Những lợi ích khi mua căn hộ sắp bàn giao

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 7-01-2021, 02:39 | Kiến thức

Hiện nay, nguồn cung căn hộ chung cư, nhất là phân khúc căn hộ trung cấp - cao cấp, đang được đầu tư mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu của một lượng lớn khách hàng là các gia đình trẻ với vốn tích lũy ban đầu còn hạn chế. Đặc biệt, những dự án đang trong giai đoạn bàn giao hoặc sắp bàn giao đi cùng các chương trình ưu đãi về mức thanh toán đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ nhóm khách này.

Dễ dàng kiểm chứng chất lượng căn hộ, hạn chế tối đa rủi ro 

Để tránh rủi ro khi mua dự án, theo các chuyên gia thì người mua nhà cần lựa chọn các chủ đầu tư uy tín, đặc biệt những chủ đầu tư đã có các chuỗi căn hộ bàn giao và vận hành tốt trước đó.


Đơn cử như tại dự án Eco Green Saigon Quận 7 với toà tháp HR1 và HR2 đang bước vào giai đoạn bàn giao do Xuân Mai làm chủ đầu tư, trong thời gian qua, rất nhiều khách hàng đã tìm tới tận công trình để có thể “nhìn tận mắt, sờ tận tay” căn hộ hoàn thiện trước khi quyết định xuống cọc đặt mua. 


Những lợi ích khi mua căn hộ sắp bàn giao

Mua căn hộ sắp bàn giao, bạn dễ dàng kiểm chứng được chất lượng bên trong căn hộ

Dễ dàng trải nghiệm các tiện ích hiện hữu

Như đã đề cập ở trên, người mua nhà thường chuộng căn hộ sắp bàn giao bởi tránh được rủi ro mua nhà trên giấy, chậm tiến độ, quy hoạch tiện ích bị thay đổi so với cam kết ban đầu, chất lượng nhà ở bàn giao không đúng với quảng cáo...


Bên cạnh đó, người mua căn hộ sắp bàn giao có thể dễ dàng thẩm định chất lượng và không gian sống cũng như dễ dàng tìm hiểu và tra cứu về pháp lý của dự án để không rơi vào tình trạng mua nhà không có giấy tờ sở hữu.


Mua căn hộ sắp bàn giao, cư dân có thể hưởng lợi từ các tiện ích nội khu trong thời gian ngắn


Không gian sống và tiện ích nội khu cũng như kết nối ngoại khu xung quanh căn hộ cũng được thể hiện rõ khi sắp bàn giao nên người mua nhà có thể mục sở thị trước khi xuống tiền. Theo đó, khách hàng sẽ được đến tận nơi, chứng thực và cảm nhận rõ ràng nhất về môi trường sống sau này của gia đình.


Đặc biệt với những khu căn hộ cao cấp được chú trọng đầu tư về cảnh quan, sân vườn, công viên bờ sông... là viễn cảnh mà khách hàng dễ dàng hình dung được cuộc sống của gia đình mình sau này sẽ như thế nào, con cái sẽ chơi ở đâu, phát triển như thế nào…


Ngoài ra, không chỉ giới hạn trên mặt bằng bản vẽ của các nhân viên tư vấn, khách hàng cũng có thể đến từng căn hộ để quan sát từng hướng nhìn ban công, chất lượng trang thiết bị, thiết kế, bố trí của căn hộ…

Chính sách hỗ trợ tài chính tối đa cho người mua nhà

Vấn đề đặt ra là hiện nay đối tượng khách hàng trẻ, hoặc khách hàng mới lập gia đình có nhu cầu mua nhà chiếm đa số. Họ rất cần tiếp cận vốn ngân hàng nhưng trong bối cảnh này giá nhà đất tăng cao, lãi suất cho vay từ ngân hàng đối với mua BĐS đã điều chỉnh tăng dần. Đây là lúc mà các chủ đầu tư dự án muốn bán được nhà phải giải được bài toán tài chính cho người mua.


Người mua hưởng lợi từ các gói vay ngân hàng khi mua dự án sắp bàn giao


Nắm bắt ngay xu hướng đó, một số chủ đầu tư bất động sản đã đưa ra phương thức hỗ trợ vay vốn ngân hàng cho người mua nhà. Thông thường, các chủ đầu tư liên kết với một số ngân hàng uy tín trên thị trường hỗ trợ cho Khách Hàng vay lên tới 70% giá trị căn hộ. Ngoài ra, người mua cũng sẽ được vay trong thời gian tối đa 25 năm, thậm chí lên đến 35 năm, bên cạnh các chính sách miễn lãi, ân hạn nợ gốc... Như vậy, với vốn tích lũy ban đầu khoảng vài trăm triệu đồng của một cặp vợ chồng thu nhập trung bình hàng tháng khoảng 20 triệu đồng là đã có thể sở hữu một căn hộ chất lượng, đầy đủ tiện nghi. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm