Kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ với các mẫu thiết kế phòng cho thuê vừa đẹp vừa tiết kiệm

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-03-2021, 09:35 | Kiến thức

Nên xây nhà trọ hay nhà nghỉ?

Xây nhà trọ có lời không?

Lợi thế kinh doanh nhà trọ, phòng trọ là vấn đề về tiềm năng sinh lời ổn định, lâu dài với nhiều loại mô hình để đầu tư, tạo ra thu nhập ổn định. Vì vậy mặc dù có tính thu hồi vốn chậm, vấn đề an ninh hay quản lý nhưng so với lựa chọn kinh doanh nhà nghỉ vẫn đơn giản hơn nhiều.


Kinh doanh nhà nghỉ cũng là dịch vụ lưu trú với nhà trọ và việc đầu tư xây nhà nghỉ kinh doanh cũng có các ưu điểm về lượng khác nhưng chắc chắn đối tượng khách hướng đến là lưu trú ngắn hạn nhưng giá sẽ cao hơn, kèm theo hạ tầng, dịch vụ đầu tư lớn. Xét về lợi ích kinh tế kinh doanh nhà nghỉ cũng có nhiều lợi thế nhưng cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro so với loại hình đầu tư xây dựng nhà trọ cho thuê như:

  • Thủ tục, giấy tờ, điều kiện kinh doanh nhà nghỉ phức tạp và ngay cả trong quá trình hoạt động cũng cần đảm bảo thực hiện các quy định an ninh, phòng cháy chữa cháy, khai báo lưu trú, thuế…
  • Phức tạp trong việc quản lý: quy mô càng lớn quản lý càng khó
  • Thị trường kinh doanh nhà nghỉ đa dạng và có nhiều loại từ giá rẻ 0 sao đến cao cấp 5 sao. Vì vậy việc lựa chọn các thiết bị phòng cũng cần tính toán ký để phù hợp mức đầu tư giá phòng.
  • Các tệ nạn xã hội: đây là điều không thể không xảy ra bởi đặc trưng của nhà nghỉ là khách thuê ngắn hạn có thể tính theo giờ, ngày không như nhà trọ thường là thuê dài hạn.
  • Vốn đầu tư lớn

Vì vậy, khi trả lời câu hỏi nên xây nhà trọ hay nhà nghỉ có thể thấy kinh doanh nhà nghỉ sẽ phức tạp và gặp nhiều khó khăn rủi ro hơn so với xây nhà trọ cho thuê. Vì vậy, nếu bạn muốn kinh doanh dịch vụ lưu trú nhưng ít kinh nghiệm, vốn, khả năng quản lý thì nên lựa chọn xây phòng trọ cho thuê thay vì nhà nghỉ. Và ngược lại nếu đầu tư lớn và có thể có các biện pháp giảm trừ các rủi ro tốt thì có thể tham gia kinh doanh nhà nghỉ.


Thiết kế xây nhà trọ, phòng trọ kinh doanh đẹp, giá rẻ hợp xu hướng

Phân loại thiết kế xây dựng nhà trọ hiện nay

Việc tìm hiểu về các cách phân loại nhà trọ cho thuê sẽ giúp bạn định hình được các mô hình kiểu xây dựng thiết kế phòng trọ đẹp, nhà trọ hợp với cách kinh doanh, đối tượng khách hàng.

Phân loại phòng theo kiến trúc không gian

- Phân theo thiết kế khu vệ sinh trọ

+ Thiết kế phòng trọ không khép kín: loại nhà trọ chung nhà vệ sinh với các phòng khác mà không có nhà vệ sinh bên trong. Kiểu nhà trọ này là kiểu truyền thống, cũ và thường là thiết kế phòng trọ có diện tích từ 8 - 12m2 với đặc trưng là sạch, ít mùi, thoáng nhưng lại bất tiện trong sinh hoạt.

+ Thiết kế phòng trọ không khép kín: là nhà trọ có bố trí nhà vệ sinh, bếp ăn ngay trong một phòng thuận tiện cho sinh hoạt. Thường các phòng có diện tích từ 12m2 - 20m2 được thiết kế xây phòng trọ, nhà trọ khép kín. Mẫu nhà trọ khép kín này cần thông thoáng nếu không sẽ bí, dễ ẩm mốc, môi trường không tốt, mất vệ sinh.

- Phân chia theo không gian phòng

+ Thiết kế phòng trọ không có gác lửng: Đây là các mẫu thiết kế phòng trọ nhỏ không gác xép phổ biến trước đây nhưng hiện này ít được xây dựng bởi không tận dụng được nhiều không gian bên trên để tăng diện tích sử dụng.

+ Thiết kế nhà trọ có gác lửng: đây là mẫu phòng trọ có gác xép hiện nay được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để tăng diện tích sử dụng và tính thẩm mỹ của trong gian trong khi chi phí xây dựng không quá cao và cũng không cần thiết diện tích lớn cho một phòng.


Kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ với các mẫu thiết kế phòng cho thuê vừa đẹp vừa tiết kiệm

Các mẫu phòng trọ đẹp hiện nay được khách hàng ưa chuộng

Phân chia theo kết cấu công trình

- Phòng trọ kiểu nhà cấp 4: là kiểu phòng trọ nhà 1 tầng hay 1 trệt và thường được xây dựng ở khu vực có diện tích rộng với các kiểu thiết kế xây nhà trọ 100m2, 200m2, 300m3… với các dãy phòng trọ chịu lực bằng hệ thống tương bao và thường lợp bằng mái tôn hay fibroximang. Thường là đất xây dựng này là xây dựng tạm với thời hạn sử dụng khu đất nông nghiệp, đất vườn, đất trồng cây lâu năm hoặc không có dự định lâu dài nên chỉ xây dựng các công trình có thời hạn sử dụng trên dưới 10 năm nên không xây kiên cố, giảm chi phí và không lãng phí khi dỡ bỏ.


- Thiết kế xây nhà trọ nhiều tầng: đây là các mẫu phòng trọ 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng, 5, 6, 7 tầng tùy thuộc vào bản vẽ và giấy phép xây dựng được cấp. Thường những kiểu nhà trọ này sẽ phải đảm bảo về việc xây dựng trên đất thổ cư, có quyền sử dụng đất vì phải xin cấp phép xây dựng cho công trình kiên cố. Xây dựng nhà trọ nhiều tầng sẽ cần kết cấu bê tông cốt thép, chắc chắn và thường thích hợp ở thành phố lớn, diện tích xây dựng hạn chế, khu vực đông dân và cần thời gian sử dụng kinh doanh nhà trọn lâu năm, đương nhiên chi phí xây dựng cũng lớn hơn.


- Thiết kế nhà trọ lắp ghép bằng thép tiền chế: đây là kiểu nhà trọ được xây dựng bằng cách lắp ghép và hoàn toàn có thể xây 2 tầng mà vẫn đảm bảo an toàn. Thêm vào đó chi phí xây nhà trọ lắp ghép tiết kiệm nhất về tiền bạc, thời gian và hoàn toàn có thể tháo dỡ khi cần thiết để di chuyển đến địa chỉ khác. Kiểu mẫu nhà trọ tiền chế là loại nhà với kết cấu khung thép và được chế tạo lắp ghép theo bản vẽ thiết kế dãy phòng trọ cụ thể đã định trước.


Nhược điểm của nhà trọ lắp ghép là khá nóng do kết cấu thép nhưng chi phí xây dựng thấp và giá cho thuê cũng thấp vì vậy thích hợp với khách hàng có thu nhập thấp và chủ đầu tư có kinh phí thấp, xây dựng trên đất thuê, đất nông nghiệp, đất vườn… mà không phải đất thổ cư chính chủ.

Ngoài ra còn có cách phần loại nhà trọ theo các thiết kế quản lý như: mẫu thiết kế nhà trọ chung chủ, riêng chủ tự quản lý, chủ bên cạnh, ký túc xá sinh viên… Nhưng về cơ bản để có thể lựa chọn được kiểu mẫu thiết kế khu dãy nhà trọ ưng ý và quan trọng là quan tâm tới vấn đề thiết kế không gian bên trong theo kiểu thiết kế phòng trọ công nhân, mô hình nhà trọ giá rẻ sinh viên hay kiểu thiết kế nhà trọ cao cấp như dạng chung cư mini... 


Những lưu ý, kinh nghiệm giúp thiết kế xây dựng nhà trọ cho thuê hiệu quả, tiết kiệm

Kinh nghiệm xây phòng trọ cho thuê cần lưu ý

Xây dựng nhà trọ giá, rẻ đẹp, hút được khách hàng để tạo nên kế hoạch kinh doanh với thu nhập ổn định không phải cứ thích là làm mà cần và nên nắm lấy những kinh nghiệm xây phòng trọ cho thuê từ các xác định đối tượng, chọn đất xây nhà trọ tới lựa chọn thiết kế nhà trọ, thiết kế phòng trọ phù hợp với mục đích, đối tượng khách hàng.

Lựa chọn thiết kế xây nhà trọ theo đối tượng khách hàng

Khi xây nhà trọ cần lựa chọn được mô hình sau đó mới tìm đến các thiết kế xây dựng nhà trọ như thế nào. Bởi hiện nay có nhiều cách phân loại phòng trọ khác nhau theo các tiêu chí như: giá rẻ, bình dân, cao cấp, diện tích, sinh hoạt khép kín hay không, số tầng, số lượng người ở… Dưới đây là một số yếu tố cần đánh giá trước khi lựa chọn mẫu thiết kế nhà trọ đẹp, giá rẻ tiết kiệm nhất, đảm bảo khả năng, kế hoạch kinh doanh.


Đánh giá đối tượng thuê phòng trọ: mỗi khu vực sẽ có đặc trưng dân cư khác nhau vì vậy đối tượng thuê nhà trọ phổ biến hay bạn hướng đến, xác định có tiềm năng sẽ quyết định đến việc bạn lựa chọn thiết kế phòng trọ hiện đại đẹp, giá rẻ, bình dân cho người thu nhập thấp hay các kiểu thiết kế xây nhà trọ cao cấp cho người có thu nhập tốt.

  • Phòng trọ cho người đi làm, lao động và sinh viên có thu nhập thấp và vốn đầu tư của chủ nhà cũng hạn hẹp nên xây dựng kiểu nhà trọ cấp 4. Các dãy trọ khép kín hoặc không khép kín với 4 đến 15, 20 phòng một dãy và diện tích mỗi phòng không quá lớn dưới 20m2 ở các khu vực có các khu công nghiệp, trường học với lựa chọn nội thất phòng trọ cơ bản điện, nước, giường, quạt, không quá cầu kỳ bởi giá rẻ thì đầu tư kinh phí xây dựng nhà trọ sẽ thấp.
  • Phòng trọ cho người có thu nhập cao thì cách thiết kế và xây dựng nhà trọ đẹp, kiên cố, thoáng mái và đảm bảo công ngăn tốt đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cao. Đa phần các thiết kế nhà trọ cao tầng với diện tích từ 20m2 – 25m2 – 30m2 hướng tới đối tượng có thu nhập tốt, ổn định và sẽ có thêm các trang thiết bị nội thất cơ bản như tủ lạnh, điều hòa, tủ quần áo.. Loại nhà trọ cao tầng, nhiều tầng thường kém người thuê do giá trị thuê cao nhưng đổi lại tiện ích tốt, an ninh đảm bảo và kinh doanh lâu dài, thích hợp cho những khu vực có kinh tế phát triển gần các khu văn phòng, trường đại học.

Lựa chọn thiết kế nhà trọ, phòng trọ hợp với nhu cầu khách hàng

Chọn mẫu xây nhà trọ vị trí và hình dáng đất

Tư vấn xây nhà trọ sẽ cần lưu ý đến vấn đề vị trí, địa hình xây nhà trọ. Kinh nghiệm xây nhà trọ kinh doanh cho thấy sẽ cần quan tâm đến vị trí đất thuận lợi bởi nó là cách để bạn có được các lợi thế về tiếp cận khách hàng, tăng lợi ích về giao thông, chợ, trường học, văn hóa... và giá trị cho thuê cũng cao hơn. Thêm vào đó mẫu xây nhà trọ cần phù hợp với diện tích hình dáng của đất để có thể sử dụng tốt diện tích đất và tạo nên các phòng trọ đẹp cho thuê giá cao, hút khách.


Chọn mẫu nhà phù hợp để xây phòng trọ cho thuê là yêu cầu bạn luôn phải được tính toán kỹ càng để xác định bạn nên xây phòng trọ bao nhiêu m2, nhà trọ cấp 4, có gác lửng hay không có, nhà trọ cao tầng đơn giản hay cao cấp... và liên hệ mật thiết đến các yếu tố ảnh hưởng tới mẫu nhà trọ đẹp hay không.


Ngoài ra vị trí và địa hình, diện tích đất xây nhà trọ cũng ảnh hưởng tới chi phí nên nếu có thể nên cố gắng chọn đất xây nhà trọ kỹ càng, thuận lợi cho kinh doanh cho thuê và thậm chí là phong thủy. Do vậy, cần khảo sát kỹ khu đất để tính toán lựa chọn mẫu nhà trọ phù hợp nhất.

Kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ

Xây nhà trọ giá rẻ, tiết kiệm kinh phí nhất là vấn đề chủ đầu tư cần quan tâm để đảm bảo về vốn đầu tư, thu hồi vốn và sinh lời nhau. Dưới đây là một số kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ bạn nên tham khảo:

- Lựa chọn mẫu thiết kế nhà trọ phù hợp với chi phí đầu tư, khách hàng lựa chọn: nhà trọ 1 tầng cấp 4, nhà trọ cao tầng cao cấp...

- Chọn nguồn nguyên vật liệu tốt với giá cả hợp lý: Phụ thuộc vào mẫu thiết kế nhà trọ mà có thẻ sử dụng các loại vật liệu khác nhau nhưng bạn hoàn toàn có thể giảm chi phí xây nhà trọ cho thuê nhờ vào việc lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp với kết cấu, bản vẽ thiết kế nhà trọ, phòng trọ.

Những phòng trọ giá rẻ, cấp 4 có thể lựa chọn vật liệu bình dân, giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Những nhà trọ cao cấp thì có thể đầu tư đúng mức, nhưng tránh quá cao cấp bỏi độ giá thành chi phí xây dựng nhà trọ.

- Ưu tiên chọn tư vấn và thiết kế, thi công nhà trọ uy tín: đôi khi bạn tiết kiệm việc sử dịch vụ thiết kế nhà trọ. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng với nhà trọ việc xây dựng nếu thiếu tính toán khoa học thì hoàn toàn có thể tạo nên một sản phẩm không phù hợp, kém khách hay sửa chữa nhiều lần. Vì vậy, thay vì tự làm bạn hãy chọn đơn vị thiết kế uy tín và dịch vụ thi công nhà trọ trọn gói chất lượng họ sẽ giúp bạn có những bản vẽ phù hợp với yêu cầu kinh doanh, tính toán tốt nhất bố trí không gian nhà trọ, phòng trọ đẹp đảm bảo có thể thu hút và giữ chân khách khi đưa vào sử dụng,. Thêm vào đó, có thể giúp đảm bảo lựa chọn vật liệu tiết kiệm, hạn chế chi phí sửa chữa, giảm thời gian thi công để công trình sớm hoạt động sinh lời.

- Tuân thủ quy trình thi công xây nhà trọ: đảm bảo việc xây nhà trọ đúng quy trình sẽ giúp bạn tránh được các rắc rối về pháp lý khi xây nhà trọ cao tầng, kiên cố cần xin phép. Đồng thời, quy trình xây dựng nhà trọ đúng giúp chất lượng đảm bảo, thời gian thi công nhanh và tất nhiên giảm được chi phí xây 1 căn phòng trọ rõ rệt.


Kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ, tiết kiệm nhất

Lên kế hoạch tính toán chi phí xây dựng nhà trọ cho thuê

Kế hoạch chi phí xây nhà trọ cần được tính toán kỹ càng càng tốt, nó giúp bạn chuẩn bị vốn từ tích lũy hay vay mượn để thực hiện kế hoạch xây nhà trọ hoàn chỉnh, không gián đoạn, xong sớm, đưa vào cho thuê sinh lời sớm... Bởi vậy trước khi bắt tay vào xây dựng hay có dự trù chi phí xây nhà trọ cấp 4, 2 tầng vay tính đến vấn đề xây 1 phòng trọ hết bao nhiêu tiền.


Chi phí xây dựng nhà trọ cho thuê hết bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào yếu tố sau:

  • Chi phí đất: đất có sẵn, đi mua hay thuê
  • Mô hình, kiểu mẫu nhà trọ cho thuê: chi phí xây phòng trọ 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng,... cần xây dựng
  • Diện tích, địa hình địa chất đất xây dựng nhà trọ
  • Giá vật liệu xây dựng
  • Chi phí đầu tư nội ngoại thất phòng trọ
  • Chi phí thiết kế, thi công: tự làm hay thuê đơn vị thiết kế thi công nhà trọ trọn gói, nhân công hoàn thiện. Hiện nay trên thị trường đang có các gói chi phí giá xây nhà trọ, phòng trọ cơ bản 2019 đó là:

+ Chi phí xây nhà trọ với gói thầu nhân công hoàn thiện: tức là gia chủ tự mua nguyên vật liệu và chỉ thuê nhân công thi công. Đơn giá giao động từ 800.000 – 1.100.000đ/m2

+ Chi phí xây dựng nhà trọ cho thuê với gói thầu xây trọn gói: nhà thầu bao toàn bộ từ vật liệu đến nhân công tới khi hoàn thiện bàn giao nhà. Mức chi phí xây dựng nhà trị này giao động từ 2.900.000 – 3.200.000đ/m2


Ngoài ra, kinh nghiệm xây nhà trọ cho sinh viên thuê, người đi làm... thì đều cần phải lưu ý đến vấn đề phong thủy vì nó ảnh hưởng tới vấn đề hiệu quả kinh doanh, vận tài lộc. Vì vậy nên chọn ngày khởi công, hướng xây nhà, ngày bắt đầu kinh doanh phù hợp phong thủy nhà ở.

Các mẫu thiết kế xây nhà trọ đẹp

Các mẫu thiết kế nhà trọ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố theo yêu cầu của chủ đầu tư, vị trí, hình dạng của đất. Đặc biệt là yêu cầu về diện tích nhà trọ, phòng trọ bao nhiêu m2 để bố trí hợp lý công năng sử dụng trong phòng cũng như bao xây dựng bao nhiêu phòng.


Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều các mẫu thiết kế phòng trọ 12m2, 15m2, 20m2 trong khuôn viên xây nhà trọ từ 50m2 đến 80m2, 100m2, 200m2, 300m2… Dưới đây là một số mẫu thiết kế xây phòng trọ đẹp, hữu ích và được nhiều người lựa chọn bạn có thể tham khảo để tiến hành dự trù kinh phí xây nhà trọ bao nhiêu tiền m2, tổng hết bao nhiêu...

Mẫu nhà trọ cấp 4, có gác lửng

Thông thường việc thiết kế xây nhà trọ cấp 4 sẽ là các dãy nhà với các mẫu phòng trọ bố trí không gian chức năng như nhau và có thể bố trí khép kín hoặc không khép kín, có gác xép lửng hoặc không có gác. Dưới đây là một số mẫu nhà trọ cấp 4 đẹp có thể xây dựng.


Mẫu nhà trọ cấp 4 sang trọng có gác lửng: Đây là mẫu thiết kế nhà trọ, phòng trên khuôn viên đất 8x24m với bố trí 2 dãy nhà trọ cấp 4 đối diện và chung lối hành lang đi lại chiều rộng 1,6m với 12 phòng, mỗi bên 6 phòng và 2 phòng đầu 16m2 được bố trí diện tích lớn nhất. Các phòng còn lại đều có diện tích 12m2.


Bản vẽ nhà trọ cấp 4 có gác lửng tăng diện tích sử dụng, gọn gàng (Nguồn: noithatmanhhe)

Hình ảnh 3d của mẫu phòng trọ có gác lửng đẹp, hiện đại (Nguồn: noithatmanhhe)

Một số mẫu nhà trọ, thiết kế phòng trọ cấp 4 đẹp, hút khách thuê phòng

Mẫu nhà trọ 2 tầng giá rẻ, đẹp

Bên cạnh các mẫu nhà trọ giá rẻ, diện tích nhỏ thì chủ đầu tư có thể lựa chọn các mẫu thiết kế xây nhà trọ 2 tầng kiên cố, hiện đại. Cách xây nhà trọ hai tầng có thể xây dựng bằng xi măng cốt thép hoặc lựa chọn kiến trúc nhà trọ lắp ghép bằng thép tiền chế để giảm chi phí xây nhà trọ 2 tầng giá rẻ và cũng linh hoạt nếu xây dựng ở các khu vực đất không ổn định về quyền sở hữu, tạm thời. Tham khảo mẫu nhà trọ 2 tầng giá rẻ dưới đây:


Đây là mẫu nhà trọ 2 tầng với 2 dãy đối diện và, chung sân nhưng bố trí công năng khép kín và có gác lửng. Mẫu nhà ngày đơn giản, chi phí xây dựng rẻ mà đẹp, tăng không gian sinh hoạt, khả năng lấy sáng. Kết hợp với cầu thang sắt lắp ghép giúp giảm chi phí xây dựng, cột trụ cho hành lang đi lại ở tầng trên nên không gian phía dưới rộng hơn.


Hình ảnh nhà trọ đẹp 2 tầng giá rẻ, có gác lửng hoàn thiện 

Mẫu bản vẽ thiết kế xây phòng trọ 2 tầng giá rẻ tầng 1 và gác lửng 

Mặt cắt đứng mẫu thiết kế xây nhà trọ 2 tầng giá rẻ

Không gian bên trong thiết kế phòng trọ nhà 2 tầng đẹp, giá rẻ

Mẫu nhà trọ 3 tầng cao cấp

Thiết kế xây nhà trọ cao tầng không hề đơn giản bởi không những chi phí mà còn phải bố trí công năng phù hợp, tiện nghi trong sinh hoạt cho người thuê mới có thể giữ chân khách hàng, mang lại thu nhập ổn định.


Dưới đây là tư vấn xây nhà trọ 3 tầng với mẫu thiết kế trên khuôn viên rộng, 2 nhà 3 tầng song song. Mỗi căn có 2 tầng và 1 lửng, 1 tầng thượng tổng số phòng trọ là 30 phòng và mỗi phòng đều có không gian vệ sinh riêng tiện nghi bạn có thể tham khảo:


Mặt bằng tầng trệt mẫu thiết kế phòng trọ cho thuê 3 tầng

Mặt bằng tầng lửng mẫu thiết kế phòng trọ cho thuê 3 tầng

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 và 2 mẫu nhà trọ 3 tầng đẹp

Bản vẽ mặt bằng gác lửng tầng 1 và 2 mẫu thiết kế nhà trọ 3 tầng đẹp

Mặt bằng tầng thượng thiết kế mẫu nhà trọ 3 tầng

Mặt mái mẫu thiết kế xây nhà trọ 3 tầng

Mặt cắt sơ bộ thiết kế mẫu nhà trọ 3 tầng nhiều phòng trọ

Cùng xem thêm một số mẫu thiết kế phòng trọ có gác xép trong nhà trọ 3 tầng có thể bố trí đáp ứng nhu cầu người dùng:


Hình ảnh thiết kế phòng trọ đẹp có gác xép lửng tiện ích

Mẫu thiết kế phòng trọ 4 tầng hiện đại

Mẫu nhà trọ 4 tầng, 25 phòng khép kín:

Mời các bạn tham khảo mẫu thiết kế nhà trọ 4 tầng đẹp với 25 phòng trọ thiết kế hiện đại, thông thoáng, nhờ các khoảng thông tầng và đầy đủ khu để xe, đảm bảo an ninh.


Mẫu thiết kế nhà trọ 4 tầng mặt bằng tầng trệt 

Mẫu thiết kế nhà trọ 4 tầng mặt bằng tầng lửng

Mẫu thiết kế nhà trọ 4 tầng mặt bằng tầng 1, 2, 3 

Kiểu mẫu thiết kế nhà trọ 4 tầng mặt bằng sân thượng

Mặt cắt sơ bộ mẫu thiết kế nhà trọ 4 tầng đẹp 

Mẫu thiết kế nhà trọ đẹp 4 tầng 18 phòng trọ:

Đây là mẫu phòng trọ với thiết kế 18 phòng khép kín từ 13m2 đến 14m2 có gác lửng trong tổng thể nhà 4 tầng trên diện tích đất 5.9m, dài 23.2m. Mỗi phòng đều có chỗ nấu ăn riêng, giường đôi và có gác lửng để tăng diện tích sử dụng hiệu quả, tạo sự gọn gàng và ngăn nắp. Thêm vào đó tất cả các phòng đều có thể đón nắng gió tự nhiên giúp không gian thoải mái. Mặt khác, mỗi phòng cũng có nơi phơi đồ riêng.


Cầu thang được thiết kế rộng mỗi vế 1,2m với lấy sáng tốt và thoáng nên đảm bảo có thể sử dụng cho nhiều người, thích hợp với số lượng phòng trọ lớn. Dưới đây là bản vẽ thiết kế nhà trọ đẹp 4 tầng và 1 lửng với 18 phòng rộng rãi, đủ tiện nghi:


Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà trọ 4 tầng, 18 phòng hiện đại

Mặt bằng các tầng 1, 2, 3 bố trí 5 phòng trọ/sàn:


Thiết kế tầng 1, 2, 3 và gác lửng trong mẫu nhà trọ 4 tầng, 18 phòng hiện đại

Thiết kế nhà trọ 4 tầng, 18 phòng hiện đại phần mái

Mặt cắt thiết kế mẫu nhà trọ 4 tầng, 18 phòng cao cấp

Trên đây là những mẫu thiết kế phòng trọ đẹp với chi tiết bản vẽ thiết kế nhà trọ có gác lửng, 1 trệt 1 lầu, 2-3-4 tầng, cùng kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ, tiết kiệm bạn có thể tham khảo cho mô hình kinh doanh nhà trọ cho thuê của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm