Gạch ốp họa tiết: sự lựa chọn tối ưu trong không gian bếp nhà bạn

| 6-11-2019, 09:25 | Kiến thức / Nội thất

Những viên gạch ốp biết “biểu cảm”

Nhàm chán và nhạt nhoà sẽ là cảm giác không bao giờ có khi bước vào một căn bếp được trang trí bởi gạch ốp họa tiết. Dù những viên gạch này chỉ chiếm một phần nhỏ diện tích trên những bức tường, nhưng sức ảnh hưởng của chúng là không hề nhỏ.

Những năm gần đây, mẫu gạch bông ốp tường “ngày xưa” đã quay trở lại và trở thành xu hướng trang trí nội thất

Không chỉ là mẫu gạch bông quen thuộc, gạch ốp họa tiết có rất nhiều mẫu mã phong phú

Không gian bếp trở nên sinh động hơn nhờ gạch ốp họa tiết

Gợi ý không gian phối gạch ốp họa tiết trong phòng bếp

Đặc điểm chính của gạch ốp họa tiết là sự đa dạng và phong phú về màu sắc và hoa văn. Gạch ốp họa tiết có tối thiểu hai màu sắc, điểm danh những gam màu quen thuộc như: đen, xám, vàng, đỏ, xanh lam cho đến những màu sắc độc đáo, khác lạ hơn như: xanh sapphire, xanh lục bảo, vàng mận,... Sự kết hợp và hoà trộn nhiều gam màu sắc không hề đem lại cảm giác rối mắt mà trái lại, thổi bừng lên không khí nhiệt huyết và năng động.

Hoạ tiết trang nhã khiến không gian bếp trở nên ấn tượng nhưng không hề rối mắt

Màu sắc trên gạch ốp họa tiết có khi là những tông màu sống động, tươi vui

Và cũng có những tông màu trầm sang trọng

Hoa văn trên gạch ốp họa tiết là những hình họa, đường nét từ đơn giản đến cầu kỳ. Tuỳ vào cách sử dụng mà hoa văn trên những viên gạch ốp khi đặt cạnh nhau sẽ tạo thành những hiệu ứng đối xứng hay bất đối xứng, vòng lặp hoặc ngẫu nhiên. Sức sáng tạo trên gạch ốp họa tiết sẽ càng làm cho không gian bếp thêm phần nổi bật và bắt mắt.

Cách sắp xếp gạch ốp họa tiết đối xứng và lặp lại

Nhiệm vụ của những viên gạch ốp họa tiết

Không chỉ giữ vai trò là điểm nhấn trang trí cho không gian bếp, gạch ốp họa tiết còn đảm bảo các chức năng cần thiết để giữ gìn sạch sẽ cho khu vực sử dụng. Những viên gạch ốp trên tường bếp có khả năng chống thấm nước và dầu mỡ hiệu quả. Sau đó, việc lau chùi làm sạch tường bếp cũng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn nhiều.

Gạch ốp tường giúp không gian bếp giữ được sự sạch sẽ

Khơi gợi tinh thần tươi vui và cảm hứng sáng tạo trong quá trình nấu ăn cũng là một ưu điểm của những viên gạch ốp họa tiết. Theo các nghiên cứu khoa học thì màu sắc là một yếu tố góp phần quan trọng trong việc mang lại tâm trạng cho người tiếp xúc với nó. Vì thế, những gam màu phong phú trên gạch ốp họa tiết sẽ khiến những người nội trợ trong gia đình hào hứng với công việc hàng ngày này.

Gạch ốp họa tiết cực kỳ phù hợp với phong cách thiết kế đơn giản và hiện đại

Lựa chọn gạch ốp họa tiết cho khéo

Trên thị trường hiện nay, gạch ốp họa tiết có rất nhiều kiểu dáng, kích thước và mẫu mã. Gia chủ sẽ có sự lựa chọn đa dạng về hình dáng gạch như: hình chữ nhật, hình lục giác, hình tam giác,... Bên cạnh đó, các mẫu hoa văn gạch ốp cũng vô cùng phong phú theo nhiều phong cách thiết kế nội thất phòng bếp khác nhau.

Có thể sắp xếp, bài trí gạch hoạ tiết với phong cách ngẫu hứng như thế này

Một mẫu gạch ốp họa tiết có hình dáng độc đáo

Tuỳ vào diện tích căn bếp mà gia chủ nên chọn loại kích thước gạch và hoa văn phù hợp. Đối với các căn phòng bếp có diện tích nhỏ hẹp, gạch với kích thước 20 cm x 20 cm là sự lựa chọn hợp lý. Những loại gạch có hoa văn và màu sắc không rõ ràng rất khó để áp dụng và thể hiện trong một không gian khiêm tốn.

Gạch ốp có kích thước nhỏ phù hợp với không gian bếp hẹp

Không gian bếp mang đến cảm giác cực kỳ sảng khoái với màu xanh cực kỳ mát mắt của gạch ốp tường

Có thể nói, gạch ốp họa tiết là một giải pháp trang trí căn phòng bếp vừa hiệu quả, vừa nhanh chóng với mức chi phí hợp lý. Chỉ cần một góc tường nhỏ, gạch ốp họa tiết cũng có thể khiến căn bếp bớt đi sự đơn điệu, trở nên ấn tượng hơn.

Bài viết: Tùng Dương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm