3 lưu ý quan trọng không thể bỏ qua trong dự toán chi phí xây nhà tương lai

| 31-07-2019, 09:25 | Kiến thức

Dự toán chi phí xây nhà

Dự toán chi phí xây nhà là yếu tố quan tâm hàng đầu của những người có ý định xây dựng nhà. Trước tiên khi lên kế hoạch làm bất cứ việc gì, bạn luôn luôn phải xem xét liệu rằng khả năng tài chính của bản thân có đáp ứng được những nhu cầu thực tại hoặc hơn nữa là trong tương lai, tất cả đều phải có sự tính toán một cách rõ ràng, hợp lý. Trong việc xây nhà cũng vậy, dự toán chi phí xây nhà là điều vô cùng cần thiết mà ai ai cũng nên lập kế hoạch riêng cho bản thân để không bị quá thụ động trong quá trình chi tiêu nếu có các vấn đề lớn phát sinh. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra 3 phép tính quan trọng nhất trong dự toán chi phí xây nhà để giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề này. 3 lưu ý quan trọng không thể bỏ qua trong dự toán chi phí xây nhà tương lai>


Dự toán chi phí xây nhà

Chắc hẳn ai ai khi có ý định xây dựng một tổ ấm gia đình nhỏ thì dự toán chi phí xây nhà là một điều hết sức quan trọng và có thể đã được dự tính từ vài năm trước, kể cả những người có tài chính dư giả thì không phải muốn là có thể làm liền. Bởi ngôi nhà là biểu tượng hạnh phúc của tổ ấm gia đình, là nơi để kết nối mọi người lại với nhau trong một không gian tiện nghi đầy đủ. Muốn xây tổ ấm gia đình hạnh phúc cần có quá trình từ sự ươm trồng đầu tiên, vun vén, xây đắp để tình cảm ngày càng khăng khít và bền chặt hơn. Trong kế hoạch xây nhà cũng vậy, xây dựng không gian sống cho tổ ấm gia đình cần một quá trình thời gian chuẩn bị lâu dài để có được một nơi an cư  ổn định, đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống.

>Dự toán chi phí xây nhà-cách tính diện tích

Một trong những cách tính diện tích phổ biến nhất hiện nay:


Tầng trệt 100%


Tầng lầu 100%


Mái 30% nếu là mái tôn, 50% nếu là máu bằng và 70% nếu là mái ngói


Sân 50%

Dự toán chi phí xây nhà dựa trên mét vuông

Chi phí xây nhà sẽ được dựa trên mét vuông để tính toán. Bạn nên Dự toán chi phí xây nhà dựa trên mét vuông-phương pháp tính chi phí xây dựng nhà đang rất được ưa chuộng vì nó khá đơn giản mà lại nhanh chóng. Một lưu ý khi các bạn dự toán chi phí xây nhà rằng, cần phải tính phần diện tích của tất cả phòng ốc trong nhà, bao gồm các tầng lầu(nếu có) và thậm chí là mái hiên, sân thượng theo phần trăm diện tích đã nêu ở trên. >Hãy lưu ngay vào” sổ chi phí xây dựng nhà”của bạn về giá xây phần thô bởi nhìn chung, giá xây dựng phần thô áp dụng cho nhà phố và biệt thự tại thành phố lớn hiện nay dao động khoảng 2,8 triệu-3,2 triệu/ m2 xây dựng. Chi phí xây dựng với nhà xây trọn gói có thể từ 4,3 triệu-7 triệu/m2 xây dựng tùy vào quy mô công trình và chủng loại vật tư yêu cầu.

Dự toán chi phí xây nhà từ chi phí làm móng nhà

Trong chi phí xây dựng nhà thì việc dự toán chi phí làm móng nhà là rất quan trọng và cũng vô cùng phức tạp trong tính toán. Bởi ắt hẳn rằng ai cũng biết, phần móng là một bộ phận tối quan trọng của căn nhà vì nó chịu toàn bộ tải trọng kiến trúc bên trên. Phần móng cần được xây dựng chắc chắn trong sự tính toán hết sức cẩn thận cùng với sự chịu chi đúng đắn của gia chủ.


Ngay từ khi khởi công công trình, gia chủ cần xác định rõ nhu cầu của bản thân và gia đình. Sau này có thể xây thêm phòng, thêm sân thượng, mở rộng diện tích không gian sống không? Nếu có, ngay từ khi xây dựng và làm móng thì cần thiết phải dự toán chi phí xây nhà ở mức cao, nói một cách khác là cần đầu tư với một số tiền khá lớn đủ để móng căn nhà của bạn bền vững nhất theo thời gian, để về sau, nếu gia đình có mở rộng thêm diện tích không gian sống thì cũng không phải “rót tiền” củng cố móng, lại mất thêm một khoản phí khá lớn, điều này ảnh hưởng đến dự toán chi phí xây nhà ngay từ đầu.



Xem thêm5 Bí quyết xây nhà tiết kiệm ai cũng nên áp dụng cho kế hoạch xây nhà tương lai



>Tuy nhiên, nếu phân móng của bạn làm đơn giản như móng băng thì công thức tính có thể được tham khảo như sau: lấy 50%xdiện tích tầng1x đơn giá phần thô. Nhưng đối với móng cọc thì dự toán chi phí xây nhà cho phần móng có phần thay đổi bởi đối với móng cọc còn phải chịu ảnh hưởng của số lượng và chiều dài cọc, chưa kể đến chi phí cho nhân công ép cọc nếu bạn muốn sử dụng móng cọc ép tải.


Nhưng tốt hơn hết, bạn nên dự toán chi phí xây nhà cho từng phần diện tích một cách hợp lý để đảm bảo sự bền vững cho công trình, lại vừa phù hợp với điều kiện kinh tế cho phép của bản thân. Mọi khâu của công trình cần được tính toán kĩ lưỡng, cẩn thận. Hãy xây dựng sẵn”sổ ghi chép” dự toán các chi phí xây nhà để có sự chuẩn bị kĩ càng nhất bước vào cuộc sống với một căn nhà mới mong ước. 



Xem thêmCách tính chi phí xây nhà 2 tầng chi tiết theo từng diện tích
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm