Mua nhà giá 300 triệu tại Hải Phòng cần biết!

| 5-04-2021, 03:27 | Kiến thức

Mua nhà giá 300 triệu tại Hải Phòng cần biết!

Mua nhà giá 300 triệu tại Hải Phòng

Mua nhà giá 300 triệu tại Hải Phòng là ước muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó lại không hề dễ dàng trong thời buổi thị trường bất động sản hiện nay. Vậy giải pháp nào cho tình huống này? Mogi.vn sẽ giúp bạn tháo gỡ trong bài viết sau!

Thị trường nhà đất Hải Phòng không ngừng tăng giá

Hải Phòng là một thành phố lớn. Tốc độ phát triển thuộc top đầu khu vực miền Bắc. Có vô số nhà đầu tư đã mở nhà máy sản xuất. Hàng loạt dự án lớn đã triển khai.

Chính vì vậy, nơi đây đã thu hút được một lượng lớn chuyên gia, người lao động đến sinh sống, làm việc. Điều này kéo theo nhu cầu mua bán nhà đất Hải Phòng gia tăng mạnh mẽ. Thị trường bất động sản Hải Phòng cũng vì thế mà trở nên đắt giá hơn trước kia rất nhiều.

Không những thế, thị trường bất động sản tăng nhiệt còn nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ. Rất nhiều dự án giao thông đã được đưa vào sử dụng. Điển hình như cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh, cầu Bạch Đằng, trục Hồ Sen – Cầu Rào 2,… Những dự án này không chỉ góp phần nâng cao đời sống của người dân, cải thiện bộ mặt Hải Phòng mà còn làm gia tăng sự sôi động của thị trường bất động sản nơi đây.

Ngoài ra, nhiều siêu dự án bất động sản từ các ông lớn trong ngành như Vingroup, Sun Group,… tại Hải Phòng. Điều này đã tác động không nhỏ tới giá nhà đất khu vực lân cận tăng nhiệt theo.

Giá nhà đất Hải Phòng không ngừng tăng cao

Mua nhà giá 300 triệu tại Hải Phòng, liệu có hay không?

Chịu tác động của hàng loạt ảnh hưởng tích cực trên, giá nhà đất Hải Phòng đã tăng lên đáng kể trong thời gian qua. Do đó, mua nhà giá rẻ Hải Phòng là điều vô cùng khó khăn.

Với số tiền 300 – 400 triệu đồng, gần như 100% bạn chẳng thể kiếm được một vị trí đẹp tại các quận trung tâm. Nếu có cũng chỉ có thể là nhà đất không có sổ đỏ. Đã có không ít người vì tham giá rẻ đã chấp nhận mua không có sổ đỏ. Khi mua, họ được người bán cam kết chắc chắn sẽ có sổ đỏ. Nhưng chờ đợi cả chục năm, sổ chẳng thấy đâu. Giờ xây nhà không được, bán lại không xong.

Mua nhà giá 300 triệu tại thành phố Hải Phòng không dễ

Vậy trong thời buổi giá đất tăng “chóng mặt” như hiện nay, đâu là cơ may cho người ít vốn. Đáp án đó chính là chuyển về mua nhà ở khu vực xa hơn hoặc vùng ngoại ô thành phố Hải Phòng.

Có thể mua nhà giá 300 triệu tại Hải Phòng ở những vị trí nào?

Mua nhà giá 300 triệu tại Hải Phòng, chọn An Dương

An Dương là một huyện nằm ở phía Tây của thành phố Hải Phòng. Mặc dù chỉ là huyện lân cận nhưng An Dương lại sở hữu một vị trí chiến lược. Bởi huyện nằm trong vùng tam giác kinh tế giữa Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Hàng loạt các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đầu tư hàng tỷ đồng vào mảnh đất này. Trong đó, nổi bật nhất là nhà máy LG đã An Dương thay da đổi thịt.

Cùng với đó là sự xuất hiện của hàng loạt dự án bất động sản. Đặc biệt, dự án nhà ở xã hội rộng tới 30.000m2 với tổng chi phí dự kiến lên tới 646 tỷ đồng. Chúng đã mở ra cơ hội nhà ở hấp dẫn cho tầng lớp người lao động thu nhập thấp. Nếu mua nhà 400 triệu ở Hải Phòng, bạn có thể mua đất lô hoặc nhà chung cư tại An Dương.  

Mua nhà giá 300 triệu tại Hải Phòng, chọn An Dương

Mua nhà tại huyện Thủy Nguyên tầm 300 triệu

Thủy Nguyên là huyện lớn nằm ở phía Bắc của thành phố Hải Phòng. Huyện thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Đồng thời, nơi đây còn đầu nút giao thông quan trọng kết nối 3 tỉnh Hải Phòng – Quảng Ninh – Hải Dương.

Trong vài năm trở lại đây, Thủy Nguyên nhận được sự quan tâm rất lớn của tỉnh. Hàng loạt các dự án đã được triển khai nhằm nâng cấp, phát triển hạ tầng giao thông nơi đây. Do đó, việc đi lại vào trung tâm thành phố trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, kết nối liên tỉnh thuận lợi, nhanh chóng thông qua Quốc lộ 10, đường 359,…

Hơn nữa, trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, hàng loạt công trình lớn xuất hiện. Dự án khu vui chơi, giải trí, nhà ở, công trình sinh thái, khu đô thị mới,… góp phần nâng cao đời sống, phục vụ nhu cầu của người dân một cách tốt nhất.

Trong thời điểm này, với mức mua nhà dưới 500 triệu ở Hải Phòng, Thủy Nguyên là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu muốn mua nhà đất thổ cư, bạn có thể chọn khu vực: Hoàng Động, Kênh Giang, Đông Sơn và Kiền Bái. Nếu mua nhà chung cư, bạn có thể chọn Centa City Hải Phòng, Thủy Nguyên Mall, Quang Minh Green City,…

Mua nhà tại huyện Thủy Nguyên tầm 300 triệu

Quận Kiến An cũng là một lựa chọn khôn ngoan

Nếu bạn nhất định muốn mua nhà ở thành phố thì mua nhà đất Kiến An Hải Phòng là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Kiến An được bao bọc bởi 2 dòng sông Lạch Tray và Đa Độ. Hơn nữa, đây cũng là nơi duy nhất tại Hải Phòng sở hữu sự đa dạng về địa hình đất đai. Đặc biệt, tiềm năng phát triển du lịch đang được khai thác rất mạnh mẽ.

Quận nằm ở vị trí cửa ngõ Tây Nam của Hải Phòng, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 10km. Ngoài ra, quận còn nằm trong vùng đầu mối giao thông đường thủy, đường bộ, hàng không nối với quận Đồ Sơn, Cát Bà, vịnh Hạ Long.

Chính vì vậy, nếu có ý định mua nhà Hải Phòng 600 triệu thì Kiếm An là lựa chọn bạn không nên bỏ qua.  Bạn có thể mua nhà đất thổ cư, nhà đất hoặc chung cư. Giá ở các khu du lịch, vùng trung tâm hay có dự án bất động sản lớn sẽ có giá cao. Nhưng không phải là bạn hết cơ hội sở hữu ngôi nhà tại quận. Những khu vực Đồng Hòa, Lam Sơn, Phù Liễn,… vẫn có giá bán khá phù hợp.

Quận Kiến An vẫn còn nhiều khu vực giá rẻ

Những lưu ý khi mua nhà giá 300 triệu tại Hải Phòng

Mua nhà giá 300 triệu ở Hải Phòng hiện nay là mức tài chính khá eo hẹp. Nhưng số tiền đó cũng là cả gia tài, khoản tiền tiết kiệm lâu năm của bạn. Do đó, khi giao dịch mua bán, bạn cần lưu ý tới một số điều sau:

Chắt lọc thông tin

Lừa gạt trong mua bán bất động sản đã chẳng còn là chuyện mới lạ gì. Thế nhưng, nạn nhân của những mưu mô, chiêu trò lừa đảo ấy lại không ngừng gia tăng. Do đó, để tránh tiền mất tật mang, bạn nên chắt lọc thông tin một cách kỹ càng.

Không chỉ qua lời giới thiệu, mô tả của người bán mà phải gặp gỡ, tiếp xúc, kiểm tra trực tiếp. Nó không chỉ giúp bạn nhận định chính xác ngôi nhà có đáp ứng, phù hợp với nhu cầu sinh sống của bản thân hay không mà còn dễ dàng hiểu hơn về chủ nhà, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đàm phán sau này.

Ngoài ra, bạn cũng cần tiếp nhận thông tin từ nhiều chiều. Một chút thời gian, bỏ chút công sức thăm dò từ hàng xóm xung quanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lai lịch của ngôi nhà lẫn người bán. Đây là một kinh nghiệm vô cùng quan trọng khi muốn mua nhà giá rẻ.

Kiểm tra tính pháp lý rõ ràng

Liên quan tới đất đai, nhà ở, bạn phải tìm hiểu thật kỹ càng tính pháp lý của nó. Bạn cần yêu cầu người bán cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan. Hơn nữa, nhà không vướng vào các tranh chấp, kiện tụng, không thế chấp, cầm cố. Điều này giúp bạn tránh gặp những rắc rối về sau này.

Cân nhắc tài chính trước khi mua

Mua nhà trả góp đang rất thịnh hành hiện nay. Với số tiền tích cóp 300 triệu đồng, bạn có thể vay thêm vài trăm triệu nữa để sở hữu một ngôi nhà mơ ước.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bạn chỉ nên vay tối đa 50% giá trị căn nhà. Bởi như vậy, bạn sẽ giảm thiểu áp lực trả nợ. Nhất là trong trường hợp rơi vào cảnh ốm đau, rủi ro thất nghiệp,… sẽ khiến việc trả nợ gặp khó khăn, rơi vào bế tắc.

Kết luận

Mua nhà giá 300 triệu tại Hải Phòng khá khó khăn trong thị trường nhà đất đang leo thang như hiện nay. Thế nhưng, nếu bạn giảm chỉ tiêu, mua nhà ở nơi xa trung tâm thành phố một chút thì không gì là không thể. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên một số điều mà Mogi.vn đã lưu ý nhắc nhở ở trên để có được cuộc mua bán tốt nhất.


Từ khoá : Cho người mua
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm