Hãy đọc ngay bài viết này trước khi thuê nhà nguyên căn tại quận Thủ Đức

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 21-12-2020, 03:18 | Kiến thức

Thuê nhà nguyên căn quận Thủ Đức đang là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi hiện tại, đang có tỉ lệ nhập cư lớn nhất là sau khi Thủ Đức lên thành phố. Để giúp các khách thuê có được một căn hộ ưng ý và phù hợp bài viết này sẽ chỉ ra 5 lưu ý cực kỳ quan trọng khi thuê nhà nguyên căn quận Thủ Đức.


Lựa chọn vị trí phù hợp cho nhu cầu bản thân

Lựa chọn vị trí căn hộ phù hợp với nhu cầu là điều mà rất nhiều người thuê mong muốn. Bởi vị trí sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc di chuyển cũng như tiện ích phục vụ cuộc sống của người đi thuê. Tùy theo hiện tại công việc của mình mà bạn  có thể lựa chọn chỗ thuê hợp lí. Nếu bạn là người đã đi làm thu nhập ổn định thì có thể chọn khu vực thuê nhà nguyên căn gần công ty để tiện đi làm. Còn nếu đang đi học thì nên chọn khu vực trọ gần với trường…


Nếu như bạn thích những khu náo nhiệt tiện di chuyển thì có thể thuê nhà mặt phố, hoặc gần trung tâm thành phố. Tuy nhiên, chỗ thuê như thế này giá thành sẽ cao hơn so với các khu vực trong hẻm hay trong ngõ. Nhìn chung tùy vào mục đích cũng như nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn cho mình một vị trí địa lí ưng ý.

Tìm hiểu chất lượng căn hộ

Chất lượng nhà cho thuê có vai trò rất quan trọng đối với khách thuê. Bỏ ra một số tiền lớn để thuê nhà, với mục đích sinh sống ổn định lâu dài vì thế bạn nên tìm hiểu thật kĩ về chất lượng ngôi nhà của mình. Một ngôi nhà được xem là đáp ứng trọn vẹn yêu cầu của khách hàng nếu đảm bảo các khía cạnh về: hệ thống điện, hệ thống nước, mạng internet, cáp quang nếu có, nội thất,…

Bên cạnh đó, hệ thống phòng cháy chữa cháy của căn hộ cũng phải được lưu tâm để phòng tránh trường hợp không may mắn xảy ra. Ngoài ra, bạn cũng nên xem tuổi thọ của ngôi nhà. Không nên thuê những căn hộ có tuổi thọ xây dựng quá lâu vì có thể sẽ không đảm bảo sự an toàn khi sinh sống.

Xem xét tình hình an ninh xung quanh nơi bạn thuê

Tình hình an ninh xung quanh căn hộ bạn định thuê là điều mà bạn nên lưu ý khi đi xem nhà. Vì bạn sẽ muốn gắn bó lâu dài với căn nhà đó. Điều này, bạn có thể tham khảo hoặc hỏi thông tin từ những người hàng xóm xung quanh hoặc có thể đến tận nơi đi quan sát địa bàn đó. Xem có gần các cơ quan hành chính không, có được lắp hệ thống camera an ninh không, có hệ thống dân quân tự vệ không… Hiện tại, Thủ Đức đang là một địa bàn có lượng dân nhập cư lớn nên tình hình an ninh xã hội càng phải được nâng cao cảnh giác.

Thuê nhà có hợp đồng rõ ràng, tốt nhất nên thuê căn hộ chính chủ

Đây có lẽ là yêu cầu tiên quyết mà khách hàng đi thuê nhà cần phải lưu ý và đặt lên hàng đầu. Bởi lẽ, nó đảm bảo được quyền lợi cho người đi thuê. 


Đầu tiên, là phải tìm được căn hộ chính chủ. Bởi hiện tại, do yêu cầu thời gian gấp rút nhiều khách hàng thường bỏ qua tiêu chí này chỉ quan tâm đến việc thấy nhà đáp ứng được mong muốn của mình là thuê. Song, nếu như thuê nhà qua bên môi giới không tìm hiểu kĩ sẽ dẫn đến bị lừa. Gây nhiều rắc rối không đáng có trong quá trình ở. 


Sau khi đã xác định được căn hộ chính chủ rồi khi tiến hành thuê nhà bạn nên yêu cầu có hợp đồng thuê rõ ràng. Hợp đồng thuê nhà đảm bảo quyền lợi cũng như nghĩa vụ trách nhiệm của cả đôi bên.  Hạn chế tối đa rủi ro không đáng có trong quá trình thuê nhà. Trong hợp đồng này, bạn nên để ý đến thời hạn cho thuê nhà là bao lâu, giá trị thuê ngôi nhà, cũng như các chi phí đi kèm như điện nước, mạng internet,….

Lựa chọn căn hộ có giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế bản thân

Tìm được một căn hộ ưng ý phù hợp với nhu cầu của mình là điều rất cần thiết song bạn cũng nên cân nhắc đến giá thành thuê. Hiện tại, giá thuê căn hộ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: vị trí, tiện ích xung quanh, chất lượng căn hộ cũng như diện tích ngôi nhà.


Ví dụ nếu bạn thuê căn hộ nguyên căn tại Thủ Đức phục vụ nhu cầu buôn bán kinh doanh tất nhiên sẽ phải thuê căn hộ mặt đường, diện tích rộng và giá thuê sẽ cao hơn khoảng 15 –  40 triệu/ tháng tùy theo trong hẻm hay nhà phố. Còn nếu bạn thuê nhà chỉ phục vụ nhu cầu sinh sống thì nên thuê trong hẻm giá thường dao động từ 10 – 20 triệu/ tháng. Tùy theo nhu cầu điều kiện kinh tế cũng như mục đích bạn hãy lựa chọn cho mình một căn hộ phù hợp.


Như vậy trên đây là 5 lưu ý cực kỳ quan trọng khi thuê nhà nguyên căn quận Thủ Đức. Hy vọng sẽ giúp các khách hàng có được những sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Chúc các bạn tìm được một căn hộ nguyên căn cho thuê đẹp và giá tốt nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm