Những lưu ý khi trồng cây ở chiếu nghỉ cầu thang

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 24-10-2019, 15:53 | Kiến thức / Nội thất

1 nhịp xanh hoà lẫn cùng nhịp bậc của cầu thang

Lợi ích từ việc trồng cây ở chiếu nghỉ cầu thang

Các công trình như Nhà Dân, Resort in House, ... đều lựa chọn trồng cây ở khu vực chiếu nghỉ cầu thang như giải pháp tối ưu cho vấn đề đưa cây xanh vào nhà. Giải pháp này mang lại nhiều lợi ích cho công trình.

Cây xanh là yếu tố kết nối và làm mềm không gian sống

Không gian trống được tận dụng hiệu quả

Cầu thang không chỉ là nơi để đi lên xuống các tầng, mà còn là kết nối giữa các không gian với nhau. Chiếu nghỉ cầu thang rất phù hợp để thêm yếu tố thiên nhiên, bằng cách điểm thêm chấm xanh ở giữa những bậc thang lên trên tầng cao. Điều này sẽ xoá nhoà đi không gian trống tẻ nhạt thông thường.

Nếu tận dụng tốt khoảng trống nơi chiếu nghỉ cầu thang, để nơi kết nối đó không còn tẻ nhạt nữa mà rất thú vị.

Cây xanh được đưa vào bên trong nhà khiến người ta quên đi ranh giới giữa trên và dưới, bên trong và bên ngoài, và hoà mình vào thiên nhiên

Không gian thêm thoáng đãng, được thông gió tự nhiên khi cây xanh kết hợp cùng giếng trời hoặc khoảng thông tầng

Tận dụng được giếng trời hoặc khoảng thông tầng để kết hợp cùng với chiếu nghỉ cầu thang là 1 sự lựa chọn hoàn hảo. Những tia nắng hoà cùng khoảng xanh ở chiếu nghỉ cầu thang mang lại cho công trình sự thú vị đầy chất thơ.

Những cây xanh tươi tốt, tràn đầy sức sống nhờ tận hưởng ánh sáng và gió tự nhiên từ giếng trời mang lại

Việc trồng cây nơi chiếu nghỉ cầu thang ngay dưới giếng trời đã kết nối đất với trời, kiến trúc và thiên nhiên lại với nhau

Cảnh quan tươi xanh

Với những công trình bị thiếu sắc xanh, những chiếc cây mát rượi được thiết kế ngay nơi chiếu nghỉ cầu thang sẽ khắc phục về cảnh quan. Không gian xanh sẽ mang lại một cảm giác mát mẻ, thoáng đãng cho công trình. Từng bậc cầu thang là bấy nhiêu bậc cảm xúc.

Công trình được thổi làn gió mới khi trồng thêm những cây xanh tươi ở chiếu nghỉ cầu thang

Những điều cần phải lưu ý

Việc trồng cây xanh ở chiếu nghỉ cầu thang tưởng chừng như dễ dàng, nhưng cũng có những điểm đáng phải lưu ý để đảm bảo sự phát triển của cây.

Cần cung cấp đủ không gian để cây phát triển sau này

Để trồng cây nơi chiếu nghỉ cầu thang cần phải có cái nhìn xa trong tương lai. Khi cây xanh lớn hơn sau này, thì ngay thời điểm trồng cây phải dành ra 1 khoảng diện tích vừa đủ để cây sinh trưởng.

Nếu không tính trước cho sau này, thì việc cây phát triển hơn sẽ trở thành vấn đề nan giải

Vấn đề thoát nước và cung cấp đủ nước cho cây

Một vấn đề hết sức quan trọng đối với bất kỳ trường hợp trồng cây nào, đó chính là cấp và thoát nước cho cây. Khi trồng cây ở chiếu nghỉ cầu thang thì vấn đề này phải được xử lý khôn khéo, nếu không cây trồng sẽ không thể lưu thông và sẽ sớm tàn và chết.

Vấn đề thoát nước và cung cấp nước rất quan trọng với việc sinh trưởng và phát triển của cây

Thay vì trồng trực tiếp có thể lựa chọn trồng cây vào chậu

Trồng cây ở chiếu nghỉ cầu thang thì không nhất thiết phải đào đất, điều chỉnh các vấn đề về kết cấu để đảm bảo độ an toàn. Gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn trồng cây vào chậu và đặt để nơi chiếu nghỉ, đây cũng là một sự lựa chọn thú vị.

Những chậu cây nơi chiếu nghỉ cầu thang cũng hay ho không kém

Việc trồng cây ở chiếu nghỉ cầu thang là một việc khá thú vị để mang đến 1 cái nhìn khác cho công trình nhà ống. Nhưng khi trồng thì nên chú ý đến các vấn đề về xây dựng, để không gây những ảnh hưởng xấu cho ngôi nhà và việc phát triển của cây.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm