Sổ hồng là gì? Những điều cần biết về sổ hồng

| 12-01-2021, 10:38 | Kiến thức

Vì một số lí do khác nhau mà khi mua chung cư sẽ chậm được cấp sổ hồng. Đây là một trong những vấn đề nan giải khiến nhiều người đau đầu. Vậy phải làm gì khi chung cư chậm cấp sổ hồng? 


Những điều cần biết về sổ hồng? Sổ hồng là gì?

Sổ hồng hay sổ đỏ là cách gọi phổ biến của người dân, tùy vào từng thời kỳ khác nhau mà tên gọi sổ đỏ và sổ hồng sẽ có sự khác biệt. Từ tháng 12/ 2009 đến nay, khi đủ điều kiện thì người sử dụng đất sẽ được cấp Giấy chứng nhận theo mẫu của Bộ tài nguyên và môi trường với tên gọi pháp lý là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.


[media=https://www.youtube.com/watch?v=w1s0SRjALHM" width="560" height="315" frameborder="0" allowfullscreen="allowfullscreen">

Theo Khoản 1 Điều 166 Luật Đất đai 2013 thì trong sổ đỏ hay sổ hồng thường có những thông tin sau:


Cấp cho cá nhân trong nước

Cá nhân trong nước thì ghi Ông/ bà sau đó ghi tên, năm sinh, tên và số giấy tờ nhân thân nếu có, địa chỉ thường trú. Giấy tờ thân nhân là giấy chứng minh nhân dân ghi CMND số, còn đối với quân nhân thì ghi CMQĐ, trường hợp thẻ căn cước công dân thì ghi CCCD số, trường hợp chưa có giấy chứng minh nhân dân hay căn cước thì ghi Giấy khai sinh số….


Cấp cho hộ gia đình sử dụng đất


Theo điểm C khoản 1 điều 5 Thông tư 23/2014/TT- BTNMT khi cấp giấy chứng nhận cho hộ gia đình thì sẽ ghi: Hộ gia đình sử dụng đất thì ghi Hộ ông, sau đó ghi họ tên, năm sinh, tên và số của giấy tờ thân nhân của chủ hộ gia đình, địa chỉ thường trú của hộ gia đình.

Làm gì khi chung cư bị chậm sổ hồng]

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi phải làm gì khi chung cư chậm cấp sổ hồng. Hy vọng những kiến thức đã cung cấp ở trên sẽ giúp người dân có được những cách giải quyết tốt nhất để bảo vệ quyền lợi của mình. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm