Học hỏi ngay Kknh nghiệm thuê chung cư cho cặp vợ chồng trẻ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 29-12-2020, 07:53 | Kiến thức

Nhu cầu thuê chung cư là một trong những nhu cầu thiết yếu của các cặp vợ chồng trẻ. Bởi đa phần họ là những người có tích lũy ít chưa đủ thực lực để mua một căn hộ của riêng mình. Vậy làm sao để thuê được căn hộ ưng ý? 


Tìm hiểu thật kỹ dự án chung cư mà bạn có ý định thuê

Dù chỉ là đi thuê căn hộ chung cư tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu thật rõ về dự án chung cư đó. Theo đó, bạn cần phải xem xét xem chủ đầu tư của chung cư là đơn vị nào, vị trí chung cư có thuận tiện cho việc đi làm không. Các tuyến đường xung quanh có hay bị tắc không, có hay bị cúp điện hay ách tắc thang máy không….

Tìm hiểu tiện ích chung cư đó

Mặc dù là căn hộ đi thuê nhưng nó cũng là nơi bạn sinh sống lâu dài. Chính vì thế bạn nên tìm hiểu xem xung quanh căn hộ đó có những tiện ích thuận lợi nào. Chẳng hạn như bể bơi, siêu thị thực phẩm, nhà thuốc, bệnh viện, trung tâm giải trí nào…

Hoặc lân cận có chợ, hay rạp chiếu phim, trường học, các cơ quan pháp chế nào không. Bạn có thể tìm hiểu những điều này mà không cần thông qua bất kì một kênh thông tin nào khác.

Giá thuê căn hộ có thực sự phù hợp 

Một trong những điều mà rất nhiều các cặp đôi cần lưu tâm đó chính là giá cả của căn hộ định thuê. Đầu tiên bạn nên cân nhắc nó so với khoản thu nhập của vợ chồng mình. Không nên vượt quá hạch toán mà vợ chồng bạn đưa ra.

Sau đó, bạn hãy tiến hành so sánh với mặt bằng chung tại khu vực đó. Xem với điều kiện thực tế hiện có mức giá đó có thực sự phù hợp hay không…. Giá thuê nhà sẽ phụ thuộc vào số tầng, nội thất bên trong, hướng nhà… Bạn có thể thương lượng trực tiếp với chủ nhà để có được mức giá thuê phù hợp nhất.

Xem xét các loại phí dịch vụ

Điều này thực sự ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt phí của gia đình bạn vì thế bạn nên xem xét thật kĩ. Vì nếu không tìm hiểu rõ ràng mỗi tháng bạn sẽ bị “hớ” vào khoản tiết kiệm của gia đình mình. Các khoản phí này bao gồm có: phí điện nước, phí vệ sinh, phí bảo trì thang máy, phí gửi xe, phí cáp quang, phí internet…. Hoặc những khoản phụ thu khác của tòa nhà.

Những khoản phí này bạn có thể hỏi trực tiếp chủ hộ hoặc các căn hộ xung quanh hay xuống làm việc với ban quản lý chung cư để tham khảo.

Lựa chọn căn hộ chung cư có phong cách, diện tích sao cho phù hợp

Phong cách thiết kế, diện tích căn hộ có vai trò vô cùng quan trọng đối với các cặp vợ chồng trẻ. Tại sao vậy? Bởi họ là những người trẻ yêu thích sự trẻ trung năng động. Vậy nên khi thuê nhà tốt nhất bạn nên chọn các căn hộ có phong cách hiện đại tối giản.

Những căn hộ hiện đại thường sử dụng nội thất thông minh, gọn gàng thiên về sự tiết kiệm diện tích. Tone màu độc đáo mới lạ. 

Ngoài ra, diện tích căn hộ cũng là điều mà bạn nên cân nhắc. Bởi diện tích, bố cục căn hộ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá thuê nhà. Đối với những cặp vợ chồng trẻ chưa có ý định  sinh con trong 1-2 năm tới thì bạn nên ưu tiên thuê những căn hộ 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 ban công diện tích khoảng 30- 40 m2. Ngược lại, nếu bạn có kế hoạch sinh em bé hoặc chuẩn bị sinh em bé thì nên chủ động chọn những căn  hộ có diện tích rộng rãi, thoáng đãng có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 ban công diện tích khoảng 50- 70 m2.

Nhìn chung tùy theo nhu cầu thực tế, thu nhập hiện có mà vợ chồng bạn có thể lựa chọn một căn hộ chung cư phù hợp với mình.

Tìm một đơn vị uy tín về bất động sản

Đối với những cặp vợ chồng có thể chủ động về thời gian thì bạn có thể đi tìm và tham quan các căn hộ trực tiếp. Sau đó quyết định thuê hay không.

Thế còn với những cặp đôi không có nhiều thời gian rảnh thì tốt nhất nên tìm đến một đơn vị uy tín về bất động sản để nhờ họ hỗ trợ. Hiện nay, có rất nhiều các website chuyên về bất động sản cho bạn tham khảo. Trong đó, Propzy là một trong những chuyên trang về bất động sản lớn và uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây có rất nhiều hình thức căn hộ chung cư cho thuê với đầy đủ diện tích cho bạn lựa chọn. Mỗi ngày, Propzy tiếp nhận hàng trăm yêu cầu của các cặp đôi về tìm một căn hộ chung cư tiện nghi, giá tốt.

Như vây trên đây là một số kinh nghiệm thuê chung cư cho vợ chồng trẻ. Hy vọng rằng, nó sẽ giúp các cặp đôi có thể tìm được cho mình một căn hộ vừa đẹp lại giá tốt. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm