Nhà đầu tư "đổi khẩu vị" sang bất động sản nghỉ dưỡng ven đô

| 5-08-2019, 15:40 | Kiến thức

Thời gian gần đây, có nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng được mở bán dồn dập tại Ba Vì, Lương Sơn nhằm đón xu hướng tìm nơi nghỉ ngơi cuối tuần của tầng lớp giới trung lưu Thủ đô.


Nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 40km, đến Ba Vì hơn một năm trước, người ta nhận thấy chỉ mới có vài dự án bất động sản nghỉ dưỡng được khởi động tại đây. Nhưng thời gian này, đã xuất hiện hàng loạt các dự án quy mô vài chục ha với đa dạng các sản phẩm từ biệt thự, liền kề hoàn chỉnh đến đất nền liên tục được chào hàng.

Một dự án nằm ở Lương Sơn, Hòa Bình do chủ đầu tư đánh giá thị trường xấu nên đã nằm tê liệt cả chục năm nay, hiện đang được tái khởi động với giá mỗi m2 đất nền nghỉ dưỡng là 6,5 triệu đồng. Các lô đất ở đây có diện tích từ 200m2 trở lên, được quảng cáo có các dịch vụ tiện ích 5 sao, hướng đến trở thành khu nghỉ dưỡng sinh thái lớn với đối tượng khách hàng nhắm đến là tầng lớp trung lưu Hà Nội có nhu cầu tìm nơi hưởng thụ vào cuối tuần, dịp nghỉ lễ...



Nhà đầu tư "đổi khẩu vị" sang bất động sản nghỉ dưỡng ven đô


Trong ảnh là một dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang được triển khai


ở khu vực vùng ven Hà Nội. Ảnh: K.H

Một dự án khác nằm ở Kỳ Sơn, Hòa Bình đang được chủ đầu tư rao bán gần 60 lô đất nền biệt thự nghỉ dưỡng với giá từ 4,5 triệu đồng/m2. Theo quảng cáo từ phía chủ đầu tư, khi hoàn thiện cơ sở hạ tầng và tiện ích vào cuối năm nay, giá mỗi lô đất có thể tăng từ 1 tỷ đồng lên thành 2,2-2,8 tỷ.

Không chỉ phân phối dòng sản phẩm biệt thự, liền kề đã hoàn thiện, các chủ đầu tư hiện còn bán cả dòng đất nền nghỉ dưỡng.

Theo anh Huy, một môi giới bán dự án nghỉ dưỡng ở vùng ven Hà Nội: "Loại đất nền dễ thu hút nhà đầu tư hơn vì số tiền nộp ngay không nhiều, chỉ trên dưới một tỷ đồng đối với nền biệt thự từ 150m2. Khi hoàn tất nghĩa vụ tài chính, họ sẽ được nhận sổ đỏ và chờ đến khi có tài chính mới xây dựng".

Riêng với những căn hoàn thiện tại các dự án nghỉ dưỡng vùng ven, đa phần các chủ đầu tư đều cam kết sẽ thuê lại với mục đích khai thác du lịch trong thời hạn có thể lên đến 15 năm. Theo đó, người mua sản phẩm sẽ ủy quyền khai thác cho chủ đầu tư và chia sẻ doanh thu.

Anh Huy cho biết: "Mức lợi nhuận tối thiểu không thấp hơn 200 triệu mỗi năm. Chủ đầu tư sẽ ưu đãi thanh toán trước 5 năm tiền thuê, tương đương 770 triệu đồng trừ trực tiếp vào giá trị hợp đồng. Người mua cũng được hưởng chính sách ưu đãi đêm nghỉ trong chuỗi hệ thống của chủ đầu tư". Đối với những khách hàng không có nhu cầu cho thuê lại thì có thể tự điều hành kinh doanh.

Bên cạnh bán những sản phẩm nhà hoàn thiện và đất nền nghỉ dưỡng có sổ đỏ vĩnh viễn, có những chủ đầu tư còn bán cả đất nền với mục đích làm vườn, trồng rau, hoa, cắm trại... với cam kết 6 tháng sau khi thanh toán xong sẽ có làm sổ đỏ. Diện tích của các lô đất này thường là từ 150-200 m2, nằm trong tổng thể các khu nghỉ dưỡng, có giá khoảng 400 triệu đồng.

Những đánh giá khả quan về thị trường từ các chuyên gia cùng với nhu cầu thực tế của người dân được cho là yếu tố thúc đẩy sự trở lại của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven Hà Nội.

Ông Nguyễn Thành Trung - Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Archi đánh giá, chi phí thấp chính là lợi thế lớn nhất của du lịch nghỉ dưỡng ngoại ô. Theo tính toán của vị chuyên gia này, mỗi người sẽ tốn trung bình mỗi ngày 1 triệu đồng nếu thuê một căn hộ nghỉ dưỡng 3 phòng ngủ (chi phí này đã bao gồm các khoản sinh hoạt phí). Đây được xem là mức chi trả phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người dân thuộc tầng lớp trung lưu ở Thủ đô.

Ở góc nhìn thận trọng hơn, ông Lương Ngọc Khánh - Tổng giám đốc Công ty quản lý khách sạn H&K Hospitality cho rằng, nhà đầu tư du lịch nghỉ dưỡng ven đô cần nhìn nhận thực tế là các khu nghỉ dưỡng thường rất vắng khách vào những ngày đầu tuần. Thêm vào đó là thiếu tính độc đáo, sáng tạo trong thiết kế, tiện ích sẽ khó tạo được sức hút cho khách lưu trú.

Còn theo anh Tuấn, một nhà đầu tư đang sở hữu một số homestay tại khu vực ven Hà Nội, cảnh quan, sự trong lành cùng những tiện ích là những yếu tố quan trọng nhất mà các dự án nghỉ dưỡng vùng ven cần phải tạo được. Vậy nên, nhà đầu tư sẽ rất khó khăn trong quá trình vận hành, thậm chí là gặp rủi ro nếu không biết cách triển khai các tiện ích, để công trình bụi bặm, ngổn ngang. Do đó, trước khi xuống tiền đầu tư vào mô hình bất động sản này, các nhà đầu tư phải thực sự cân nhắc kỹ đến những yếu tố này.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm