Các bước bạn nên tuân theo để chọn được nhà thiết kế nội thất nhà ở phù hợp nhất

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 15-07-2019, 11:31 | Kiến thức

Chọn một nhà thiết kế nội thất nhà ở để sửa sang lại ngôi nhà của bạn là một nhiệm vụ khó khăn. Là một khách hàng và người thụ hưởng, bạn muốn mọi thứ phải hoàn hảo. Vì nhà thiết kế nội thất nhà ở sẽ quyết định không gian sống của bạn trong một thời gian dài nên không được phép có sợ sai sót ở đây. Ngôi nhà của bạn có đẹp hay không tùy thuộc vào quy trình bạn lựa chọn và làm việc với nhà thiết kế hoặc công ty đại diện có hiệu quả hay không. Dưới đây là các bước bạn nên tuân theo khi chọn và làm việc với nhà thiết kế nội thất nhà ở.

Bước một: Xác định phong cách của bạnCác bước bạn nên tuân theo để chọn được nhà thiết kế nội thất nhà ở phù hợp nhất>

Trước khi bạn bắt đầu tìm hiểu các nhà thiết kế nội thất, bạn cần biết phong cách của bạn là gì. Điều quan trọng là phải biết phong cách cá nhân của bạn để bạn có thể thuê đúng người cho gu thẩm mỹ của bạn. Nhiều nhà thiết kế nội thất có phong cách đặc trưng của họ, tuy nhiên, những người thực sự tốt và chuyên nghiệp nên có thể thích ứng với sở thích của riêng bạn.

Bước hai: Xem qua hồ sơ năng lực của nhà thiết kế nội thất nhà ở>

Giả sử bạn biết những gì bạn đang tìm kiếm và bạn đã xác định được một vài nhà thiết kế phù hợp với phong cách của bạn. Cố gắng tìm hiểu thêm về họ và xem qua danh mục thành tựu của họ. Xem những gì họ đã tạo ra và cố gắng tưởng tượng mình đang sống trong những không gian đó.

Bước ba: Thiết lập ngân sách

Điều rất quan trọng là phải biết ngân sách của bạn trước khi bạn bắt đầu tu sửa. Một số nhà thiết kế nội thất nhà ở tính phí cố định cho dịch vụ của họ, số khác tính phí theo giờ. Đây cũng có thể là một yếu tố giúp bạn quyết định giữa một số ứng cử viên và thu hẹp lựa chọn của bạn.

Bước bốn: Gặp gỡ các nhà thiết kế

Khi bạn đã thu hẹp lựa chọn của mình chỉ còn một vài cái tên, đã đến lúc gặp mặt trực tiếp. Hầu hết các nhà thiết kế không tính phí cho các phiên gặp này nhưng sẽ tốt hơn nếu hỏi về điều đó trước qua điện thoại.

Bước năm: Cố gắng hỏi thật nhiều câu hỏi

Trong phiên gặp này, hãy hỏi một nhóm bạn có kinh nghiệm về những câu hỏi cần hỏi nhà thiết kế về kinh nghiệm, bằng cấp, các dịch vụ mà nhà thiết kế sẽ cung cấp, chi phí, thời gian của dự án và bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ tới. Hãy suy nghĩ cụ thể và đặt mọi thứ xuống giấy để bạn không quên bất cứ điều gì.

Bước sáu: Bạn cần có một tâm hồn cởi mở>

Rất hiếm khi khách hàng yêu thích mọi thứ về một nhà thiết kế nội thất nhà ở ngay cả khi phong cách của bạn và nhà thiết kế đó giống nhau. Giữ một tâm trí cởi mở và không bỏ qua các đề xuất của nhà thiết kế để cho những ý tưởng một cơ hội. Nhưng hãy chắc chắn rằng anh ấy hoặc cô ấy không cố ép bạn làm theo những gợi ý đó chỉ vì cách đó đơn giản và thoải mái hơn.

Bước bảy: So sánh các ghi chú

Sau khi gặp tất cả các nhà thiết kế nội thất nhà ở trong danh sách của bạn, hãy so sánh các ghi chú. So sánh các ước tính họ đã đưa cho bạn và lập danh sách ưu và nhược điểm. Hãy nhớ rằng đi với tùy chọn rẻ hơn không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất.

Bước tám: Ký hợp đồng

Khi bạn đã quyết định người bạn muốn làm việc cùng, hãy gọi điện và cho nhà thiết kế nội thất nhà ở đó biết về lựa chọn của bạn. Trước khi bất kỳ công việc nào được thực hiện và trước khi bạn trả bất cứ điều gì, hãy chắc chắn rằng bạn ký một hợp đồng có lợi cho cả hai bên. Nó nên xác định trách nhiệm, một mốc thời gian, giới hạn ngân sách và tất cả các khía cạnh quan trọng.

Bước chín: Lập kế hoạch>

Khi đã có nhà thiết kế nội thất nhà ở riêng cho mình, bạn phải lập một kế hoạch rõ ràng. Bạn sẽ bắt đầu từ đâu? Nếu một số phòng cần được thiết kế lại, bạn cần phải thực tế về nó. Các vật liệu bạn cần mua trong giai đoạn đầu tiên là gì? Chọn chúng với sự giúp đỡ của nhà thiết kế của bạn. Những mảng bạn muốn giữ là gì? Có thể bạn có một chiếc ghế hoặc bàn cũ mà bạn muốn đưa vào thiết kế. Cộng thêm một số chi tiết khác nữa, bạn phải liệt kê chi tiết hết ra.


Bước mười: Cân đối lịch trình cá nhân

Tùy thuộc vào lịch làm việc hiện tại của bạn và kế hoạch bạn đã chọn cùng với nhà thiết kế của mình, bạn sẽ phải điều chỉnh lối sống và lịch trình của mình trong trường hợp bạn cần phải ở nhà cho một số phần của dự án, v.v…
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm