Hướng dẫn cách chọn loại kính phù hợp với ngôi nhà của bạn

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-11-2019, 09:28 | Kiến thức / Nội thất

Nhu cầu của bạn là gì?

Bước đầu tiên bạn cần làm chính là trả lời được câu hỏi: “Nhu cầu của bạn với tấm kính này là để làm gì?”. Thực tế, với mỗi vị trí và nhu cầu, đặc điểm khác nhau, sẽ có một loại mặt kính thích hợp dành cho bạn.

Bạn cần dựa vào công năng và vị trí của tấm kính để chọn loại phù hợp nhất

Kính lắp ở phòng ngủ….

… sẽ có công năng khác với kính lắp ở phòng tắm

Thêm vào đó, bạn có thể là người rất cẩn thận nên bạn thêm mọi đặc tính và các công năng vào tấm kính cửa sổ của mình (một ví dụ vui thôi), nhưng điều này sẽ khiến bạn mất một số tiền khá lớn trong khi vị trí cửa sổ lại không thể phát huy hết công năng của tấm kính. Do đó, bạn cần cẩn thận nhưng cũng phải thật tỉnh táo để hiểu rõ bản thân muốn gì.

Xác định kích thường và loại kính

Về kích thước, các tấm kính thường được bán ở kích thước tiêu chuẩn 2,5 x 3,6 mét. Bắt đầu từ kích thước này, kính được cắt để đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng căn nhà. Do đó, bạn không cần quá đau đầu trong việc lựa chọn thích thước kính phù hợp. Kính có thể là cơ bản và không màu hoặc bao gồm các yếu tố cải thiện chất lượng nhiệt, thị giác và âm thanh của chúng, cũng như nhiều loại khác.

Bạn có thể thay đổi kích thước kính dễ dàng nên không cần quá lo về vấn đề này

Về công năng, bạn nên lưu ý để chọn kính phù hợp

Về loại kính, điều này lại phụ thuộc rất lớn vào nhu cầu cũng như vị trí đặt kính của bạn. Tuy nhiên, bạn cần xem xét đến một số các yếu tố sau để đưa đến lựa chọn loại kính phù hợp nhất:

Xác định độ chọn lọc của thuỷ tinh

Chúng ta đều biết, tia nắng Mặt Trời phát ra cả nhiệt và năng lượng ánh sáng. Nếu tấm kính của bạn đặt ở những khu vực tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời mạnh hơn, bạn nên chọn những tấm kính có cấu trúc hạn chế được nhiệt năng nhưng vẫn đảm bảo để ánh sáng tràn ngập ngôi nhà.

Kính càng chọn lọc, càng nhiều ánh sáng và càng ít nhiệt sẽ đi qua

Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc vì có thể loại kính này sẽ đắt hơn việc bạn làm mát căn phòng nếu không dùng tấm kính đó. Để tìm được chính xác loại kính cần thiết hay phương án khả thi nhất, bạn nên hỏi ý kiến của các kiến trúc sư hoặc các nhà bán vật liệu xây dựng.

Xác định độ truyền âm

Ở những khu vực ồn ào như mặt đường hay các khu vực gần chợ, kính hai mặt có hiệu quả chống lại âm thanh tần số cao và chúng thậm chí còn hiệu quả hơn với các tấm cách âm, chúng giúp chống lại tiếng ồn tần số thấp.

Kính ở phòng ngủ nên có độ truyền âm thấp để hạn chế tiếng ồn

Xác định khả năng chống trộm

Với những loại kính dùng cho cửa chính hoặc cửa sổ trần, cửa sổ trên mái nhà, hoặc với những thiết kế chủ yếu là kính khắp ngôi nhà, khả năng chống trộm là một điều cần thiết. Loại kính Laminate được tạo thành từ hai tấm kính với một lớp màng nhựa giữa chúng, giúp bảo vệ chống lại sự phá hoại nhiều hơn.

Hướng dẫn cách chọn loại kính phù hợp với ngôi nhà của bạn

Những tòa nhà bọc kính…

… Hoặc những ngôi nhà với nhiều cửa kính nên chọn kính Laminate

Để vượt qua loại kính này, bạn sẽ phải phá vỡ tấm kính đầu tiên, sau đó là màng nhựa và sau đó là tấm thứ hai, quá trình không hề dễ dàng chút nào, cũng hạn chế khả năng nhà bạn bị đột nhập.

Xác định khả năng cơ kháng và chịu nhiệt

Trong các tòa nhà có tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và lượng nhiệt cao hoặc những ngôi nhà có hướng Đông, Tây muốn sử dụng kính làm cửa chính, nguy cơ kính bị vỡ trên bề mặt do quá nóng là rất cao. Vậy nên, kính cường lực là lựa chọn không tồi, nó có khả năng chống chịu nhiệt, nhiệt độ cao và có khả năng chịu lực liên tục khi mở hoặc đóng.

Kính cường lực phù hợp với vị trí cửa

Với những thông tin được cung cấp ở trên, chúng tôi tin rằng bạn đã có những phương án lựa chọn kính phù hợp nhất cho tổ ấm của mình. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm