…. Bên cạnh đó, cũng phải tìm hiểu xem xung quanh có các dịch vụ tiện ích gì? Giao thông có thuận tiện không?…. Những yếu tố này sẽ giúp bạn có được cái nhìn khách quan nhất về ngôi nhà mình có ý định thuê.

Chọn căn hộ nguyên căn chính chủ

Việc tìm thuê căn hộ nguyên căn chính chủ là một trong những điều được nhiều khách hàng để ý lưu tâm. Bởi, hiện tại do nhu cầu cấp thiết về nhà ở nhiều khách đi thuê sẽ thông qua các dịch vụ môi giới. Bên các đơn vị hỗ trợ tìm nhà thuê có thể hỗ trợ kiểm tra xem người đứng ra cho thuê là ai có phải là chủ hộ thực sự không? Nếu cần, có thể lên cơ quan quản lí ở địa phương đó để xác nhận.

Tìm căn hộ phù hợp với điều kiện tài chính 

Tìm căn hộ phù hợp với điều kiện tài chính chính là yêu cầu quan trọng của khách hàng. Bởi hiện tại, mức thuê nhà tại quận 8 khá cao. Với những căn hộ tại hẻm giá dao động vào khoảng 10 -15 triệu đồng/ tháng. Còn đối với căn hộ gần trung tâm, thuận tiện đi lại và vui chơi giá vào khoảng 12 – 20 triệu đồng/ tháng. Vì thế tốt nhất nên lựa chọn một căn hộ phù hợp với điều kiện tài chính cũng như nhu cầu di chuyển của bản thân.

Thuê nhà nguyên căn nên có hợp đồng rõ ràng

Hợp đồng thuê nhà nguyên căn là loại giấy tờ pháp lý bắt buộc phải có khi tiến hành thuê nhà. Bởi nó chính là một căn cứ quan trọng để hai bên phải tuân thủ và làm theo những quy định và trách nhiệm đã thỏa thuận trước đó. Đồng thời, đối với khách hàng đi thuê nhà đây cũng là một cách để bảo đảm quyền lợi tránh bị lừa. Khi xem hợp đồng, cần phải đọc kĩ các mục về tên chủ thuê, thời hạn gia hạn hợp đồng, giá tiền thuê, phí dịch vụ đi kèm cùng với các yếu tố như số tiền đặt cọc….

Tìm một địa chỉ cho thuê nhà nguyên căn uy tín

Hiện tại, do sự phát triển không ngừng của khoa học kĩ thuật nên con người tiết kiệm được rất nhiều thời gian công sức. Thay vì phải gác lại công việc đi tìm kiếm cả tuần trời những địa chỉ chuyên cho thuê nhà thì nay chỉ cần ngồi nhà cũng có thể thuê được căn hộ như ý. Các trang web chuyên về bất động sản ra đời và hoạt động tích cực nhằm giúp khách hàng có được những dịch vụ tốt nhất. Chỉ cần lướt chuột là có thể tìm được một ngôi nhà nguyên căn đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về vị trí, thiết kế cũng như giá thành. Khách hàng có nhu cầu tìm thuê nhà hãy thật sáng suốt và cẩn thận trong việc lựa chọn trang web uy tín để bảo đảm sự an toàn của bản thân.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm