Học hỏi ngay bí quyết xây căn hộ mini cho thuê mang lại lợi nhuận cao

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 30-12-2020, 04:14 | Kiến thức

Không cần bỏ ra số tiền lớn mua đất đầu tư chờ tăng giá hay mua một căn hộ hạng sang, xây căn hộ mini cho thuê đang là xu hướng đang được nhiều gia chủ lựa chọn bởi những lợi ích kinh tế mang tính lâu dài. Mặc dù vậy, làm sao để đầu tư mang lại lợi nhuận cao thì không phải ai cũng biết, cùng khám phá bí quyết xây căn hộ mini cho thuê kiếm 100 triệu một tháng sau đây.


Thị trường cho thuê chung cư mini đang “dậy sóng”

Sự xuất hiện của loại hình chung cư mini khoảng 10 năm trước đã tạo ra một cơn sốt cho các gia đình, đặc biệt là đối tượng trẻ bởi chi phí thấp kèm theo sự thuận tiện khi muốn có cuộc sống riêng tư. Tuy nhiên, do chất lượng khó kiểm định kèm theo vướng mắc trong việc cấp quyền sở hữu đã nhanh chóng đẩy phân khúc mua căn hộ mini xuống dốc.

Không dừng lại ở đó, 3 năm trở lại đây, xu hướng xây dựng chung cư mini lại bùng phát trở lại. Hằng năm, lượng người lao động ở các tỉnh đổ về các thành phố như Hồ Chí Minh hay Hà Nội là rất lớn nên nhu cầu về chỗ ở không ngừng gia tăng. Đây là cơ hội để các chủ đầu tư với quỹ đất rộng xây nhà và quy hoạch thành các căn hộ mini cho thuê có diện tích khoảng 20 – 40m2 trang bị đầy đủ tiện nghi. 

Đối tượng thuê nhà hướng đến là người có thu nhập ổn định, người nước ngoài làm việc tại Việt Nam,… do chưa có điều kiện mua nhà riêng nên có xu hướng lựa chọn thuê các căn hộ nội thất đầy đủ và sạch sẽ. Bên cạnh đó, những căn hộ mini cho thuê thường ở khu vực trung tâm mặc dù có giá cao hơn so với các khu vực khác nhưng người thuê sẽ không mất thời gian và chi phí đi lại. Chính vì vậy, các tòa căn hộ mini luôn có tỷ lệ lấp đầy cao từ 90-100%.

Theo chia sẻ của một chủ một tòa chung cư mini tại Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận: so với xây dựng chung cư cao cấp thì xây căn hộ mini cho thuê an toàn và sinh lời hơn nhiều. Đầu tư mua căn hộ chung cư cao cấp, chủ hộ phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ khoảng 10 tỷ trở lên cho một căn shop khối đế hoặc nhà phố chưa kể đến đầu tư 300 – 400 triệu cho nội thất bên trong, hằng tháng cũng chỉ mang lại lợi nhuận 40 – 60 triệu đồng. Trong khi đó, nếu dùng số tiền tương tự đầu tư theo loại hình căn hộ mini có thể thu lời được nhiều hơn. Cụ thể, đất trong ngõ có giá ở mức từ 5 tỷ cho diện tích 100m2 tùy từng khu vực, chi phí xây dựng vào khoảng từ 3 – 4 tỷ, với tổng mức đầu tư không quá 9 tỷ, mỗi tháng anh Quý có thể thu về 80 – 100 triệu đồng/tháng hoặc hơn thế nữa.

Bí quyết xây căn hộ mini cho thuê kiếm 100 triệu 1 tháng

Khảo sát thị trường kỹ lưỡng, chọn lựa vị trí đắc địa với ô đất lớn, xác định giá thuê, thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng…là những bước chuẩn bị cực kì quan trọng để giúp đầu tư căn hộ thu được lợi nhuận cao.

Chọn những ô đất lớn ở vị trí trung tâm từ 70-100m2

Khi mua đất xây căn hộ mini cho thuê, chủ đầu tư nên chọn mảnh đất có diện tích lớn, gần khu trung tâm mua sắm, trường học,… có giao thông thuận lợi. Chủ nhà nên dành ra một khoản chi phí để lắng nghe tư vấn từ những đơn vị phát triển chuyên nghiệp để tìm ra được mảnh đất phù hợp dễ sinh lời cao.

Tính bài toán tài chính hợp lý

Để đầu tư một tòa chung cư mini, gia chủ cần xác định khoản ngân sách bỏ ra tùy thuộc vào diện tích, giá trị khu vực và chi phí xây dựng từng khu. Hết sức cân nhắc vay ngân hàng bởi chủ đầu tư có thể bị vượt quá ngưỡng cảnh báo, nên có trước từ 70 – 80% số vốn trên tổng kinh phí để tránh những rủi ro không đáng có bởi phải ít nhất nửa năm các phòng mới có thể kín khách và thu hồi vốn.

Xác định giá thuê ở mức từ 5 triệu 1 tháng

Người thuê căn hộ mini chủ yếu là các gia đình hay nhân viên văn phòng có thu nhập ổn định hoặc các chuyên gia nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Theo khảo sát, tất cả các nhóm khách hàng này đều đòi hỏi tiện ích, dịch vụ sẵn có kèm theo nên giá thuê căn hộ mini như vậy là khoảng giá phổ biến và hợp lý, dễ cho thuê nhất.

Thiết kế thoáng, không gian phù hợp mục đích sử dụng căn hộ mini

Khi xây dựng ban đầu, gia chủ cần phải xác định rõ đối tượng thuê căn hộ mini tiềm năng cùng giá phòng cho thuê hợp lý sau đó mới tính đến phương án thiết kế chia phòng và bố trí nội thất. Các gia đình có con nhỏ có yêu cầu sinh hoạt khác với sinh viên hay người nước ngoài. Mỗi một mẫu thiết kế cần phải phù hợp với nhu cầu chung của nhóm đối tượng khách hàng.

Hoàn thiện chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh và vệ sinh

Chất lượng dịch vụ tốt và không ngừng hoàn thiện là điều rất cần thiết nhằm giữ chân khách hàng, giữ lợi nhuận luôn cao và ổn định. An ninh và vệ sinh đảm bảo là một trong những lưu tâm hàng đầu của người đi thuê nhà. Việc lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị an ninh như camera, an toàn PCCC hay dọn vệ sinh nội – ngoại khu nhà cũng là một yếu tố cạnh tranh cho thị trường đầu tư xây căn hộ mini cho thuê.

Quản lý vận hành chuyên nghiệp

Nhanh chóng kịp thời hỗ trợ cư dân bằng cách vận hành và quản lý tòa nhà là hết sức cần thiết. Quản lý không tốt có thể dẫn đến chất lượng căn hộ mau xuống cấp, khách phản hồi kém, thậm chí dẫn tới tình trạng thua lỗ cho chủ đầu tư. Không ngừng cải thiện chất lượng và thái độ phục vụ của đội ngũ nhân lực, bảo vệ, hay người tạp vụ…sẽ giúp khách hàng đánh giá cao khu căn hộ sinh sống, từ đó ở lại lâu hơn.

Quảng bá tiếp thị căn hộ mini cho thuê

Mặc dù căn hộ mini cho thuê có quy mô vừa và nhỏ, tuy nhiên bước quảng bá sản phẩm cũng hết sức cần thiết để tỷ lệ lấp đầy luôn ở mức >90%. Chủ đầu tư nên chú trọng quảng cáo trên các kênh truyền thông phù hợp hoặc các trang đăng tin cho thuê nhà uy tín cùng những hình ảnh đầy đủ về căn hộ mini để khách hàng tiếp cận được nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm